เปิดคลิปนาทีระทึก สาวเคราะห์ร้าย จู่ๆ เจอสุนัขจรจัดรุมกัด ขณะเดินเข้าซอย

เปิดคลิปนาทีระทึก สาวเคราะห์ร้าย จู่ๆ เจอสุนัขจรจัดรุมกัด ขณะเดินเข้าซอย

เปิดคลิปนาทีระทึก สาวเคราะห์ร้าย จู่ๆ เจอสุนัขจรจัดรุมกัด ขณะเดินเข้าซอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี โลกโซเชียลได้แชร์ เตือนภัยกลุ่มสุนัขดุร้ายไล่กัดคน ภายในซอยพิบูลสงคราม 21  อำเภอเมืองนนทบุรี ใกล้เคียงร้านสะดวกซื้อ

ล่าสุด (11 ส.ค.) เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.30 น.นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand  ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยทีมสัตวแพทย์อาสา The Hope จาก รพ. สัตว์สมุทรสาครเพื่อจับสุนัขตัวที่มีปัญหาไล่กัดคนที่เดินผ่านไปมาออกนอกพื้นที่

พบสุนัขตัวสีน้ำตาล 1 ตัวขื่อ “หนูนา” ที่มีแม่ค้าในตลาดให้ข้าวให้อาหารกิน เดินอยู่บริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยไล่ต้อนโดยใช้วิธียิงยาสลบใช้เวลาจับประมาณ 4 ชั่วโมง ส่วนอีกหนึ่งตัวสีน้ำตาลที่ปรากฏอยู่ในคลิปยังหาตัวไม่เจอ ซึ่งทางองค์กรจะมาดำเนินการจับใหม่อีกครั้งในวันนี้

นายพีระบุญ เปิดเผยว่า ส่วนสุนัขที่ทาง The Hope Thailand จับได้แล้วนั้นจะถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์สมุทรสาคร เพื่อตรวจสุขภาพอย่างละเอียด และหากพบว่ายังไม่ได้มีการทำหมัน ฉีดวัคซีนก็จะดำเนินการทำให้เรียบร้อยจากนั้นก็จะทำการหาบ้านที่เหมาะสมและมีความพร้อม มีสวัสดิภาพชีวิตที่ดีให้กับสุนัขต่อไป  

ส่วน “เจ้าขาว” หลังจากคลิปข่าวได้เผยแพร่ออกไปชาวบ้านได้เห็นจนท.ปศุสัตว์จำนวน 1 นาย และทีมงานจากทางเทศบาลนครนนทบุรีได้ลงพื้นที่จับ “เจ้าขาว” ไปในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานโดยใช้วิธีการให้จนท.ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วจิ้มยาสลบที่ตัวเจ้าขาวจำนวน 5 เข็ม จากนั้นได้นำร่างเจ้าขาวใส่กระสอบขึ้นรถไป

โดยไม่มีใครทราบว่า “เจ้าขาว” ได้ถูกนำตัวไปไว้ที่ไหน ซึ่งทางเรื่องนี้ทางองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand & Watchdog Thailand จะติดตามความคืบหน้าจากทางปศุสัตว์จังหวัดนนท์อีกครั้งอย่างเร่งด่วน

ทางด้านเจ้าของตลาดได้ข่าวว่าจะดำเนินการย้ายสุนัขทั้งหมดออกนอกพื้นที่ ทาง The Hope Thailand จะเข้าเจรจาเพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหา และวิธีการย้ายสัตว์ที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับสัตว์อย่างต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook