ก็แค่จอดในที่ห้ามจอด คุณป้ายัวะเข้าเกียร์ขับพุ่งชน รปภ.สนามบินกระเด็น

ก็แค่จอดในที่ห้ามจอด คุณป้ายัวะเข้าเกียร์ขับพุ่งชน รปภ.สนามบินกระเด็น

ก็แค่จอดในที่ห้ามจอด คุณป้ายัวะเข้าเกียร์ขับพุ่งชน รปภ.สนามบินกระเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าโมโหจัด รปภ.สนามบินล็อกล้อรถ เหตุเพราะจอดรถหน้าอาคารผู้โดยสารสนามบินนานนับชั่วโมง ทั้งที่เป็นที่ห้ามจอด รปภ.เจ็บสาหัส รถคันอื่นถูกชนเสียหายระนาว

(20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เกิดเหตุหญิงสูงวัยคนหนึ่งขับรถกระบะพุ่งชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

นอกจากนี้ยังได้ขับรถพุ่งชนรถคันอื่นๆ ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน โดยเพจเฟซบุ๊ก กูรูเชียงใหม่เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว หญิงคนดังกล่าวขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ พุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าวโมโหที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ทำการล็อกล้อรถยนต์ ที่นำไปจอดไว้ตรงจุดจอดรถชั่วคราว บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร ที่อนุญาตให้จอดเฉพาะรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น

แต่ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวได้หายเข้าไปภายในอาคารผู้โดยสารนานกว่า 1 ชั่วโมง เมื่อออกมาพบว่ารถถูกล็อกล้อจึงโกรธและขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ รวมทั้งรถยนต์คันอื่นๆ ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ล่าสุดถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพราะขาข้างซ้ายหักผิดรูป ส่วนหญิงคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี

พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดเวลาประมาณ 16.15 น. บริเวณหน้าประตูหมายเลข 5 หน้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ จึงรุดเข้าทำการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยเมื่อไปถึงพบรถกระบะโตโยต้า จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพกันชนด้านหน้าพังเสียหาย

ขณะเดียวกันพบรถคู่กรณีที่ถูกเฉี่ยวชนด้วยกันจำนวน 4 คัน ประกอบด้วย รถฟอร์ดเฟียสต้า สีขาว, รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว, รถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน และ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ S500 สีบรอนซ์เงิน

news19-1เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ รปภ.สนามบิน ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกรถชน

นอกจากนี้ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จราจรของบริษัทรับจ้างรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจร ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้บาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลและนำตัวส่งรักษาตัวแล้ว

จากการตรวจสอบทราบว่าคนขับรถกระบะโตโยต้า เป็นหญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 40-50 ปี โดยมีพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้าของรถได้ขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าประตูหมายเลข 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่จราจร ของบริษัทรับจ้างรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจร ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มาล็อกล้อรถเนื่องจากจอดเกินเวลาที่กำหนด

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศตามหาเจ้าของรถแล้ว จนกระทั่งในเวลาต่อมาเจ้าตัวได้ออกมาแล้วเห็นว่ารถถูกล็อคล้อ จึงติดต่อเจ้าหน้าที่มาปลดล็อก ซึ่งต้องจ่ายค่าปรับตามข้อบังคับ จึงทำให้เจ้าตัวเกิดหงุดหงิดโมโหและขับรถพุ่งชนรถที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ก่อนจะเหยียบคันเร่งชนเข้ากับเจ้าหน้าที่ดังกล่าวลากไปกับพื้นถนนกว่า 20 กว่าเมตร ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นเจ้าตัวก็ได้พยายามจะเหยียบรถหลบหนีไป แต่มีเจ้าหน้าที่และคนเห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันหยุดรถ กระทั่งเจ้าตัวจอดห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 40-50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาทำการสอบสวนและควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook