โจรใจบาปขโมย "พระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลอง" กรรมการวัดโร่แจ้งตำรวจ

โจรใจบาปขโมย "พระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลอง" กรรมการวัดโร่แจ้งตำรวจ

โจรใจบาปขโมย "พระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลอง"  กรรมการวัดโร่แจ้งตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใจบาปขโมยพระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลองปิดทอง หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว กรรมการวัดโร่แจ้งตำรวจตรวจสอบ คนร้ายอาศัยทางวัดกำลังปรับปรุงพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยช่างได้ถอดกล้องวงจรปิดออก จึงฉวยโอกาสเข้าไปขโมย

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.ชาตรี บังศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากนายปัญญา ชาคะจะ อายุ 61 ปี เป็นกรรมการวัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) พระอารามหลวง ถนนสรรพสิทธิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

พระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ปิดทองที่ตั้งอยู่บนโต๊ะหมู่บูชาภายในพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงวัดมหาวนาราม ถูกคนร้ายลักไป จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านพระครูสารกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) ชี้ให้ดูจุดที่เคยมีพระพุทธรูปตั้งอยู่บนโต๊ะหมู่บูชาภายในพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พร้อมกล่าวว่าเวลามีงานพิธีสงฆ์ ก็จะนำพระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง ปิดทองมาเป็นพระประธาน

ล่าสุดตั้งไว้ หลังวันที่ 12 สิงหาคม ผ่านมาก็ไม่เห็น หลังทราบว่าพระพุทธรูปหายจึงสอบถามญาติโยมว่ามีใครพบเห็นหรือไม่ ได้สอบถามพระ และเณรก็ไม่มีใครเอาพระพุทธรูปไป ซึ่งพระพุทธรูปเป็นรูปเหมือนพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง ปิดทอง มูลค่าประมาณ 12,000 บาท ญาติโยม มาทำบุญบ่อยพระประธานจะตั้งไว้บนโต๊ะหมู่บูชาตลอด

และยังกล่าวอีกว่า “ทุกวันนี้ขโมยไม่ว่าจะเป็นของวัด ของบ้าน ขโมยมีโอกาสก็จะเอาไปหมด อาจจะนำไปบูชาหรือไปเอาจำหน่ายก็แล้วแต่ เป็นกรรมเป็นเวรก็ทำบุญไป เขาคงไม่มีก็คงจะเอาไปจำหน่ายหาเลี้ยงชีพ ก็ถือว่าทำบุญไป”

ด้าน พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจลายนิ้วมือแฝงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่เนื่องจากทางวัดกำลังปรับปรุงภายในพระวิหาร จึงได้เก็บกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการสืบหาตัวคนร้ายและต้องสอบถามพยานแวดล้อมหาบุคคลต้องสงสัยโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook