อดีตนักมวยฝรั่งเศสเป็นฮีโร่ สกัดชายคลั่งขู่จี้เครื่องบินกลางทาง

อดีตนักมวยฝรั่งเศสเป็นฮีโร่ สกัดชายคลั่งขู่จี้เครื่องบินกลางทาง

อดีตนักมวยฝรั่งเศสเป็นฮีโร่ สกัดชายคลั่งขู่จี้เครื่องบินกลางทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อดีตนักมวยชาวฝรั่งเศสกลายเป็นฮีโร่บนเที่ยวบินของสายการบินลุฟต์ฮันซา เพราะเขาช่วยยับยั้งชายคนหนึ่งที่พยายามข่มขู่และต้องการจะจี้ปล้นเครื่องบิน ระหว่างที่กำลังมุ่งหน้าไปยังกรุงปารีส แต่แผนร้ายของเขาถูกสกัดเอาไว้ได้ทัน

"ทาริก ซาฮ์เบดีน" อดีตนักมวยอาชีพชาวฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบินสายการบินลุฟต์ฮันซา หลังจากเครื่องบินทยานขึ้นจากสนามบินนครมิวนิกมาได้สักครู่ เขาสังเกตเห็นถึงความไม่ปกติของผู้โดยสารคนหนึ่งที่มีท่าทีข่มขู่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ก่อนที่พนักงานจะแจ้งให้ทราบว่า หยุดเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้โดยสารคนนี้

ต่อมาผู้โดยสารคนดังกล่าวเริ่มมีท่าทีโมโหและไม่ยอมนั่งที่ พนักงานต้อนรับจึงได้แจ้งสถานการณ์ไปยังกัปตันได้ทราบ เป็นจังหวะเดียวกับที่อดีตนักมวยได้ไปเข้าห้องน้ำ บังเอิญได้ยินผู้โดยสารต้องสงสัยกำลังข่มขู่พนักงานต้อนรับเช่นเดิม เขาจึงเสนอตัวช่วยพูดกับผู้โดยสารคนดังกล่าวให้

เขาจึงพยายามเข้าไปคุยกับชายคนดังกล่าวด้วยวาจาและเหตุผล แต่ก็ถูกเหมือนจะไม่สำเร็จ เพราะชายคนนี้เริ่มหัวเสียมากยิ่งขึ้น และโวยวายต้องการพบกัปตันเครื่องบิน ก่อนจะทรุดตัวลงไปนั่งกับพื้นและบ่นพึมพำ สถานการณ์เริ่มเลวร้ายลงไป เมื่อชายคนนี้ขู่จะบุกเข้าไปในห้องนักบิน เพื่อควบคุมเครื่องบินทั้งหมด

เมื่อเห็นเช่นนั้น ทาริก ซาฮ์เบดีน จึงตัดสินใจจู่โจมใส่ชายคนนั้น พร้อมกับจับเข้าทุ่มลงพื้น โดยมีผู้โดยสารคนอื่นๆ เข้ามาช่วยจับเขาใส่กุญแจมือเอาไว้ อดีตนักมวยผู้นี้บอกว่า นาทีนั้นเขาแทบไม่มีเวลาคิดกังวลหรือกลัวอะไรเลย เราอยู่ที่หน้าห้องนักบินแล้ว ต้องทำยังไงให้สถานการณ์ไม่เลวร้ายไปกว่านี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เครื่องบินเดินทางมาถึงปลายทางที่กรุงปารีส ชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนทันที พร้อมกับเข้าทดสอบภาวะทางจิตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook