ดื่มเป็นคืนสุดท้าย-มทบ.33 สั่งปิด 2 ผับย่าน ม.ดัง พบเยาวชนนั่งชิลล์อีก 49 คน

ดื่มเป็นคืนสุดท้าย-มทบ.33 สั่งปิด 2 ผับย่าน ม.ดัง พบเยาวชนนั่งชิลล์อีก 49 คน

ดื่มเป็นคืนสุดท้าย-มทบ.33 สั่งปิด 2 ผับย่าน ม.ดัง พบเยาวชนนั่งชิลล์อีก 49 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลางดึกที่ผ่านมา ( 15 ส.ค. 61 )  เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ (พัน.พัฒนา 3 ) ร่วมกับฝ่ายปกครอง   และตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้  สนธิกำลังออกตรวจสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการผิดกฎหมาย ใกล้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่   หลังมีประชาชนส่งหนังสือร้องเรียนไปยังผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ว่ามีเยาวชนเข้าไปใช้บริการในสถานบริการเป็นจำนวนมาก และยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านในพื้นที่

จุดแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ คือ สถานบันเทิงชื่อ  "ร้านเป็นต่อ" ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งมีพฤติกรรมเปิดสถานบริการ โดยปล่อยให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ผลการปฏิบัติพบนักเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 45 คน

จากนั้นเข้าตรวจค้นร้าน  "เซฟเฮ้าส์" ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เดียวกันพบเด็ก ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี  จำนวน 4 คน รวมทั้งสองร้าน มีจำนวน 49 คน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ว่าได้กระทำผิดโดยจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อส่งเสริมการขาย 

จากการตรวจสอบร้านเป็นต่อ มีนายนฤมิตร  รับเป็นผู้ดูแลร้าน  ส่วนร้าน "เซฟเฮาท์" มี นางสาว จรรยวรรธน์ รับเป็นผู้ดูแล  ซึ่งที่ร้านเซฟเฮาท์ เคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและจับกุมมาแล้วถึง 4 ครั้ง   แต่ยังไม่เข็ดหลาบและกระทำผิดซ้ำซาก  โดยเฉพาะปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี  เข้ามาใช้บริการ โดยร้านดังกล่าวตั้งอยู่ห่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้เพียง 300 เมตรเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มเยาวชนจำนวน 49 คน และผู้ดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำประวัติและดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้มงวดกวดขันกับสถานบันเทิงให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนเข้ามาใช้บริการ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดื่มเป็นคืนสุดท้าย-มทบ.33 สั่งปิด 2 ผับย่าน ม.ดัง พบเยาวชนนั่งชิลล์อีก 49 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook