“บอล กฤษณะ” ควงเจ้าสาว “อุ้ม ลักขณา” เปิดใจวันวิวาห์ รักเราคือปาฏิหาริย์ สินสอดจัดให้อู้ฟู่สมความสวย

“บอล กฤษณะ” ควงเจ้าสาว “อุ้ม ลักขณา” เปิดใจวันวิวาห์ รักเราคือปาฏิหาริย์ สินสอดจัดให้อู้ฟู่สมความสวย

“บอล กฤษณะ” ควงเจ้าสาว “อุ้ม ลักขณา” เปิดใจวันวิวาห์ รักเราคือปาฏิหาริย์ สินสอดจัดให้อู้ฟู่สมความสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งวันที่คนบันเทิงได้มีโอกาสร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวป้ายแดง อย่าง อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ และ บอล-กฤษณะ อมิตรสูญ โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ก.ค. 61) ทั้งคู่ได้เข้าพิธียกน้ำชาตามประเพณีจีน ท่ามกลางคำอวยพรจากผู้หลักผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย ก่อนจะได้ฤกษ์สวมแหวน และจดทะเบียนสมรส เวลา 10.09 น. และ 12.09 น. ตามกำหนดการ

โดยสินสอดที่ฝ่ายชายได้มอบให้นั้น ประกอบไปด้วย แหวนเพชร เงินสด โฉนดที่ดิน รถปอร์เช่ รวมไปถึงเรือนหอที่จังหวัดเชียงใหม่

กระทั่งเวลา 17.00 น. คู่บ่าวสาว อุ้ม - บอล ก็ได้ควงแขนออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยถึงความรู้สึกและความตื่นเต้นในวันสำคัญของชีวิต ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาของพิธีฉลองมงคลสมรส ภายใต้คอนเซปต์ โลกใต้ท้องทะเล ณ โรงแรมแรงแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ราชประสงค์ เป็นลำดับถัดไป

>> บรรยากาศงานแต่ง "อุ้ม ลักขณา" ควง "บอล กฤษณะ" ยกน้ำชาแบบไทย-จีน

อุ้ม – “วันนี้ตัวอุ้มเองก็รู้สึกดีใจ และมีความสุขมากๆ ค่ะ เพราะเราทั้งคู่ต่างก็รอเวลาที่จะได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานแล้ว ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าทุกอย่างมันสุกงอมเต็มที่แล้ว และผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายต่างก็รับรู้รับทราบ จึงทำให้มีวันนี้เกิดขึ้นมา (ยิ้ม) อย่างเมื่อช่วงเช้าที่เห็นกัน เราก็จะมีพิธีของการยกน้ำชา แห่ขบวนขันหมาก ซึ่งงานของเราจะเป็นการจัดแบบผสมระหว่าง ไทย-จีน แต่อาจจะเน้นจีนซะเป็นส่วนใหญ่”

เมื่อช่วงเช้ากว่าเจ้าบ่าวจะได้เจอกับเจ้าสาว โดนแกล้งเยอะเลยไหม ?
บอล – “โดนแกล้งเยอะมากครับ ประมาณ 19 ประตู (หัวเราะ) แต่ก็เสียทรัพย์ไม่เยอะมาก เพราะว่าผมเตรียมแบงก์ 20 ไปเยอะ ซึ่งด่านของนิวเคลียร์อาจจะหนักหน่อย เพราะผมต้องโดนทั้ง ร้องเพลง ร้องแร็ป กินวาซาบิ กินน้ำปลา โดนเยอะมากครับ และสุดท้ายก็จะเป็นประตูที่ผมต้องเซ็นต์สัญญา เป็นสัญญาที่น้องชายของอุ้มเขาเป็นคนทำขึ้นมา ซึ่งเนื้อหาก็จะบอกว่า ผมจะต้องไม่ทอดทิ้ง และรักผู้หญิงคนนี้ไปตลอดชีวิต คือเป็นลายลักษณ์อักษรเลยครับ (หัวเราะ)”

IG lukkanaaumอุ้ม ลักขณา และ บอล กฤษณะ เข้าพิธีแต่งงานตามประเพณีไทย-จีน

>> "นิวเคลียร์" จับพี่เขยเซ็น "สัญญารัก" เป็นข้อๆ ก่อนได้แต่ง "อุ้ม ลักขณา"

หลายคนอยากรู้เรื่องสินสอดทองหมั้น พอจะระบุได้ไหมว่ามีอะไรบ้าง ?
บอล – “ก็เป็นไปตามความสวยของเขาครับ (ยิ้ม) ซึ่งจริงๆ แล้วฝั่งคุณพ่อคุณแม่เขาไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย เพราะขอแค่ให้ผมรักอุ้มเหมือนที่ท่านรักก็พอ ดังนั้นในเรื่องของสินสอดผมจึงมอบหมายหน้าที่ให้ผู้ใหญ่ทั้งสองครอบครัวเป็นคนคุยกันเอง แต่อย่างที่บอกครับทุกอย่างก็สมน้ำสมเนื้อ แหวนเพชร 4 กะรัต”

อุ้มเป็นคนเลือกแหวนเพชรด้วยตัวเองเลยหรือเปล่า ?
อุ้ม – “ไม่ได้เลือกค่ะ พี่บอลเป็นคนทำเซอร์ไพรส์หมดเลย เขาไม่เคยบอกเลยว่าแหวนเป็นแบบไหน หรือกี่กะรัต อุ้มมาเห็นทุกอย่างตอนที่แหวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

ตั้งใจทำขนาดนี้แหวนมีความพิเศษอื่นๆ ด้วยไหม ?
บอล – “ความพิเศษของแหวนวงนี้ก็คือ ผมไม่เคยรู้เรื่องแหวนเพชรมาก่อน ดังนั้นการเลือกแหวนจึงค่อนข้างลำบาก จะปรึกษาเขาก็ไม่กล้าปรึกษา แถมอาจารย์ที่เราสองคนเคารพก็แนะนำอีกว่า ห้ามบอกใครเรื่องการซื้อแหวน ดังนั้นผมจึงต้องเก็บเงียบมากๆ แต่ก็ต้องขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชนด้วยนะครับที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวก เพราะเป็นเคล็ดจากอาจารย์จริงๆ”

เราขอแต่งงานกันเมื่อไหร่ ?
อุ้ม – “พี่บอลเขาขออุ้มแต่งงานตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม เมื่อปีที่แล้ว คือเกือบจะปีกว่าแล้ว”

บอล – “ส่วนฤกษ์แต่งงานวันนี้ เราก็เพิ่งจะทราบเหมือนกัน เพราะตอนนั้นอาจารย์ท่านระบุคร่าวๆ แค่ปีนี้ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนมาก เพราะท่านอยากให้เราปิดบังเจ้ากรรมนายเวร และวันนี้ผมกับอุ้มจึงได้ออกมาบอกกับพี่ๆ นักข่าวช่วงตอนเย็น เนื่องจากเราได้แก้เคล็ดโดยการจดทะเบียนช่วงเช้าไปแล้ว”

ตอนนี้เจ้าสาวเปลี่ยนนามสกุลเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
อุ้ม – “เรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้ใช้นามสกุล อมิตรสูญ (ยิ้ม) เราจดทะเบียนสมรสกันที่นี่เมื่อช่วงเช้า แต่อุ้มยังใช้นางสาวอยู่นะคะ เปลี่ยนแค่นามสกุล เพราะพี่บอลเขาขอเอาไว้จริงๆ ขอว่านามสกุลเขายังไม่มีใครสืบสกุลให้ เพราะมีแค่ตัวเขาคนเดียว หากมีลูกอีกคนและเป็นลูกผู้ชายก็จะได้สืบสกุลเขาได้ครับ”

แสดงว่าคิดเรื่องทายาทกันเรียบร้อยแล้ว ?
อุ้ม – “ใช่ค่ะ เราก็ตั้งใจว่าจะมีลูกเลย ซึ่งพี่บอลเขาอยากได้ลูกชายเพราะเขามีน้องการ์ตูนเป็นลูกสาวแล้ว แต่ว่าอุ้มอยากได้ลูกผู้หญิง (หัวเราะ) จริงๆ อะไรก็ได้หมดค่ะ ขอแค่เขามาอยู่กับเราก็พอ”

ถามถึงธีมงานช่วงเย็นที่กำลังจะเกิดขึ้น พอจะบอกได้ไหมว่าเป็นคอนเซ็ปต์อะไรยังไง ?
อุ้ม – “เป็นธีม Under the Sea Blink Blink เพราะอุ้มชอบ Little Mermaid มาก ดังนั้นอุ้มจึงขอทีมงานให้ช่วยเนรมิตรงานวันนี้ให้เป็นโลกใต้ท้องทะเล ทำผมเจ้าสาวเป็นนางเงือก”

บอล – “ผมก็ให้เขาตัดสินใจเองหมดทุกอย่างเลย ให้เป็นแม่งานเลยครับ เพราะมันเป็นความสุขที่สุดของชีวิตเขาแล้ว ให้เขาเป็นคนตัดสินใจเองเลยดีกว่า”

IG lukkanaaumอุ้ม ลักขณา และ บอล กฤษณะ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งสุดโรแมนติก

รู้สึกยังไงบ้างที่ในที่สุดคู่เราก็มีวันนี้สักที ?
บอล – “ระยะเวลา 2 ปีกว่าที่ผ่านมา สิ่งที่เราผ่านกันมา ถึงแม้เราจะไม่อยากเอ่ยถึงมันแล้ว แต่มันก็ทำให้เราพิสูจน์อะไรหลายๆ อย่างได้ และบอลก็รู้สึกว่าถ้าหากบอลไม่รีบตัดสินใจของผู้หญิงคนนี้แต่งงาน บอลก็คงโง่มากแล้วจริงๆ”

อะไรคือเหตุผลที่เราตัดสินใจว่าคนนี้แหละคือคู่ชีวิตเราจริงๆ ?
บอล – “คือในวันที่บอลมีความสุขที่สุดเขาก็อยู่ข้างๆ บอล และในวันที่บอลแย่ที่สุด เขาก็ยังอยู่ข้างๆ บอลและคอยปกป้องบอลเหมือนกัน ดังนั้นจึงต้องเป็นเขาแล้วครับ”

อุ้ม – “สำหรับอุ้มก็อย่างที่พี่บอลบอก เราทั้งคู่ต่างเคยมีประสบการณ์และเคยมีเหตุการณ์อะไรหลายๆ อย่างผ่านมาด้วยกัน ซึ่งนั่นก็ทำให้อุ้มรู้สึกมั่นใจในตัวผู้ชายคนนี้ รวมถึงตัวเขาเองก็สามารถผ่านด่านครอบครัวอุ้มมาได้โดยที่ไม่มีแม้แต่ข้อกังขาใดๆ ทั้งๆ ที่พ่อแม่อุ้มท่านซีเรียสมาก ดังนั้นอุ้มจึงมั่นใจค่ะว่าเขาคือคนที่ดีที่สุดสำหรับอุ้ม”

ณ ตอนนี้เราสองคนวางแผนที่ชีวิตคู่ไว้ยังไงบ้าง ?
อุ้ม – “ตอนนี้เราก็ทำร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่เชียงใหม่ และก็มีธุรกิจอื่นๆ ของพี่บอลที่อุ้มได้มีโอกาสเข้าไปช่วยเหลือ”

หลายคนอยากรู้ว่าอุ้มสามารถเอาชนะใจ น้องการ์ตูน ลูกสาวของบอลได้ยังไง ?
อุ้ม – “จริงๆ ไม่ต้องเอาชนะใจอะไรเลยค่ะ เราแค่ใช้ความรักและความบริสุทธิ์ใจมอบให้เขากับก็พอ เพราะอุ้มเชื่อว่าน้องสัมผัสได้ และถ้าหากว่าเราปลอมหรือเราไม่จริงใจ หรือแม้กระทั่งไม่รักเขาด้วยหัวใจที่แท้จริง อุ้มเชื่อว่าเขารู้สึกได้ค่ะ ดังนั้นถ้าอุ้มรักพี่บอล อุ้มก็ต้องรักทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเขา ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือลูกสาวเขา เพราะว่าลูกสาวเขาคือคนที่เขารักมากที่สุด และที่สำคัญตัวน้องการ์ตูนเองก็เข้ากับอุ้มได้ดีมากๆ เลยด้วย”

ตอนนี้น้องการ์ตูนเรียกเราว่าอะไร ?
อุ้ม – “น้องเรียกอุ้มว่า มาม๊า ค่ะ ซึ่งอุ้มก็ดีใจและก็ภูมิใจที่ได้มีส่วนเข้ามาเติมเต็มตรงนี้ (ยิ้ม)”

บอล – “อย่างงานพิธีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาการ์ตูนเขาก็มีส่วนร่วมนะครับ เข้ามาอยู่ในขบวนขันหมากด้วย ช่วยถือแหวนให้”

IG lukkanaaumอุ้ม ลักขณา และ บอล กฤษณะ โชว์ใบทะเบียนสมคส ใช้สถานะสามีภรรยาเป็นทางการ

>> เปิดห้องหอ "อุ้ม ลักขณา" สุดซึ้งพ่อแม่สอนการปูที่นอน ก่อนส่งตัวลูกสาวออกเรือน

เมื่อเช้านี้เห็นว่าพี่บอลร้องได้ด้วย ?
บอล – “ครับ ก็คือรู้สึกตื้นตัน เพราะผมไม่คิดจริงๆ ว่าวันนี้จะเกิดขึ้น เนื่องจากสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับบอล บอลไม่เคยคิดมาก่อนว่าบอลจะได้ออกมาสัมภาษณ์กับพี่ๆ นักข่าวแบบนี้อีก มันเลยยิ่งทำให้บอลคิดว่าปาฏิหาริย์มันมีจริงๆ ตั้งแต่วันแรกที่บอลเจอเขา ถึงได้รู้สึกตื้นตันกับวันนี้ของเราสองคนมากๆ”

มีอะไรอยากจะบอกกับอุ้มไหม ?
บอล – “บอลคิดว่าการกระทำของเรามันสำคัญที่สุดแล้ว สองปีที่ผ่านมามันเป็นคำตอบแล้วครับว่าผมคิดยังไงกับน้องเขา (ยิ้ม)”

วางแพลนเรื่องการฮันนีมูนไว้แล้วหรือยัง ?
อุ้ม – “ก็อยากจะไปยุโรปค่ะ เน้นหนาวๆ หน่อย แต่ว่าหลังแต่งงานลูกสาวรีเควสว่าอยากจะไปเกาหลีก่อน ถือว่าไปซ้อมฮันนีมูนก่อนครับ วันที่ 24 นี้”

งานในวงการของอุ้มจะยังรับเหมือนเดิมไหม ?
อุ้ม – “ยังมีค่ะ เพราะนาคี 2 เพิ่งจะถ่ายจบไป และงานในวงการก็ยังคงรับอยู่ไม่ได้หายไปเลย เพียงแค่อาจจะไม่ได้หนักเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากอุ้มต้องย้ายไปดูธุรกิจที่เชียงใหม่เป็นหลัก ไปอยู่ที่นั่นเต็มตัวเลย”

เรือนหอเตรียมไว้ที่นั่นเรียบร้อยแล้ว ?
บอล – “ก็อาจจะต้องขยับขยายขึ้นครับ เพราะว่าผมเตรียมจะมีน้องแล้ว ปั๊มแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับผมอีกเหมือนกันว่าจะมีน้ำยาหรือเปล่า (หัวเราะ)”

มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตามข่าวและร่วมแสดงความยินดีกับคู่เราไหม ?
อุ้ม – “อุ้มต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาด้วยความที่เรายืนอยู่ตรงจุดนี้ มันก็ต้องมีคำวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว หรือคำที่เขาดูถูกเราก็มี แต่เราก็เลือกที่จะมองข้ามในจุดนั้น เพราะอีกมุมหนึ่งก็มีคนที่คอยให้กำลังใจเราเยอะมากๆ เช่นกัน หลังจากนี้เรามาพูดถึงเรื่องปัจจุบันที่เรามีความสุขกันดีกว่า”

>> เปิดคลิป "บอล กฤษณะ" ขอแต่งงาน "อุ้ม ลักขณา" ซึ้งน้ำตาไหล

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “บอล กฤษณะ” ควงเจ้าสาว “อุ้ม ลักขณา” เปิดใจวันวิวาห์ รักเราคือปาฏิหาริย์ สินสอดจัดให้อู้ฟู่สมความสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook