ชีวิตต้องสู้ สาวท้าวแสนปมทนทุกข์คู่กับลูกชายโรคประหลาด

ชีวิตต้องสู้ สาวท้าวแสนปมทนทุกข์คู่กับลูกชายโรคประหลาด

ชีวิตต้องสู้ สาวท้าวแสนปมทนทุกข์คู่กับลูกชายโรคประหลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวพิการและยากจน จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่บริเวณซอยบางรากไม้ บ้านเลขที่ 20/9 หมู่ 8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พบ นางบุญเรือน แสงแก้ว อายุ 45 ปี เป็นโรคท้าวแสนปม มีตุ่มขึ้นตามตัวทั่วทั้งร่างกาย

อาการดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่เด็ก อาศัยกับลูกชาย ชื่อน้องกอล์ฟ หรือ ด.ช.โยนาห์ แสงแก้ว วัย 11 ขวบ อยู่โรงเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดถ้ำสุวรรณคูหา ป่วยพิการเป็นโรคประหลาด บริเวณขาบวมโต คันตามผิวหนัง และขาอ่อนแรง มีอาการตั้งแต่แรกเกิด

บ้านที่อยู่อาศัยเป็นบ้านก่อด้วยอิฐบล็อกชั้นเดียว มุงหลังคากระเบื้อง สร้างอยู่ในพื้นที่ที่ดินรถไฟ และใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง ภายในบ้านลักษณะห้องเดียวพื้นซีเมนต์ ใช้เป็นห้องนอน ห้องครัว รวมกัน ไม่มีไฟฟ้าใช้

จากการสอบถามทราบว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ทั้งหมดจำนวน 4 คน มี นางบุญเรือน สามี (ไม่ขอเอ่ยถึง) ลูกสาววัย 25 ปี ( ส่วนใหญ่ออกไปนอนที่ทำงานในร้านอาหารกลางคืนนานๆกลับมาสักครั้ง ) และลูกชาย

รายได้มาจากสามีที่ทำงานรับจ้างทำสวนยางพารา ถางหญ้า เก็บสะตอ และอื่นๆ เช่น แล้วแต่ใครจ้าง ทั้งครอบครัวรายได้ตกวันละ 200 บาท แต่สามีชอบดื่มสุราทำให้รายได้ที่มาใช้ในครอบครัวเหลือเพียงวันละ 100 บาท

ส่วนบัญชีธนาคาร ธกส.สาขาโคกกลอย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 02001226894 ชื่อบัญชี น.ส.บุญเรือน แสงแก้ว เพื่อ ด.ช.โยนาห์ แสงแก้ว

นางบุญเรือน แสงแก้ว กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานานแล้ว มีความรู้สึกว่าตนเองลำบาก เคยไปทำงานกรีดยางรับจ้างที่ ภูเก็ต แต่ไปได้ไม่นานเพราะต้องทิ้งน้องกอล์ฟ ไว้เพียงลำพัง โดยฝากเพื่อนบ้านไว้ก็ลำบาก จึงต้องทนทำงานอยู่แถวบ้าน

ซึ่งสิ่งที่ต้องการในขณะนี้คือ ไฟฟ้า จักรยานยนต์ และ เงินทุนปลูกผัก เนื่องจากบ้านตนเองไม่มีไฟฟ้าใช้เวลา น้องกอล์ฟ กลับจากโรงเรียน ไม่มีไฟฟ้าใช้ทำการบ้าน

ส่วนจักรยานยนต์ ที่ต้องการเนื่องจากปัจจุบันใช้จักรยานไปรับไปส่งน้องกอล์ฟ กว่าจะไปถึงโรงเรียนน้องกอล์ฟ รู้สึกเจ็บก้นเวลานั่งจักรยาน จึงสงสารลูกชาย และหากมีเงินทุนตนเองอยากจะปลูกผักเพื่อขายในตลาด ซึ่งปัจจุบันตนเองไม่มีรายได้ก็เก็บผักแถวบ้านและริมรั้วตั้งขายในตลาดละแวกบ้านที่อยู่

ด้าน นางชนิกานต์ ราชสมบัติ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เห็นครอบครัวนางบุญเรือน มานานแล้ว ซึ่งพบว่ามีความลำบาก เพื่อนบ้านได้ช่วยเหลือตามกำลัง นอกจากครอบครัวดังกล่าวจะไม่มีไฟฟ้าใช้แล้ว เวลาไปส่งลูกชายที่โรงเรียนรู้สึกว่าลำบากมาก โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตก บางครั้งเพื่อนบ้านรู้สึกสงสารก็จะรับไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook