ภาพสุดท้าย-นร.ถ่ายคลิปชายคิดสั้นโดดสะพานวัดบ้านโป่งจมหายไปกับสายน้ำ

ภาพสุดท้าย-นร.ถ่ายคลิปชายคิดสั้นโดดสะพานวัดบ้านโป่งจมหายไปกับสายน้ำ

ภาพสุดท้าย-นร.ถ่ายคลิปชายคิดสั้นโดดสะพานวัดบ้านโป่งจมหายไปกับสายน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 11 ก.ย. 61 ) คลิปชายคนหนึ่งได้กระโดดสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองที่สะพานวัดบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เพื่อฆ่าตัวตาย ถูกบันทึกโดยเด็กนักเรียนของโรงเรียนวัดบ้านโป่งสามัคคี

ภายในคลิปมีเสียงตกใจของเด็กนักเรียนผู้บันทึกภาพว่า “เขาจมไปแล้วเมื่อกี๊หัวยังโผล่อยู่เลยอะ...มึงนั่นใง...เขาว่ายน้ำได้ไหมอะ...นั่นเขาจบไปแล้วอะ..หูยมึงเขาไม่มีแรงแล้วอะ...อุ้ย”

โดยเป็นคลิปความยาวประมาณ 30 วินาที โดยชายคนดังกล่าวลอยคออยู่กลางแม่น้ำแม่กลองที่กำลังไหลเชี่ยวกราด ในลักษณะที่ดำผุดดำว่ายก่อนจะหมดแรงจมหายไปต่อหน้าต่อตาเด็กที่กำลังบันทึกภาพ ขณะเดียวกันบรรดาเด็กๆ นักเรียนที่เห็นเหตุการณ์และชาวบ้านที่เดินทางผ่านมาได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง 191

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.15 น. ของวันที่ 10 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านโป่งสามัคคี พร้อมด้วยชาวบ้าน แจ้งว่ามีผู้กระโดดน้ำบริเวณสะพานวัดบ้านโป่ง จึงได้รีบประสานกำลังนำนักประดาน้ำและเรือกู้ภัยทางน้ำออกให้ความช่วยเหลือทันที

นายพรเทพ ประชาสัมพันธ์มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี เจ้าของคลิปภาพ เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่มีผู้แจ้งมาว่ามีคนกระโดดน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย และได้รับคลิปภาพที่บันทึกจากโทรศัพท์มือถือของนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านโป่งสามัคคีและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ จึงได้นำมาเปิดดู

พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30 - 40 ปี ทีมค้นหาใต้น้ำรวมใจราชบุรี จำนวน 10 นาย พร้อมเรือกู้ภัย 25 ออกทำการค้นหา บริเวณที่ปรากฎภายในคลิป แต่เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวแรง นักประดาน้ำถูกน้ำพัดใต้น้ำกระแทกกับคานหรือเกาะใต้น้ำจนได้รับบาดเจ็บ ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและเริ่มหนักขึ้น จนเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบร่างของชายคนดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจยุติการค้นหา ในช่วงค่ำที่ผ่านมา ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดประกอบกับความมืดหัวหน้าชุดดำน้ำ ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของทุกๆ คน และในวันพรุ่งนี้จะประชุมและออกติดตามค้นหาร่างของผู้สูญหายต่อไป

นายพรเทพ ยังระบุอีกว่า มีผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 30 ปี พักอาศัยอยู่หมู่บ้านร่มโพธิ์ ตำบลสวนกล้วย อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาที่โรงเรียนที่ลูกของตนเองเรียนอยู่และได้เอาแหวนกับกุญแจรถมาฝากกับผู้ช่วยครูไว้แล้วบอกให้นำไปให้กับลูกของตนเองที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และฝากบอกรักลูกมาก

จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินร้องไห้ไปที่สะพานก่อนตัดสินใจกระโดดสะพานลงไปในแม่น้ำแม่กลองที่กำลังไหลเชี่ยวกราดก่อนจะจมหายไปกับสายน้ำ

ขณะที่โลกโซเชียลที่ชมการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ต่างแสดงความเสียใจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในการค้นหา และได้มีผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กที่ชื่อ Tom MY ได้เผยแพร่ภาพของเพื่อตนเอง เมื่อเวลา 21.23 น. ของวันที่ 10 ก.ย.61 พร้อมระบุข้อความประกอบภาพถ่ายว่า “มึงจะกะโดดน้ำทำไม แรวใคจะหามึงเจอ น้ำก็แรง – รู้สึกเสียใจ”

โดยรูปพรรณมีลอยสักที่บริเวณแขนด้านขวาตรงตามลักษณะของชายที่กระโดดลงไปในแม่น้ำและสูญหาย และมีการระบุชื่อเล่นของชายคนดังกล่าวว่าชื่อ “นนท์” ก่อนที่จะร่วมแสดงความเสียใจเวลาต่อมา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ภาพสุดท้าย-นร.ถ่ายคลิปชายคิดสั้นโดดสะพานวัดบ้านโป่งจมหายไปกับสายน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook