เช็คบิล “แว้นฟ้อ” ผู้การฯ เมืองเพชรลุยกวาดเหี้ยน จยย.แต่งซิ่งกว่า 100 คัน

เช็คบิล “แว้นฟ้อ” ผู้การฯ เมืองเพชรลุยกวาดเหี้ยน จยย.แต่งซิ่งกว่า 100 คัน

เช็คบิล “แว้นฟ้อ” ผู้การฯ เมืองเพชรลุยกวาดเหี้ยน จยย.แต่งซิ่งกว่า 100 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 31 ส.ค. 61 )  เมื่อเวลา 22.00 น. พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เป็นประธานในการแถลงผลการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.เพชรบุรี กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าร่วมงาน ที่จุดชมวิว ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สำหรับปฏิบัติการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ โดยได้ทำการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ

โดยสามารถจับกุม นายภุพงษ์ อายุ 28 ปี แอดมินเพจ “ตาหอม เพชรบุรี”  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี ที่ 72 ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะฯ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ทำการตรวจวัดระดับความดังของท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ พบมีระดับความดังเกินกำหนด 5 คัน จึงออกคำสั่งห้ามใช้ยานพาหนะเป็นเวลา 30 วัน

 นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สมอ. ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานและร้านแต่งรถจักรยานยนต์จำนวน 66 ร้าน ยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวน  49 รายการ และจับกุมดำเนินคดีเจ้าของร้านจำนวน 19 ร้าน รวมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 95 คัน และทำการตรวจปัสสาวะประชาชนและเยาวชน เพื่อหาสารเสพติดรวม 50 ราย

ทั้งนี้ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เยาวชน และผู้ปกครอง ให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่า มีผลร้ายที่ตามมามากมาย และรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันอบรมบุตรหลานไม่ให้มารวมตัวมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะที่ถูกควบคุมตัวในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เช็คบิล “แว้นฟ้อ” ผู้การฯ เมืองเพชรลุยกวาดเหี้ยน จยย.แต่งซิ่งกว่า 100 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook