อือฮา! พบชายชาวอินเดียไม่อาบน้ำนาน 35 ปี

อือฮา! พบชายชาวอินเดียไม่อาบน้ำนาน 35 ปี

อือฮา! พบชายชาวอินเดียไม่อาบน้ำนาน 35 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์ฮินดูสถาน ไทมส์ ของอินเดีย รายงานว่า พบชายชาวอินเดียคนหนึ่งซึ่งมีบุตรสาว 7 คน ไม่ได้อาบน้ำชำระล้างร่างกายมาเป็นนาน 35 ปี เพราะเชื่อว่า วิธีดังกล่าวจะช่วยแก้เคล็ดให้ลูกคนต่อไปของเขาเป็นเด็กผู้ชาย

นายไกลาศ "กาเลา" ซิงห์ วัย 63 ปี ซึ่งอาศัยในหมู่บ้านแห่งหนึ่งนอกเมืองพาราณสี เลือกใช้วิธีการยืนขาเดียวข้างกองไฟ สูบกัญชา และสวดภาวนาต่อองค์พระศิวะ แทนที่การอาบน้ำชำระล้างร่างกาย และการแปรงฟัน เพราะเขาเชื่อว่า วิธีการดังกล่าวเหมือนกับการใช้น้ำชำระร่างกาย เพราะการอาบไฟช่วยฆ่าเชื้อโรค และการติดเชื้อในร่างกายได้เช่นกัน

นาย กาเลา เล่าว่า จำไม่ได้ว่าเริ่มไม่อาบน้ำได้อย่างไร รู้เพียงว่าเขาเริ่มพฤติกรรมนี้เมื่อราว 35 ปีก่อน เป็นพฤติกรรมที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตส่วนตัวของเขา เช่น ต้องปิดร้านขายของชำที่เขาเคยเป็นเจ้าของเนื่องจากลูกค้าพากันเลิกซื้อของจากร้านเขา เพราะนิสัยที่ไม่ถูกหลักอนามัย ทำให้ปัจจุบันต้องเปลี่ยนไปประกอบอาชีพทางการเกษตรแทน นอกจากนี้เขายังเคยทำให้ครอบครัวไม่พอใจอย่างมากเพราะไม่ยอมร่วมพิธีจุ่มตัวใน แม่น้ำคงคา แม้หลังจากพี่ชายของเขาเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีก่อน นายกาเลา ระบุว่า จะเลิกพฤติกรรมนี้ก็ต่อเมื่อปัญหาทุกอย่างที่ประเทศอินเดียเผชิญอยู่หมดสิ้นไป แต่บรรดาเพื่อนบ้านระบุว่า นายกาเลา มีเหตุผลอื่นซ่อนอยู่ เพราะเคยมีหมอดูทักเขาว่า หากเขาไม่อาบน้ำจะช่วยให้ได้ลูกชาย

ทั้งนี้ ชาวอินเดียส่วนใหญ่นิยมมีบุตรชาย เนื่องจากมองว่าเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัว และคิดว่าเด็กหญิงเป็นภาระ เพราะตามธรรมเนียมอินเดียฝ่ายเจ้าสาวต้องเสียค่าสินสอดในการแต่งงานให้กับครอบครัวเจ้าบ่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook