หนุ่มแฉ แท็กซี่พฤติกรรมทราม "ชูนิ้วกลางใส่" หลังโวยไม่รับผู้โดยสาร

หนุ่มแฉ แท็กซี่พฤติกรรมทราม "ชูนิ้วกลางใส่" หลังโวยไม่รับผู้โดยสาร

หนุ่มแฉ แท็กซี่พฤติกรรมทราม "ชูนิ้วกลางใส่" หลังโวยไม่รับผู้โดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ “Nitsaphat Meksakul” โพสต์ข้อความร้องเรียนคนขับแท็กซี่คันหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมระบุเรื่องราวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.ย. เวลาประมาณ 16.30 น. หน้าบริเวณจุดเรียกแท็กซี่ฝั่งห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งใจกลาง กทม.

ทั้งนี้ ตนและแม่ได้เรียกใช้บริการแท็กซี่ซึ่งเป็นจุดบริการของห้าง โดยจะมีพนักงานหญิงเป็นคนจดคิว และเรียกให้ตามคิวปกติ ซึ่งตนเองก็นั่งรอพร้อมกับแม่ แต่ตนพบว่าคิวผู้โดยสารต่างชาติที่มาก่อนตน ถูกแท็กซี่เรียกค่าบริการโดยไม่กดมิเตอร์ ชาวต่างชาติรู้สึกรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้ รู้สึกว่าถูกโกงซึ่งๆ หน้า จึงเดินออกไปอย่างไม่พอใจ หลังจากนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัยจึงถามว่า ไปส่งตนที่ท่าน้ำนนท์ได้หรือไม่ ปรากฏว่าแท็กซี่ตะโกนบอกว่า “ไม่ไป” และจอดรถอยู่ตรงจุดรอรับผู้โดยสาร

หลังจากนั้นตนจึงถามแท็กซี่อย่างสุภาพว่า “พี่ครับ ป้ายก็มีบอกอยู่นะ รถพี่ก็อยู่หน้ากล้องของบริษัท แล้วพี่ปฏิเสธผู้โดยสารแบบนี้ ไม่กลัวหรือครับ” พี่คนขับแท็กซี่โชว์ความกร่างทันที ด้วยวิธีการเปิดประตูลงมาจากรถพร้อมกับตะโกนว่า “ก็ไม่ไป ถ้าจะไปก็ต้องเหมา 300 จะไปไหม”

ต่อมา ตนจึงตอบอย่างสุภาพว่า “ไม่ไปครับ แต่พี่ทำแบบนี้ ในป้ายเขียนไว้ พี่โดน 2 เด้งนะครับ ปฏิเสธผู้โดยสารด้วย แถมไม่ยอมกดมิเตอร์ด้วย” คนขับรถแท็กซี่จึงทำท่าเหมือนจะเดินเข้ามา แต่ไม่เดิน กลับชูนิ้วกลางใส่ ตนจึงบอกว่า “ถ้าพี่จะทำถึงขนาดนี้ แสดงว่าไม่กลัวกรมการขนส่งเลย งั้นผมขออนุญาตถ่ายรูปพี่ไว้ด้วยละกันนะครับ”

ในขณะนั้นมีชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนจีนมาขึ้นรถ คนขับแท็กซี่จึงขับรถออกไป แต่ในขณะนั้นคนขับก็จ้องหน้ามาที่ตนผ่านหน้าต่างรถตลอด ตนจึงส่งข้อมูลดังกล่าวไปยังเบอร์โทร 1584 ถึงพฤติกรรมดังกล่าว โดยทางศูนย์ร้องเรียนบอกว่าจะดำเนินการภายใน 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook