ไม่พอใจแย่งข้าวกิน หนุ่มเมียนมาใช้มีดฟันคอคนงานไทยตาย

ไม่พอใจแย่งข้าวกิน หนุ่มเมียนมาใช้มีดฟันคอคนงานไทยตาย

ไม่พอใจแย่งข้าวกิน หนุ่มเมียนมาใช้มีดฟันคอคนงานไทยตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ก.ค.) เมื่อเวลา 22.20 น. สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุฟันกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บริเวณหน้าห้องแถวที่พักคนงาน ซอยสุขุมวิท 15 หมู่ที่ 4 ต.สัตหีบ  อ.สัตหีบ จ..ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ - กู้ภัย กำลังช่วยกันปั้มหัวใจช่วยชีวิต นายสุภิชาติ อายุ 35 ในสภาพถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ลำคอ อาการสาหัส บนรถกระบะ ขณะเพื่อนร่วมงานกำลังจะช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ  ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

หลังจากนั้น 40 นาทีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุม นายชิด อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาพร้อมมีดอีโต้ของกลางได้ขณะหลบซ่อน อยู่ในอาคารกำลังก่อสร้าง ปากซอยสุขุมวิท17 ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ  300 เมตร

 จากการสอบสวน นางสาวเกตุแก้ว อายุ 31 ปี แฟนผู้ตาย ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ  20.30 น. ของวันนี้ นายสุภิชาติ ผู้ตาย และนายชิด เมยโอ ผู้ต้องหา ที่ทำงานเป็นช่างกระจกอยู่ที่เดียวกัน หลังจากกลับจากทำงานมาพักที่เรือนแถวคนงาน เกิดได้โต้เถียงกันเรื่องที่ผู้ตายไม่ได้เตรียมอาหารมื้อเที่ยงไปกินในช่วงที่ออกไปทำงานนอกสถานที่

และมาขอข้าวผู้ต้องหาหากิน จนผู้ต้องหากินข้าวไม่อิ่ม ขณะนั้นผู้ต้องหาจึงวิ่งเข้าไปเอามีดอีโต้ในห้องแถวมาฟันผู้ตาย 1 ครั้งที่บริเวณคอแล้ว ก่อนถือมีดวิ่งหลบหนีไป จนเพื่อนๆ ผู้ตายได้นำผู้ตายส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัว นายชิด เมยโอ อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ก่อเหตุ ไปสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมืดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่า ไม่ได้ตั้งใจฆ่าผู้ตาย ที่ทำเพราะไปเนื่องจากโมโห ที่ผู้ตายชอบมาแย่งข้าวกิน เวลาทำงานและมีปากเสียงกันอยู่แล้วเป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook