"เสก โลโซ" ไลฟ์ไม่หยุดไม่หลับไม่นอน "ดีเจเคนโด้" เผยนี่คืออาการป่วยไบโพล่าร์

"เสก โลโซ" ไลฟ์ไม่หยุดไม่หลับไม่นอน "ดีเจเคนโด้" เผยนี่คืออาการป่วยไบโพล่าร์

"เสก โลโซ" ไลฟ์ไม่หยุดไม่หลับไม่นอน "ดีเจเคนโด้" เผยนี่คืออาการป่วยไบโพล่าร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนออกอาการเป็นห่วงร็อกเกอร์ เสก โลโซ หลังเจ้าตัวไลฟ์เฟซบุ๊คอยู่ตลอดเวลาและมีการพาดพิงต่อว่าบุคคลอื่นที่มีชื่อเสียงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับพฤติกรรมของร็อกเกอร์คนนี้ 

ล่าสุด ดีเจเคนโด้-เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว Kendo Photjanasuntorn โดยระบุถึงพฤติกรรมของ เสก โลโซ ว่านี่คืออาการของไบโพล่าร์  "พี่เสกไม่นอนพูดได้เรื่อยๆ ไม่หยุด #อาการของโรคล้วนๆ ครับ"  พร้อมกับบอกว่า "เข้าใจ ไม่ได้เข้าข้าง"

"ผมพูดเต็มปากว่าพี่เสกป่วยจริงเพราะได้โทรคุยกับทนายส่วนตัว แกรักษามาสามปี แต่ที่ยังไม่หายเพราะแกไม่มีวินัยในการรักษา ของพวกนี้ต้องพยายามมากพอสมควรยาครึ่งนึง จิตบำบัดครึ่งนึง พี่เสกแกไม่มีทั้ง 2 ยาก็ขาด วินัยก็ไม่มี สาเหตุคือไม่ใช่พี่เสกผู้ป่วยก็ดำเนินชีวิตตามขั้นตอนของโรค"

"แมเนีย ระยะคึกคักมากปกติ คือระยะนี้แหละ เจ้าโปรเจค สมองแล่น ขนาดโดนจับยังยิ้มหัวเราะ (คุณคิดว่ามันปกติรึ) ออกจากคุกก็จะไปซื้อที่ดิน ตรรกะไม่มีแล้ว นี่คืออาการของโรคล้วนๆ ปัจจุบันไลฟ์สดไม่หลับไม่นอน พูดมาก พูดตลอดเวลา มันคืออาการแมเนียล้วนๆ พี่เสกขาดผู้ดูแล ผู้ป่วยจะหายปัจจัยหลักๆ คือผู้ดูแล ผู้ดูแลเขามีโรงเรียนให้เรียน แม่ผมก็เรียนเพราะต้องดูแลลูกที่เป็นไบโพล่าร์ถึงสองคน! บางคนเถียงก็ใช้ยานิจนหลอนเป็นบ้า แยกส่วนกันนะครับ ยามีส่วนกระตุ้นอาการไบโพล่าร์มาก พี่เสกคือผู้ป่วยที่ยังคงใช้ยา (อันนี้ประมวลตามข่าวที่ตรวจเจอ)"

>>เตือนผู้ป่วยไบโพลาร์อย่าหยุดยาเองเด็ดขาด

"พูดเรื่องไบโพล่าร์มานาน พูดกี่ครั้งก็เป็นเรื่องใหม่ แต่กว่าสองล้านคนที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชที่เข้าระบบรักษาตามข้อมูลกรมสุขภาพจิต กลุ่มนี้และญาติไม่ต้องอธิบายกันแล้วว่า พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกเรา ผัวเรา เมียเรา ตอนแรกก็ไม่เข้าใจแบบที่สังคมไล่พี่เสกไปตาย ผมก็เคยโดนไล่ไปตาย เพราะผมก็เกเรไม่ต่างพี่เสกแต่โชคดีไม่เคยใช้ยา กินแต่เหล้า กินเพียวเป็นขวด หรือจนกว่าคุณจะเป็น ญาติคุณจะเป็นคุณถึงจะเข้าใจว่า 
#โรคมีส่วนทำไห้พฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปจริง"

"มันปวดร้าวมาก สำหรับผู้ป่วยทางจิตเวช บางคนฆ่าพ่อแม่ เอาปืนยิง (จิตเภท) เพราะมีคนกระซิบว่าให้ไปสังหารถ้าไม่ทำพ่อแม่จะตกนรก สมองมันเพี้ยนไปหมดแล้ว หูแว่ว ภาพหลอน พอเกิดเหตุการณ์สังคมก็รุมด่า ไอ้ชั่ว ไอ้เลว สัตว์นรกมาเกิด คือเขาไม่ได้ทำ พอเอาเขาไปรักษาอาการภาพหลอน หูแว่วหาย คุณคิดดูว่าเขาจะปวดร้าวเพียงใด #อย่าเพิ่งตัดสินคนด้วยความไม่เข้าใจหรือเข้าข้างคนเพราะรู้ไม่มากพอ"

>>ไบโพล่าร์ หรือคนสองบุคลิก สิ่งที่คุณอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับโรคนี้

"ผมเคยเป็นไม่ต่างจากพี่เสกและคนเป็นไบโพล่าร์ทุกคน ตอนแมเนียก็มีพฤติกรรมรุนแรงต่างกันออกไป เราควบคุมตัวเองไม่ได้หรอกเพราะเคมีในสมองเป็นแบบนั้น #สมองมันเป็นนายเรา ผู้ดูแลต้องวางแผนการรักษากับจิตแพทย์ ยิ่งรักษาช้าความเสียหายยิ่งมากขึ้น สุดท้ายถ้าพี่เสกลงสู่ขั่วซึมเศร้า มันไม่ใช่แค่ยิงปืนขึ้นฟ้าน่ะสิ ศิลปินต่างชาติก็จบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายมาแล้วหลายคน #เคิรกโคเบน #เอมี่ไวท์เฮ้าส์"

"ผมไม่อยากใช้คำว่าให้โอกาส ผมไม่อยากใช้คำว่าเห็นใจ เพราะจะไปให้โอกาสและสงสารทำไมเพราะพฤติกรรมมันก็ชั่วจริง #ผมขอคำว่าเข้าใจแค่นี้พอเข้าใจจะนำไปสู่การให้แก่ผู้ป่วยจิตเวชในทุกๆ โรค"

FB: Kendo Photjanasuntornดีเจเคนโด้ เขียนถึงพฤติกรรมของ เสก โลโซ อาการของไบโพลาร์

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เสก โลโซ" ไลฟ์ไม่หยุดไม่หลับไม่นอน "ดีเจเคนโด้" เผยนี่คืออาการป่วยไบโพล่าร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook