เหลือแค่รอยฐาน-โจรใจบาปขโมยพระพุทธรูปกลางหมู่บ้าน เผย 1 สัปดาห์ถูกขโมยไปถึง 2 องค์

เหลือแค่รอยฐาน-โจรใจบาปขโมยพระพุทธรูปกลางหมู่บ้าน เผย 1 สัปดาห์ถูกขโมยไปถึง 2 องค์

เหลือแค่รอยฐาน-โจรใจบาปขโมยพระพุทธรูปกลางหมู่บ้าน  เผย 1 สัปดาห์ถูกขโมยไปถึง 2 องค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 ส.ค. 61 นายสำเนียง เพียสุพรรณ อายุ 76 ปี ชาวบ้านกอกน้อย หมู่ 12 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบดูศาลาศาลหลักเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน ที่ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน

หลังจากในช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปที่ทำจากทองสัมฤทธิ์ ขนาดหน้าตักกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร สูงประมาณ 1 เมตรไปอย่างไร้ร่องรอย เหลือไว้เพียงเสาหลักเมืองและสิ่งของที่ชาวบ้านนำมากราบไหว้บูชาให้ดูต่างหน้า

นายสำเนียง เล่าว่า พระพุทธรูปที่หายไปเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน ซึ่งได้นำมาประดิษฐานไว้ร่วมกับเสาหลักเมืองของหมู่บ้าน ตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านขึ้นมาหลาย 10 ปี แต่กลับถูกโจรใจบาปมาขโมยไป

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ชาวบ้านนำดอกไม้มากราบไหว้ ก็พบว่าพระพุทธรูปได้หายไป และนับเป็นพระพุทธรูปองค์ที่ 2 ที่หายไปจากศาลา ศาลหลักเมืองประจำหมู่บ้าน โดยพระพุทธรูปองค์แรกที่ถูกขโมยไปเป็นพระพุทธรูปขนาดความสูง ประมาณ 30 เซนติเมตร

จึงได้แจ้งผู้นำชุมชนและตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี รวมทั้งนำพระพุทธรูปที่หายไปกลับคืนมาโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมที่เคยตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook