ฉาวทั้งแผ่นดินใหญ่ นศ.สาวจีนกดแอปเรียกแท็กซี่ ถูกลวงไปฆ่าข่มขืน

ฉาวทั้งแผ่นดินใหญ่ นศ.สาวจีนกดแอปเรียกแท็กซี่ ถูกลวงไปฆ่าข่มขืน

ฉาวทั้งแผ่นดินใหญ่ นศ.สาวจีนกดแอปเรียกแท็กซี่ ถูกลวงไปฆ่าข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจีนตามรวบโชเฟอร์แท็กซี่ใจเหี้ยม ล่อลวงนักศึกษาสาววัย 20 ไปฆ่าข่มขืนทิ้งหมกป่า กลายเป็นภัยสังคมกดเรียกแท็กซี่ผ่านแอปฯ ที่คนจีนกำลังวิพากษ์วิจารณ์

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกควบคุมตัวโชเฟอร์ขับรถแท็กซี่รับจ้างโดยเรียกใช้ผ่านแอปพลิเคชั่น ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราและฆาตกรรมผู้โดยสารวัย 20 ปี กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญล่าสุดที่สังคมจีนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

เรื่องราวดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจมณฑลเจ้อเจียงได้รับแจ้งว่า นางสาวหลิน (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ได้หายตัวอย่างลึกลับ โดยพบข้อมูลสุดท้ายว่าเธอใช้บริการเรียกรถแท็กซี่โดยสารผ่านทางแอปพลิเคชั่นดิดี (滴滴) เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 สิงหาคม

กระทั่งล่าสุดมีคนพบร่างไร้วิญญาณของนางสาวหลิน ถูกทิ้งอำพรางในป่าใกล้กับเมืองเยว่ฉิง พบร่องรอยการถูกทำร้ายและข่มขืนกระทำชำเรา หลังจากนั้นจึงสืบสวนติดตามหา นายซ่ง อายุ 27 ปี คนขับแท็กซี่ที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของหญิงสาวรายนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายซ่ง ได้ที่ห้องพักในช่วงเช้ามืด พร้อมกับให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุข่มขืนและฆาตกรรมหญิงสาวจริง โดยระบุว่า นางสาวหลิน กดเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปฯ เข้าไปรับตอนเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งหญิงสาวได้ส่งข้อมูลรถแท็กซี่แจ้งบอกให้เพื่อนทราบด้วย

ขณะที่คนร้ายได้ล่อลวงและทำร้ายนางสาวหลิน จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าหญิงสาวน่าจะถูกฆ่าข่มขืน ตอนเวลาประมาณ 14.50 น. ก่อนจะนำร่างทิ้งอำพรางเอาไว้ในป่า ก่อนนายซ่งจะขับรถแท็กซี่กลับเข้าเมืองเวินโจว ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จากการตรวจสอบประวัติของนายซ่ง ไม่พบว่าเคยก่อคดีอาชญากรรมมาแต่อย่างใด เขามีใบอนุญาตขับขี่รถรับจ้างที่ถูกต้อง ขณะที่คนในครอบครัวบอกว่านายซ่งเป็นคนค่อนข้างเงียบและเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใครมากนัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนหาแรงจูงใจโดยละเอียด

ทางด้านแอปพลิเคชั่นบริการเรียกรถแท็กซี่ดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกับสังคม หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการใช้บริการและการคัดกรองคนขับแท็กซี่ที่มาให้บริการ โดยทางแอปฯ ดังกล่าวได้กล่าวขอโทษในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 5 แสนข้อความเลยทีเดียว

สำหรับกรณีดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะเมื่อ 3 เดือนที่ก่อน ก็เพิ่งเกิดเหตุลักษณะคล้ายกันกับแอร์โฮสเตสสาว ถูกคนขับรถแท็กซี่ที่เรียกผ่านแอปฯ เดียวกันนี้ ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราและฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook