เผยสาเหตุ "บอย สกล" โป๊ะแตก เพราะยื่นประวัติขอฝึกงานบริษัทดัง

เผยสาเหตุ "บอย สกล" โป๊ะแตก เพราะยื่นประวัติขอฝึกงานบริษัทดัง

เผยสาเหตุ "บอย สกล" โป๊ะแตก เพราะยื่นประวัติขอฝึกงานบริษัทดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดปม หนุ่มแอบอ้างเรียนมหาวิทยาลัยดัง ก่อนโป๊ะแตกโดนขุดประวัติ กลายเป็นแฮชแท็กดังเพียงข้ามคืน #บอยสกล

จากกรณีที่ชายวัยรุ่นคนหนึ่ง อ้างว่าตัวเองเคยศึกษาในโรงเรียนชั้นนำของประเทศ ก่อนที่จะไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ย่านบางแสน จ.ชลบุรี และได้เป็นถึงประธานรุ่น แต่โกงเงินไปหลายแสน และพ้นสภาพนักศึกษาไป และอ้างว่าเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยดังหลายแห่ง ถึงขั้นมีภาพการได้ถือป้ายในงานฟุตบอลประเพณีของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งโลกทวิตเตอร์ได้มีผู้เข้ามาให้ข้อมูลผ่านแฮชแท็ก #บอยสกล 

>> ชาวเน็ตแห่ดันแฮชแท็ก #บอยสกล แฉหนุ่มอ้างเป็นคนรวย-นศ.สถาบันดัง

ล้่สุด (13 ก..ย.) นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ประธานนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า  ขณะนี้มหาวิทยาลัยกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ที่เป็นคำให้การของนิสิต เพื่อน หรือคนรู้จักกับนายสกล และภาพหรือข้อความที่นายสกลนำไปแอบอ้างตามโซเชียล

รวมถึงปรึกษาฝ่ายกฎหมายของมหาวิทยาลัย ว่าจะสามารถดำเนินคดีกับนายสกลในข้อหาใดได้บ้าง หากรวบรวมหลักฐานครบแล้ว ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน แต่คาดว่าวันนี้จะยังไม่เข้าแจ้งความ เนื่องจากทางรองอธิบดีติดประชุมตลอดทั้งวัน

สำหรับนายสกลเข้ามาแอบอ้างว่าศึกษาอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี 2558 ในคณะบัญชี ต่อมาปี 2559 จนถึงปัจจุบันอ้างว่าศึกษาอยู่คณะเศรษฐศาสตร์ แต่เมื่อนำรายชื่อไปตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่มีชื่อในระบบนิสิต 

ทั้งนี้ นายสกลได้ไปสมัครฝึกงานที่บริษัทเบียร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าเรียนปริญญา 2 ใบ คือ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่เป็นการยื่นเกรดของมหาวิทยาลัยรามคำแหงแทน

ด้าน พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางมหาวิทยาลัยว่าจะเดินทางมาแจ้งความเมื่อใด ซึ่งหากเข้าแจ้งความแล้ว ตำรวจก็จะดูว่าดำเนินการแจ้งความข้อหาอะไร พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐาน หากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำต่อไป

>> "บอย สกล" โผล่ออกสื่อแล้ว รับ-ไม่รับบางเรื่อง ขอเวลารวบรวมหลักฐานชี้แจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook