ขู่เผาบ้าน! ลูกหนี้ผวาร้องทหารช่วย ถูกแก๊งเงินกู้ดอกโหดลั่นจะเผาบ้านให้วอด

ขู่เผาบ้าน! ลูกหนี้ผวาร้องทหารช่วย ถูกแก๊งเงินกู้ดอกโหดลั่นจะเผาบ้านให้วอด

ขู่เผาบ้าน! ลูกหนี้ผวาร้องทหารช่วย ถูกแก๊งเงินกู้ดอกโหดลั่นจะเผาบ้านให้วอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 ก.ค. 61 )  พ.อ.จักรพงศ์ จันทร์สุทธิประภา ผบ.กกล.รส.จว.อำนาจเจริญ สั่งการให้ ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.อำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปทุมราชวงศา จำนวน 10 นาย ลงพื้นที่อำเภอปทุมราชวงศา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ถูกแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดข่มขู่จะเผาบ้านให้วอดทั้งหลังหากเบี้ยจ่ายเงิน

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ปทุมราชวงศา จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของผู้เสียหาย 1 ราย ที่ร้องเรียนมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมกับได้กระจายกำลังตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าแก๊งเงินกู้จะมาเก็บเงินลูกหนี้ในพื้นที่ อ.ปทุมราชวงศา เพื่อจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหดกลุ่มดังกล่าว

ระหว่างนั่นเจ้าหน้าที่พบแก๊งเงินกู้ 1 ราย กำลังตามเก็บเงินลูกหนี้อยู่ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอปทุมราชวงศา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ  นายอาทิตย์  อายุ 25 ปี และ นายไกรวิชญ์ อายุ 24 ปี ทั้งสองรายภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

จากการตรวจค้นพบบัญชีรายชื่อลูกค้าและยอดเก็บเงินจำนวนมากอยู่ภายในโทรศัพท์มือถือ นามบัตรปล่อยกู้เงินลูกค้าจำนวน 300 ใบ เงินสดจำนวน 66,270 บาท อาวุธกระบองแบบยืดได้ 1 ด้าม จึงได้ควบคุมตัวไปที่ว่าการอำเภอปทุมราชวงศา เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และเพื่อที่จะให้ผู้เสียหายมายืนยันว่าใช่บุคคลที่ข่มขู่จะเผาบ้านผู้เสียหายหรือไม่

นางเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ช่วงนี้ทำให้รายได้ลดลงมาก ค้าขายก็ไม่ได้กำไรเหมือนแต่ก่อน ตนจึงได้ตัดสินใจยืมเงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ แม้รู้ว่าดอกจะแพงและโหดแต่ก็จำเป็นที่จะต้องกู้ยืม เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายภายในครอบครัว

โดยกู้มาด้วยกันทั้งหมด 2 แก๊ง แต่พอช่วงหลังหาเงินส่งไม่ทันเลยขอผลัดจ่ายดอกไปก่อน 2-3 งวด ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแก๊งเงินกู้กลุ่มหนึ่งถึงขนาดมีการข่มขู่จะเผาบ้านของตนให้วอดทั้งหลัง ตนและครอบครัวจึงเกิดความวิตกกังวลและกลัวว่าตนและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย จึงได้ตัดสินใจทำหนังสือร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ขอความช่วยเหลือ

โดยแก๊งเงินกู้ที่ทางเจ้าหน้าที่จับมาได้นี้เป็นคนละแก๊งกับที่ข่มขู่ตน แต่แก๊งนี้ตนก็ได้ไปกู้ยืมเงินมาจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการให้ทำหนังสือสัญญาไกล่เกลี่ยในการชดใช้เงินที่ยืมมาแล้วเรียบร้อย

ขณะที่ทางด้าน  ร.อ.ธีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมีแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดข่มขู่จะเผาบ้านลูกหนี้ จึงได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ปทุมราชวงศา ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามตัวแก๊งเงินกู้ดังกล่าว

และวันนี้สามารถจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหดได้ 1 ราย ซึ่งผู้เสียหายก็ได้ติดหนี้แก๊งเงินกู้แก๊งนี้ด้วย แต่แก๊งนี้เป็นคนละแก๊งกับที่ข่มขู่จะเผาบ้านลูกหนี้ แต่ก็มีการคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดโดยคิดดอกเบี้ยโหดร้อยละ 30 บาทต่อวัน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการไกล่เกลี่ยผู้เสียหายกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าวแล้ว ส่วนแก๊งที่ข่มขู่จะเผาบ้านลูกหนี้นั่นทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ขู่เผาบ้าน! ลูกหนี้ผวาร้องทหารช่วย ถูกแก๊งเงินกู้ดอกโหดลั่นจะเผาบ้านให้วอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook