น่านติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เร่งระบายน้ำในเขตตัวเมือง

น่านติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เร่งระบายน้ำในเขตตัวเมือง

น่านติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เร่งระบายน้ำในเขตตัวเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการชลประทานน่าน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เร่งระบายน้ำในเขตเมือง ด้าน ผบก.ภ.จว.น่าน นำทีม จนท.เข้าช่วยเหลือประชาชน

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมนายวิบรูณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ตรวจติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำของสำนักงานชลประทานที่ 2 โครงการชลประทานน่าน กรมชลประทาน ณ ชุมชนสวนตาลล่างที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

สำหรับการติดตั้งเครื่องสูบน้ำในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน ทางโครงการชลประทานน่าน ได้สนับสนุนการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 เครื่อง ที่บ้านสวนตาลล่าง บ้านดอนแก้ว และบ้านพวงพยอม เพื่อสนับสนุนการสูบน้ำออกเขตจากเขตเทศบาลเมืองน่าน

โดยเป็นเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว ซึ่งจะติดเครื่องสูบน้ำจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้โครงการชลประทานน่านยังได้สนับสนุน รถบรรทุกน้ำขนาดความจุ 6,000 ลิตร จำนวน 3 คัน ให้บริการฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชนอีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.น่าน เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ออกตระเวนช่วยเหลือและนำน้ำดื่มออกแจกจ่ายให้กับประชาชนตามจุดต่างๆ ในเขต อ.เมืองน่าน

ในส่วนของ ภ.จว.น่าน นั้น ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชน ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยฯ ของ ภ.จว.น่าน โดยได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัดที่มีน้ำท่วมในพื้นที่ จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า และจัดชุดปฏิบัติการในการออกช่วยเหลือประชาชน ใช้กำลังพลรวมทั้งสิ้นประมาณ 700-800 นาย ทั้งในการออกตรวจตราป้องกันเหตุและความสงบเรียบร้อยต่างๆ การจัดการและอำนวยความสะดวกการจราจร มีการนำเรือยาง เรือท้องแบน ออกมาให้บริการ ช่วยขนย้ายสิ่งของตามบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และความช่วยเหลืออื่นที่ประชาชนร้องขอ ในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละสถานีตำรวจทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือใด สามารถโทรศัพท์มาที่หมายเลข 191 หรือ 054-711051 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook