สถานการณ์น้ำที่เพชรบุรี มีแนวโน้มลดลง

สถานการณ์น้ำที่เพชรบุรี มีแนวโน้มลดลง

สถานการณ์น้ำที่เพชรบุรี มีแนวโน้มลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดี กรมชลฯ เผยสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีมีแนวโน้มลดลง พร้อมเตือนประชาชนยังต้องระวังสถานการณ์

นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดี กรมชลประทาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำทั้งสองเขื่อนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีนั้น ขณะนี้มีแนวโน้มที่จะลดลง โดยปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานอยู่ที่ 775 ล้าน.ลบ.ม. คิดเป็น 109 % ของความจุอ่างฯ และปริมาณน้ำของเขื่อนเพชรนั้น อยู่ที่ 160 ล้าน.ลบ.ม โดยเขื่อนเพชรได้มีการพร่องน้ำออกโดยส่งไปยังคลองระบายน้ำและคลองส่งน้ำต่างๆ อย่างเต็มกำลัง เพื่อรองรับน้ำที่อาจจะไหลลงมาเพิ่ม ส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีแล้วในบางส่วน ซึ่งทางกรมชลประทานได้ประคองระดับน้ำที่เอ่อล้นนี้ให้คงที่โดยการปิดกั้นเส้นทางที่เป็นรูระบายน้ำที่จะเข้าเมื่องไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จะมีการระบายน้ำเพิ่มจากตัวเมืองไปยังพื้นที่อำเภอบ้านแหลม ซึ่งอาจจะมีการท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านบ้างในบางส่วนแต่ได้มีการประกาศห้ามพี่น้องประชาชนไม่ได้ทำการเกษตรไปก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้ ยังไม่ได้การเตรียมเครื่องสูบน้ำ 38 เครื่อง และสามารถนำมาเพิ่มได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ขอเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอดเวลา เพราะบางทีที่อยู่อาศัยอาจจะอยู่ในพื้นที่อุทกภัยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook