มื้อแห่งความสุข! พี่มี 40 บาท ซื้อไก่ทอดให้น้องชาย หนุ่มใจดีควักเงินเลี้ยงทั้งคู่

มื้อแห่งความสุข! พี่มี 40 บาท ซื้อไก่ทอดให้น้องชาย หนุ่มใจดีควักเงินเลี้ยงทั้งคู่

มื้อแห่งความสุข! พี่มี 40 บาท ซื้อไก่ทอดให้น้องชาย หนุ่มใจดีควักเงินเลี้ยงทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ส.ค. 61) เฟซบุ๊ก Suttirak Maneerak ได้โพสต์เล่าเรื่องราวน่าประทับใจภายในร้านไก่ทอดชื่อดังว่า เด็กชาย 2 คน เดินเข้ามาในร้านไก่ทอดพร้อมเงินในมือ 40 บาท ได้ไก่มา 1 ชิ้น พร้อมเงินทอน ตรงเคาน์เตอร์จะมีกระปุกสำหรับเด็กขอทาน น้องคนเสื้อฟ้าพอรับตังค์ทอนก็ใส่ไป และไก่ 1 ชิ้นที่น้องได้มา คนเสื้อเขียวเป็นคนพี่ บอกกับน้องว่า "น้องกินเลย พี่ไม่กิน" 

ตนเลยตัดสินใจเดินไปที่เคาน์เตอร์แล้วซื้อไก่ 1 ชุด เดินเอาไปให้น้องสองคนนี้ แล้วบอกว่า "เอาไปพี่เลี้ยง" และสิ่งที่ตนได้มาคือรอยยิ้มของน้อง

ภายหลังมีการแชร์เรื่องราวต่างๆ ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีผู้เข้ามาชื่นชมในน้ำใจ แต่ก็มีบางคอมเมนต์ที่หาว่าเป็นการกุเรื่องสร้างภาพ เจ้าของเฟซบุ๊กซึ่งเป็นตำรวจ จึงเล่าเรื่องราวแบบละเอียดอีกครั้ง ระบุว่า นอกจากตนที่มีน้ำใจกับเด็กทั้งคู่แล้ว ยังมีคุณป้าอีกคนที่นั่งโต๊ะข้างๆ ได้ยกไก่ให้ 1 ชิ้นพร้อมแก้วน้ำแบบรีฟิล เติมได้ตลอดให้เด็กนำไปเติมน้ำกิน 

"ผมมองน้องตั้งแต่เดินเข้ามาในร้าน เพราะน้องแต่งตัวมอมแมม ผมพยายามมองอยู่ว่าน้องเดินมากับใคร แต่ก็ไม่เห็นผู้ปกครอง หลังจากนั้นน้องก็หยิบเงินมา 40 บาท ซื้อไก่มา 1 ชิ้น แล้วไปนั่งกิน ซึ่งก็เป็นตามที่เล่า พี่แบ่งให้น้องแหละครับ ที่ผมเล่าไม่หมดคือ ป้าที่นั่งติดกับน้องเขาเลย ส่งไก่ให้น้องด้วย 1 ชิ้น (ผมก็ไม่รู้ว่าพี่น้องกันจริงหรือเปล่า) ผมนั่งมองอยู่พักใหญ่ มองดูว่ามีพ่อแม่มาหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีครับ ผมเลยลุกไปซื้อให้ เป็นชุดเซ็ท มีเครื่องดื่ม ไก่ และเฟรนช์ฟราย"

"แต่เหตุการณ์ที่ผมไม่เห็น (เพราะผมลุกไปซื้อไก่) แต่แฟนผมเห็น เพราะเธอก็นั่งมองอยู่เหมือนกันคือ ป้าโต๊ะข้างๆ คนเดิมที่ให้ไก่น้องไป ก็ยกแด้วน้ำของป้าให้กับน้อง (แก้วน้ำสามารถเติมได้ตลอดครับ) น้องเลยเอามาเติม และเเฟนผมก็เดินตามไป เธอถามน้องเขาว่ามากี่คน น้องตอบว่า 2 คน แล้วน้องก็กลับไปนั่งที่โต๊ะ ผมเอาไก่เซ็ทนั้นไปให้ แล้วก็อย่างภาพ เขาขอบคุณแล้วกินกันอย่างอร่อย"

ก่อนที่เจ้าของเรื่องจะทิ้งท้ายว่า สำหรับตนมันไม่ได้มากมายอะไร แต่ที่ตนเห็นจากสองคนนั้นคือน้ำใจของคนไทย ไม่ว่าจะป้าโต๊ะข้างๆ หรือระหว่างพี่กับน้อง และเงินที่น้องบริจาคไปที่เคาน์เตอร์ สุดท้ายไม่ว่าน้องจะเป็นใคร จะเป็นเด็กดีหรือไม่ดี ตนตัดสินใจไปแล้วว่าจะให้และก็สบายใจ แค่นั้นพอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook