นานาจิตตัง "ชมพู่ อารยา" เบื่อคนชอบถามทำไมอุ้มแต่ "สายฟ้า" ถ่ายรูป
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1500/7503002/1.jpgนานาจิตตัง "ชมพู่ อารยา" เบื่อคนชอบถามทำไมอุ้มแต่ "สายฟ้า" ถ่ายรูป

    นานาจิตตัง "ชมพู่ อารยา" เบื่อคนชอบถามทำไมอุ้มแต่ "สายฟ้า" ถ่ายรูป

    2018-09-12T06:27:29+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไม่ว่าจะหยิบ จับ หรือโพสต์อะไรมักจะเป็นประเด็นเสมอ สำหรับคุณแม่ซุปตาร์อย่าง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เพราะล่าสุดมีคอมเมนต์ที่ส่อให้เกิดดราม่าขึ้นในอินสตาแกรมของเธอ โดยการตั้งคำถามว่าทำไมเห็นอุ้มแต่ สายฟ้า แล้ว พายุ ลูกชายฝาแฝดคนน้องไปไหน ไม่เห็นอุ้มถ่ายรูปบ้าง

    งานนี้เมื่อมีโอกาสได้เจอ ชมพู่ อารยา ในงาน Citi Premier เจ้าตัวจึงได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องดราม่าอะไร เพราะมันเป็นเพียงแค่การเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมยืนยันแต่ละคนมีวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน ซึ่งเธอมีการเลี้ยงลูกในแบบของตัวเอง จึงไม่ขอสนใจกระแสต่างๆ เพราะสุดท้ายแล้ว สายฟ้า-พายุ ก็คือลูกของเธอ

    เพิ่งกลับมาจากอิตาลีเมื่อเช้าเลย เป็นอย่างไรบ้างทริปนี้ ?

    "ก็ดีค่ะ สนุกดี ทำงานด้วย แล้วก็เที่ยวด้วย คือเราอยู่ต่อ เพราะจริงๆ ตารางงานมันใกล้วันเกิดลูกพอดี เลยคุยกันในบ้านว่าเอาเขาไปด้วยเลย เสร็จงานแล้วก็จะได้ฉลองวันเกิดด้วยกัน"

    เหมือนครั้งนี้พี่น็อตก็เหมือนต้องไปทำงานด้วย ?

    "ช่วยด้วยค่ะ นิดหนึ่งค่ะ"

    เวลาดูลูกๆ ล่ะ ?

    "เรามีทีม เราก็ขนพี่เลี้ยงไปเต็มที่ค่ะ คือจริงๆ ทุกครั้งที่เราไป เราไปกันในทีม ไม่ว่าจะเป็นหวานเจี๊ยบ ช่างหน้า ช่างผม พี่ป้อม อ.เอก ก็คือสนิทกันกับครอบครัวเราอยู่แล้ว ไปไหนกันมาทั่วโลกแล้ว เขาช่วยเลี้ยงได้หมดทุกคน ช่วยกันจับ คนหนึ่งทานข้าว คนหนึ่งจับน้อง ก็ช่วยๆ กัน คนช่วยเลี้ยงเยอะ"

    ฉลองวันเกิดบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ?

    "ไม่มีอะไรเลย เพราะเด็กๆ ยังไม่รู้เรื่องว่าวันเกิดคืออะไร เป่าเค้กทำไม"

    พ่อแม่ตื่นเต้นกว่าใช่ไหม ?

    "คือจริงๆ เราคิดว่าเราอยากให้เขากลับมาดูแล้วเป็นความทรงจำที่ดีของเขา แต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่รู้หรอก แต่คิดว่าปีหน้าก็น่าจะแย่งกันเป่าแล้วแหละ"

    ครบ 1 ขวบแล้ว พัฒนาการเป็นอย่างไรบ้าง ?

    "ตอนนี้คือต้องไล่จับ สายฟ้าจะวิ่งแล้ว เดินยังไม่แข็ง แต่ว่าเขาวิ่งแล้ว ส่วนพายุเริ่มเดินแล้ว คืออย่างตอนแรกเรายังวางพายุไว้ได้ สายฟ้าเราก็ไล่จับเอา แต่ตอนนี้ก็คือมันคาดสายตาไม่ได้จริงๆ ขนาดว่าพี่เลี้ยง 2 คน มันก็ไม่พอ เพราะว่าต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตามากๆ ก็เป็นงานที่เหนื่อย (หัวเราะ)"

    เรียกว่าคุณแม่หัวหมุนเลยไหม ?

    "มีบ้างค่ะ แต่พยายามไม่ไปบล็อกเขามาก ก็อยากให้เขามีอิสระ สังเกตเวลาที่ถ้าเราปล่อยเขาเดินในพื้นที่เป็นพรม หรือเป็นหญ้าที่เราไม่ต้องไปบล็อกเขา เขาจะมีความสุขมาก สุขจนกรี๊ด ดีใจว่าไม่มีคนมาห้าม เราอยากให้เขาเต็มที่ ก็มีส่วนให้พัฒนาการเขาไปเร็วด้วย แต่ว่าในขณะเดียวกันก็ต้องดู มันต้องมีความพอดี"

    ก็ดูเหมือนเราเลี้ยงปล่อยกับธรรมชาติ ?

    "ก็ปล่อยประมาณหนึ่ง บางทีก็ว่าดูไม่คาดสายตาแล้วนะ แต่ว่าเด็กมันก็จะมีจังหวะนรกอ่ะ (หัวเราะ) อย่างบางทีก็ว่านั่งดูแล้วนะ อยู่ๆ ก็เอาหัวโขกพื้น ก็นะเด็กอ่ะนะ"

    ล่าสุดที่เราออกรายการหนึ่งว่าเบื่อที่คนชอบถามเวลาอุ้มลูกคนนี้ แล้วอีกคนไปไหน ?

    "ไม่หรอก คือเขาถามว่าตอนนี้อะไรน่าเบื่อที่สุด ก็เป็นสิ่งแรกที่มันแว้บเข้ามาในหัวเลย เพราะว่าเพิ่งเจอมา"

    เป็นเพราะตอนนั้นมันมีดราม่าด้วยหรือเปล่า ?

    "ไม่อยากจะให้ถึงกับเรียกว่าเป็นดราม่านะคะ เพราะว่ามันเป็นแค่คอมเมนต์ถูกไหมคะ เราอย่าไปเรียกมันว่าดราม่าเลยค่ะ"

    พอเจอคอมเมนต์แบบนี้เซ็งไหม ?

    "ชมเชื่อว่าหัวอกคนที่เป็นพ่อเป็นแม่พอมาเป็นเองก็จะรู้ว่าบางทีคนจะมาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมเราไม่เลี้ยงแบบนั้น ทำไมเราไม่ทำแบบนี้ คือชมว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่แล้วจะเข้าใจ ส่วนมากคนที่มาคอมเมนต์น่าจะยังไม่เคยมีโอกาสได้เลี้ยงเองจริงๆ และเขาจะไม่รู้ว่าเลี้ยงเด็กมันไม่มีสูตรตายตัวนะ และมันมีข้อจำกัดในบริบทอะไรหลายๆ อย่าง ที่สำคัญสิ่งที่เราเห็นในโซเชียลกันก็เป็นแค่เสี้ยวหนึ่งของชีวิตเรา"

    เจอคอมเมนต์แนวนี้บ่อยไหม ?

    "หลังๆ มีน้อยลงแล้วนะ หลังจากที่พูดในรายการไป (หัวเราะ) คือบางคนที่เขาไม่ได้อะไรกับเรา เขาก็ออกมาพูดว่า เออใช่ เห็นด้วยกับเรา คือเราไม่รู้หรอกว่าข้างหลังมันคืออะไร"

    แสดงว่าเราค่อนข้างอ่านในคอมเมนต์อยู่บ่อยๆ ?

    "ถ้ามีเวลาก็อ่าน บางทีอยู่ว่างๆ ก็สไลด์ดูว่าฝากร้านเยอะไหม แต่บางทีก็ไม่ได้อ่าน แล้วแต่จังหวะค่ะ"

    พออ่านแล้วมีนอยด์บ้างไหม ?

    "คือเราจะเอามาให้มันเป็นผลต่อการที่เราจะตัดสินใจจะเลี้ยงลูกยังไงมันไม่ได้ เพราะเขาคือลูกเรา สุดท้ายแล้วเขาคือลูกของเรา เราคือคนที่ตัดสินใจว่าเราจะเลี้ยงยังไง เพราะฉะนั้นชมว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนแหละต้องมีโดนบ้าง ไม่ใช่จากประชาชนทั่วไป แต่บางทีเป็นเพื่อนร่วมงานหรือคนโน้นคนนี้ เพื่อนของเพื่อน คนข้างบ้าน หรือคนในหมู่บ้าน ทำไมบ้านนี้เลี้ยงลูกแบบนี้ มันมีเป็นเรื่องปกติ ต่อให้คุณไม่ได้เป็นดารา คุณก็ต้องเคยเจอ ถึงบอกว่าถ้าคนเป็นพ่อเป็นแม่คนแล้วจะเข้าใจ มันทางใครทางมัน บ้านใครบ้านมัน"

    ถามถึงเรื่องพรีเซนเตอร์ลอรีอัล มีข่าวว่า ใหม่ ดาวิกา จะมาแทนเราหรือเปล่า ?

    "สัญญาชมยังอยู่นะ เรื่องนี้คนก็จับตามองกันตลอดอยู่แล้ว เรามีหน้าที่ยืนตอบคำถามอยู่แล้วค่ะเพราะเรามายืนหน้าใช่ไหมคะ ยังตอบได้อยู่"

    คนเลยมองว่าน้องใหม่จะมาแย่งตำแหน่งเราไปอีก ?

    "ไม่หรอก คือจริงๆ ในครอบครัวลอรีอัลมีคนที่มาทำงานมากกว่า 1 คน ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว มันไม่ใช่เรื่องแปลก และน้องก็ไม่ได้เพิ่งจะมาอยู่ตรงนี้ น้องเคยร่วมงานกับทางแบรนด์มานานพอสมควร"

    คนเลยจับตาว่าการไปเดินพรมแดงที่เมืองคานส์ปีหน้า จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า ?

    "มันเป็นเรื่องปีต่อปีนะ ตัวชมเองไม่ได้รู้ล่วงหน้านานเลยนะว่าแบรนด์จะส่งหรือไม่ส่ง มันเป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่เขาว่าจะตัดสินใจยังไง เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจง่ายๆ ต้องใช้อะไรหลายๆ อย่าง"

    เหมือนกระแสออกมาว่าเขาจะมาแทน เพราะเราอิ่มตัวแล้ว ?

    "ยังๆ ไม่อิ่ม (หัวเราะ) ก็แล้วแต่ เราอยู่ตรงนี้เป็นจุดให้คนวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็น นานาจิตตังค่ะ"

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ นานาจิตตัง "ชมพู่ อารยา" เบื่อคนชอบถามทำไมอุ้มแต่ "สายฟ้า" ถ่ายรูป