เด็ก มช.ผวา "แก๊งขโมยน้ำมันรถจักรยานยนต์" อาละวาดถึงลานจอดรถหอพัก

เด็ก มช.ผวา "แก๊งขโมยน้ำมันรถจักรยานยนต์" อาละวาดถึงลานจอดรถหอพัก

เด็ก มช.ผวา "แก๊งขโมยน้ำมันรถจักรยานยนต์" อาละวาดถึงลานจอดรถหอพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรขโมยน้ำมันรถจักรยานยนต์ออกก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเพจทีม มช. by AutoBot ได้โพสต์คลิป ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณลานจอดรถหอชาย 4 ภายในมหาวิทยาลัย

เป็นภาพคนร้ายชายสองคน อาศัยจังหวะกลางดึก ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปลานจอดรถ จากนั้นได้จอดรถเดินสำรวจไม่ถึง 30 วินาที หนึ่งในสองคนได้เดินไปใช้มีดตัดท่อน้ำมันของรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ และใช้ขวดที่เตรียมมาตวงน้ำมันจากรถ โดยก่อเหตุอย่างใจเย็น ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีออกไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เพจดังกล่าวซึ่งมีลูกเพจเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้งนักศึกษาปัจจุบัน และอดีตนักศึกษากว่า 1.2 แสนคน โพสต์บอกด้วยว่านอกจากหอชาย 4 ยังมีรถจักรยานยนต์ที่หอพักหญิง 4 ถูกขโมยน้ำมันรถในลักษณะเดียวกัน พร้อมเตือนภัยให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เพียงแต่เสียน้ำมันรถเท่านั้น แต่ยังทำให้รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดนายภูริวัฒน์ เขนย หรือปาล์ม นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ ปี 5 ผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุพบอยู่ติดกับอาคารหอพักชาย 4 โดยที่ตัวอาคารหอพักมีกล้องวงจรปิดหันไปทางลานจอดรถอย่างชัดเจน มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่เกือบ 100 คัน โดยบริเวณดังกล่าวในช่วงกลางดึกจะปลอดคน แทบจะไม่มีรถเข้าออก ทำให้คนร้ายอาศัยช่วงเวลานี้เข้ามาก่อเหตุ

ล่าสุดผู้บริหารมหาวิทยาลัยทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลเข้าออกและจุดจอดรถทั่วมหาวิทยาลัย อีกทั้งหามาตรการเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook