หายไปครึ่งคัน...กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ดับ 1 ราย สาหัส 2 ราย คาดเมาแล้วขับ

หายไปครึ่งคัน...กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ดับ 1 ราย สาหัส 2 ราย คาดเมาแล้วขับ

หายไปครึ่งคัน...กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ดับ 1 ราย สาหัส 2 ราย คาดเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 03.06 น. ร.ต.อ.ธงชัย กล้าหาญ ร้อยเวร สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณเลนคู่ขนานหลักกิโลเมตรที่ 109-110 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแสงธรรม อ.สูงเนิน รุดไปช่วยที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ เลขทะเบียน ยค 8006 นครราชสีมา ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 2 ตอน จนรถกระบะพังยับทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และเสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 1 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุชา นั่งสันเทียะ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ

ส่วนอีกรายเป็นเด็กชายไม่ทราบชื่อ ขณะที่ผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนางสาวจรรย์อมล หนักนวล อายุ 24 ปี ซึ่งติดอยู่คาซากรถที่เบาะด้านข้างคนขับ ขณะที่รถบรรทุกพ่วง 2 ตอน ยี่ห้อฮีโน่ เลขทะเบียนพ่วงหน้า 82-5326 บุรีรัมย์ เลขทะเบียนพ่วงหลัง 82-5518 บุรีรัมย์ ได้รับความเสียหายด้านท้ายเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้นำอุปกรณ์ตัดถ่าง เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ พร้อมกับนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษา และชันสูตรศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสูงเนิน

ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง (ขอสงวนชื่อ) ยืนรอให้การตำรวจด้วยความตกใจ พร้อมกับระบุว่า ตนเองกำลังนำสินค้าไปส่งที่กรุงเทพมหานคร และได้จอดพักอยู่ริมถนนมิตรภาพ ซึ่งมีจุดไฟส่องสว่างพอสมควร ขณะนั้นจู่ๆ ก็พบว่ามีรถกระบะพุ่งเข้าชนด้านท้ายอย่างจัง จึงได้โทรแจ้งตำรวจ และหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้จากการสอบถามนายอนุชา ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ให้การได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส มีเลือดไหลออกจากปากจำนวนมาก โดยนายอนุชาระบุเพียงสั้นๆ ว่า ก่อนออกมาจากตัวเมืองนครราชสีมาได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาด้วย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะเกิดจากอาการมึนเมาจนขาดสติควบคุมรถ ประกอบกับตรวจพบว่าขณะเกิดเหตุเลขไมค์ของรถกระบะยังค้างอยู่ที่ความเร็วถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงจอดข้างทาง ทำให้เบรกรถไม่ทัน และชนท้ายเข้าอย่างแรง ถึงอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตรวจสอบ และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook