"ครูอ้วน มณีนุช" กับอดีตรักสุดพังยอมเป็นหม้ายขันหมาก เผยชีวิตที่ไม่มีมดลูก

"ครูอ้วน มณีนุช" กับอดีตรักสุดพังยอมเป็นหม้ายขันหมาก เผยชีวิตที่ไม่มีมดลูก

"ครูอ้วน มณีนุช" กับอดีตรักสุดพังยอมเป็นหม้ายขันหมาก เผยชีวิตที่ไม่มีมดลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ครูอ้วน มณีนุช" ครูสอนร้องเพลงชื่อดัง ที่จะมาเปิดเผยเรื่องราวความรักในอดีตสุดช้ำที่ทำให้เธอกลายเป็นหม้ายขันหมากและเข็ดขยาดความรักไปกว่า 10  ปี และเผยเรื่องราวชีวิตหลังไม่มีมดลูก ในรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง One31 พร้อมเคลียร์ดราม่า เจ้าทฤษฎีแต่ร้องเพลงไม่เพราะ

มีคนเม้าท์ว่าคอมเม้นท์เก่งจังเลย ร้องเพลงได้หรือเปล่า รู้สึกยังไง ?

"ก็ขำๆ ดี เพราะมันเป็นสิ่งที่เราเคยผ่านจุดนั้นมา คือคนเขาอาจจะไม่รู้จักเรา แต่สิ่งที่มาตอบเราและให้กำลังใจเรามากขึ้นก็คือรุ่นคุณยาย เขาจะมีความรู้จักเรา เขาก็จะพาหลานมาเรียนกับเรา ซึ่งตรงนั้นมันเป็นจุดที่มาเติมเต็มสิ่งที่อาจจะหายไปสำหรับในช่วงระยะเวลาปัจจุบันนี้ ซึ่งเจนใหม่ๆ เขาไม่รู้จักเราจริงๆ แต่ถ้าเขาเรียนกับเราไปซักพักเขาจะรู้จักเรามากขึ้น เป็นการยอมรับเราด้วยตัวของเขาเอง"

แล้วที่เขาบอกว่าค่าเทอมแพงจริงมั้ย ?

"เขาพูดกันอย่างงั้น ก็ไม่รู้จะหาโอกาสจะปฏิเสธยังไง เพราะแพงจริง (หัวเราะ) แต่ผู้ปกครองเขาบอกว่าเป็นคุณภาพที่จับต้องได้ แล้วลูกศิษย์อยู่กันเป็นสิบปี ล่าสุดน้อง ณิริน ลูกสาวคนสวยของ หนิง ปณิตาก็ไปเรียนด้วย เป็นเด็กที่ร้องออกมามีเสน่ห์ทางแววตามากๆ"

สวยขนาดนี้ เก่งขนาดนี้ มีแฟนรึยัง ?

"แฟนเหรอ อย่าเพิ่งไปปิดประตู ถ้าเราบอกว่าเยอะเค้าก็ไม่มา แต่ทุกวันนี้ไม่มี แต่คนคุยก็มีบ้าง เราอาจจะเป็นคนที่รู้ความต้องกาารของตัวเอง เจอคนพูดมากก็รำคาญ เพราะเราพูดมาทั้งวันแล้ว" 

จริงหรือเปล่าที่ยังไม่เลือกใครเป็นแฟนเพราะเข็ดจากความรักครั้งเก่า ?

"มีส่วนเหมือนกัน มันก็เจ็บนะ ก็มีโอกาสได้มีความรักกับเขาบ้าง ตอนอายุน้อยๆ เป็นความรักครั้งแรกที่รักกันนาน เราเจอกันเพราะครอบครัวรู้จักกัน พอรู้จักกันก็มีการพัฒนากันเรื่อยๆ จนกระทั่ง 18 ปีผ่านไป แต่ปีนึงเจอกันแค่ครั้ง สองครั้งเท่านั้น ติดต่อกันผ่านจดหมาย แต่ในความสัมพันธ์ไม่สามารถจบอย่างสมบูรณ์ได้"

เกิดอะไรขึ้น ?

"มันอาจจะเป็นเรื่องของการที่เราจะพยายามสร้างชีวิต สร้างนู่น สร้างนี่ ก็คือเรื่องของงาน การที่เราจะมาทำงานอยู่ร่วมกันมันก็อาจเกิดเรื่องผิดพลาดได้ จนทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ พออายุมากขึ้นก็จะมีอารมณ์ หรือมีการตัดสินใจ ความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป" 

ตอนนั้นคิดถึงขั้นแต่งงานกันเลย ?

"ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ถามว่าเจ็บมั้ย มันเป็นความมึนมากกว่า แต่เป็นทางฝ่ายเราตัดสินใจนะ ตอนนั้นเราก็เตรียมทุกสิ่งทุกอย่างไว้หมดแล้ว อ้วนคิดว่าเรามีความสตรองเหมือนกับแม่มั้งคะ เราคิดว่าเราอยู่ได้ เราอยู่เองดีกว่า อย่าเรียกว่าเข็ด เรียกว่ากลัวดีกว่า"

แล้วเขาตามง้อหรือเปล่า ?

"เขาง้อผ่านแม่"

ใช้คำว่าอะไรดีกว่า เสียดาย หรือ เสียใจ กับ 18 ปีที่ผ่านมา ?

"อ้วนไม่คิดทั้งสองคำนั้นนะ อ้วนคิดว่าเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้แล้วเราดีใจด้วยซ้ำที่เราไม่ถลำถึงขั้นแต่งงานแล้วมีลูก เรายังสามารถที่เรายังตั้งหลักชีวิตของเราด้วยลำแข้งของเราอย่างเต็มที่ เราดีใจที่เขาปล่อยเรา"

ถ้าวันนี้เจอคนที่ใช่จะตัดสินใจแต่งงานมั้ย ?

"ไม่แล้ว มันเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้มาจากผู้ใหญ่ว่าถ้าเราอยู่ได้ด้วยตัวเองเป็นระยะเวลานานๆ โดยเฉพาะในช่วงอายุของอ้วนในวันนี้ อ้วนภูมิใจว่าอ้วน 57 ปีแล้ว แล้วอ้วนอยู่ได้อย่างมีความสุขด้วย เราจะคิดว่าเราไม่ต้องอยู่เคียงข้างกับใคร แต่ถ้าอยู่แล้วแชร์ความสุขกันอันนั้นอีกเรื่องนึง แต่ไม่ใช่จะมากดดันบอกว่าเราจะทุกข์ด้วยกัน สุขด้วยกัน อันนี้ไม่ใช่"


ต้องระบุเพศมั้ยหรือใครก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุข ?

"แน่นอน ไม่ระบุเพศ วัย เวลา และสถานการณ์ ทุกวันนี้อ้วนอยู่กับเด็ก เด็กทุกคนสามารถสร้างความสุขได้หมดเลย สิ่งที่เขาทำมันสร้างความสุขได้มากมาย" 

เวลามีเด็กๆ มาเรียน มีพ่อๆ มาจีบมั้ย ?

"นี่แหละเป็นคำถามที่ถามมา 30 กว่าปีแล้ว ไม่มีพ่อคนไหนมาจีบเลย (หัวเราะ)"

เห็นว่าเคยมีปัญหาเรื่องมดลูก เกิดอะไรขึ้น ?

"ผู้หญิงเรามีมดลูกเพื่อผลิตและสร้างคนขึ้นมา เราต้องรู้จักใช้ในช่วงเวลาที่ถูกต้อง ถ้าเราไม่ได้ใช้มันก็จะเกิดอาการหมักหมม สะสม แล้วก็จะเกิดอาการต่างๆ ช็อกโกแลตซีส เกิดผังผืดต่างๆ ซึ่งอาการที่มันแสดงออกมาทำให้เราได้รู้ว่ามันผิดปกติ"

เรารู้ได้ยังไง ?

"เราสังเกตตัวเอง ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าท้องบวมทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ทานอะไรเลย ก็ไปหาหมอไปอัลตร้าซาวด์ เอ็กซเรย์ สุดท้ายเราก็รู้ว่ามดลูกเรามีเนื้องอกขนาด 7-10 ซม. เมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านั้นเรามีประจำเดือนทุก 10 วัน ทำให้เลือดเราน้อยลงเหลือเพียงแค่ 30% ซึ่งอาจเกิดการช็อกได้ สุดท้ายก็ไปผ่ามดลูกออกวันนั้นเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ตัดปีกมดลูกไปแล้ว 1 ปีก เหลือ 1 ปีกเพื่อไว้ผลิตฮอร์โมน ตอนนั้นอายุประมาณ 36 ตอนนั้นหมอแนะนำให้มีลูกเลย แต่เราไม่มีแฟน (หัวเราะ)"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ครูอ้วน มณีนุช" กับอดีตรักสุดพังยอมเป็นหม้ายขันหมาก เผยชีวิตที่ไม่มีมดลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook