คลิปนาทีหายนะ สะพานอิตาลีพังถล่ม และรถที่เหยียบเบรกทัน-รอดตาย

คลิปนาทีหายนะ สะพานอิตาลีพังถล่ม และรถที่เหยียบเบรกทัน-รอดตาย

คลิปนาทีหายนะ สะพานอิตาลีพังถล่ม และรถที่เหยียบเบรกทัน-รอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลตกตะลึงกับนาทีหายนะ สะพานมอเตอร์เวย์ถล่มร่วงตกลงมาต่อหน้าต่อตา กลายเป็นโศกนาฏกรรมรุนแรงของอิตาลี พร้อมแชร์ภาพรถบรรทุกพกดวงมาด้วย เหยียบเบรกได้ทันค้างอยู่ปลายสะพานเพียงคันเดียว

ภาพความเสียหายของเหตุการณ์หายนะที่เกิดขึ้นบนสะพานถนนมอเตอร์เวย์สายหลัก เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี ได้พังถล่มลงมาเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) กลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ระดับโลกอีกครั้ง มียอดผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการ ราวๆ 22 คน

ล่าสุดเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มมีคลิปภาพช่วงเวลาเกิดเหตุที่พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้บันทึกเอาไว้ได้ทัน เริ่มถูกนำมาแชร์เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จากคลิปหลักฐานเผยให้เห็นว่าช่วงเวลาเกิดขึ้นมีสภาพอากาศค่อนข้างเลวร้าย เนื่องจากมีพายุฝนตก ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นค่อนข้างต่ำ กลายเป็นอุปสรรคในการขับขี่

สะพานถนนมอเตอร์เวย์ที่ทอดข้ามเมืองและแม่น้ำด้านล่างได้พังถล่มลงมาต่อหน้าต่อตา ผู้ที่ถ่ายคลิปยังต้องเผลออุทานออกมาแบบไม่รู้ตัว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าคือเหตุการณ์หายนะ เชื่อว่าส่วนหนึ่งที่รถยนต์มากกว่า 20 คัน ได้ร่วงตกลงไปหลังจากที่สะพานทรุดตัวถล่มลงไป เพราะสภาพอากาศทำให้มองไม่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นด้านหน้าได้ชัดเจนนัก ประกอบกับเป็นช่วงถนนทางตรงที่สามารถทำความเร็วได้ระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ โลกโซเชียลมีเดียยังได้แชร์ภาพของรถบรรทุกคันหนึ่งที่รอดตายมาอย่างหวุดหวิด เพราะคนขับเหยียบเบรกเอาไว้ทันเวลา ทำให้รถบรรทุกคันนี้เป็นรถคันเดียวที่หยุดอยู่ปลายสะพานขณะที่โครงสร้างได้ทรุดตัวถล่มลงไป กลายเป็นภาพน่าหวาดเสียว และเคราะห์ดีที่คนขับรถบรรทุกคันนี้ตั้งสติได้ทัน

สำหรับสะพานถนนมอเตอร์เวย์แห่งนี้ ถูกเรียกว่า สะพานโมรานดิ (Morandi Bridge) เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2503 ก่อนจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2511 หรือประมาณ 50 ปีที่แล้ว โดยเพิ่งมีการปิดปรับปรุงบูรณะซ่อมแซมสะพานแห่งนี้ไปเมื่อ 2 ปีก่อน

>> สะพานอิตาลีถล่ม รถร่วงกระแทกพื้นสูง 100 เมตร ดับแล้ว 22 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook