เพราะเหตุใด "บิ๊กป้อม" ถึงแต่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" ให้เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัว

เพราะเหตุใด "บิ๊กป้อม" ถึงแต่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" ให้เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัว

เพราะเหตุใด "บิ๊กป้อม" ถึงแต่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" ให้เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างยิ่งกับการแต่งตั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในขณะที่กำลังลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.ชุมพร-ระนอง 20-21 ส.ค.

>> "พล.อ.ประวิตร" เซ็นให้ "บิ๊กโจ๊ก" ขึ้นแท่นผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี

นายพลตำรวจหนุ่มวัย 47 ปีคนนี้ ถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง และมีกระแสพูดกันอย่างกว้างขวางว่า เป็นน้องรักประทับจิตของ พล.อ.ประวิตร และถูกวิจารณ์ด้วยว่าเป็นมือจัดโผแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจรอบล่าสุด

นายวันวิชิต บุญโปร่ง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคง วิเคราะห์การขึ้นเป็นผู้ช่วยโฆษกครั้งนี้ของ บิ๊กโจ๊ก ว่า น่าจับตาในประเด็นที่ พล.อ.ประวิตร ก็มีอายุมากขึ้น จึงต้องการจะวางคนที่มีความเหมาะสม สามารถทำงานได้ตามความต้องการ ละเอียดรอบคอบ ซึ่งที่กล่าวมาเป็นสไตส์การทำงานอันเป็นเอกลักษณ์ของพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ อยู่แล้ว

"ด้วยรูปแบบการทำงานของพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ก็เป็นที่ทราบกันดี ทำงานตรงไปตรงมา แถลงข่าวชัดเจน ไม่ทำให้นักข่าวสามารถนำไปขยายความ หรือเข้าใจผิดในประเด็นที่ให้สัมภาษณ์" อาจารย์จาก ม.รังสิต ระบุ

ขณะที่เมื่อถามถึงเส้นทางของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ว่าจะไปถึงจุดไหนของอาชีพ อ.วันวิชิต วิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่า มีโอกาสสูงที่จะเดินไปจนถึงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในอนาคต เพราะถ้าดูจากเส้นทางการรับราชการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นั้น ก็อาศัยฝีมือตามแบบฉบับ และถือว่าเป็นคนที่มีภาพลักษณ์กว้างขวาง รวมทั้งการดำรงตำแหน่งที่ถึงขนาดมีกองกำลังส่วนตัว ถ้าดูตามการจัดวางตัวของ คสช. มีสิทธิที่จะเป็นไปได้ ถ้าอิงตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

และที่สำคัญ อ.วันวิชิต ยังมองต่อไปอีกว่าตัว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เองก็มีการวางตัวเองให้มีบทบาทตามความเหมาะสม สามารถที่จะไปอยู่ตรงตำแหน่งไหนก็ได้ ทำให้สามารถเดินหน้าขยับตามสายอาชีพได้อย่างไม่ยากเย็น และยิ่งมีการใช้โซเชียลมีเดียในการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองอย่างเป็นรูปธรรม แม้ว่าในอนาคตถ้าไม่ได้อิงกับอำนาจของ คสช. ก็ยังสามารถสร้างบทบาทของความเป็นคนสงขลา จบจากโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีบุคคลผู้มีบารมีระดับประเทศจบจากที่นี่ ก็ยังเป็นช่องทางสร้างภาพที่เห็น เรื่องราวที่เป็น เพื่อเดินหน้าต่อได้อย่างไม่ยากเย็น

จึงทำให้ต้องจับตาอย่างวางไม่ได้จริงๆ !!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook