หนุ่มอุดรฯเดินเท้าถึงดอยอินทนนท์แล้ว กอดอัฐิภรรยาแน่น "พามาถึงยอดดอยแล้วนะ"

หนุ่มอุดรฯเดินเท้าถึงดอยอินทนนท์แล้ว กอดอัฐิภรรยาแน่น "พามาถึงยอดดอยแล้วนะ"

หนุ่มอุดรฯเดินเท้าถึงดอยอินทนนท์แล้ว กอดอัฐิภรรยาแน่น "พามาถึงยอดดอยแล้วนะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านหนองไผ่ ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หนุ่มก่อสร้าง ใช้เวลากว่า 1 ปี 7 เดือน เดินเท้าจากจังหวัดตรังมายังจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมกับสุนัขคู่ใจสองตัว คือ เจ้ากระเช้า และ นโม เพื่อนำอัฐิภรรยาขึ้นไปเที่ยวและทำบุญยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตามคำสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะพาภรรยามาเที่ยวก่อนเสียชีวิต

>> ทำตามคำสัญญา หนุ่มเดินเท้าจากตรังนานนับปี พาอัฐิแฟนสาวไปดอยอินทนนท์

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ส.ค.) นายศักดิ์ชัย ได้เดินทางถึงยอดดอยอินทนนท์แล้ว หลังจากเริ่มออกเดินเท้าจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 31 ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งระยะทางจากที่ทำการอุทยานฯ จนถึงยอดดอยอินทนนท์ประมาณ 16 กิโลเมตร

โดยตลอดเส้นทางมีชาวบ้านในพื้นที่พากันมาให้กำลังใจ และมอบอาหารน้ำดื่มแก่นายศักดิ์ชัย และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เดินตามเพื่ออำนวยความสะดวก

ขณะที่บรรยากาศตลอดเส้นทาง สภาพอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ 12 – 17 องศาเซลเซียส มีฝนตกโปรยปรายลงมาเป็นช่วงๆ และมีเมฆฝนปกคลุม

โดยระหว่างการเดินขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ นายศักดิ์ชัยเกิดอาการเจ็บเท้าเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล และแม้จะได้รับบาดเจ็บนายศักดิ์ชัยก็ยังคงมุ่งมั่นเดินขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์สำเร็จ

เมื่อเดินถึงยอดดอยอินทนนท์ ที่ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 49 นายศักดิ์ชัย ได้นำโกศที่บรรจุอัฐิของภรรยาออกมาจากกระเป๋ายาม นำมากอดไว้ด้วยความดีใจ พร้อมบอกว่า "พามาถึงยอดดอยแล้วนะ"

จากนั้นนายศักดิ์ชัยได้เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนยอดดอยอินทนนท์ และถ่ายภาพกับป้ายสูงสุดในสยาม ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯที่มาคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางเดินขึ้นสู่ยอดดอย

ทั้งนี้ นายศักดิ์ชัยจะลงไปพักค้างแรมยังที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อีก 1 คืน โดยในวันนี้ (27 ส.ค.) จะนำอัฐิภรรยาไปทำบุญที่วัดแม่กลาง บริเวณบ้านแม่กลางหลวง ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ จากนั้นจะเดินทางตระเวนทำบุญตามวัดต่างๆ ก่อนจะกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดอุดรธานีในปี 2563

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook