บุกยิงดับกลางงานศพ สังหารพยานปากเอก 2 คดีอุฉกรรจ์ ไม่ชัดฆ่าตัดตอน

บุกยิงดับกลางงานศพ สังหารพยานปากเอก 2 คดีอุฉกรรจ์ ไม่ชัดฆ่าตัดตอน

บุกยิงดับกลางงานศพ สังหารพยานปากเอก 2 คดีอุฉกรรจ์ ไม่ชัดฆ่าตัดตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปืนตามประกอบยิงสังหารกลางงานศพ ดับพยานคดีเผารถและฆ่าคนงานรับเหมา มุ่งประเด็นแก้แค้นส่วนตัว ยังไม่ตัดปมฆ่าตัดตอนพยาน

(18 ก.ย.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิปฐม ผกก.สภ. นาโยง จ.ตรัง เดินทางไปยังวัดนางหลาด หมู่ 5 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุให้ชัดเจนอีกครั้ง หลังเกิดเหตุคนร้ายยิง นายอำนวย อายุ 48 ปี ขณะมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพหลานชายภายในวัด

ช่วงเวลาเกิดเหตุ นายอำนวย กำลังนั่งพูดคุยอยู่กับญาติๆ ในเต้นท์ที่ทางเจ้าภาพจัดให้แขกที่มาร่วมงาน ก่อนจะลอบยิงมาจากทางด้นหลัง กระสุนเข้าบริเวณกลางหลัง 3 นัดทะลุขั้วหัวใจเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดกลางดึกวานนี้ (17 ก.ย.) จากการตรวจสอบเมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง ทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ว่าผู้ตายเป็นพยานสำคัญในคดีอุกรรจ์ เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถเกรดถนนและรถบดถนน และคดีคนร้ายบุกยิงคนงานก่อสร้างเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 และ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายอำนวย เป็น 1 ใน 10 พยานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกสอบสวน เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ที่ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร 15 พัน 4 อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ในคดีคนร้ายลอบเผารถและยิงคนงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนชนิดพาราแอสฟัสต์ติกคอนกรีต สาย ตง.ถ.-0067 โคกชะแง้บ้านเกาะปุด (ตอน 2) หมู่ 5 ต.นาบินหลา –หมู่ 10 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง ระยะทาง 825 เมตร งบประมาณ 2,794,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 และ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ทั้ง สภ.นาโยง และ สภ.เมืองตรัง ก็ตั้งประเด็น ในการสอบสวนคดีนี้ อาจจะเป็นการฆ่าตัดตอน พยานที่มีน้ำหนักผลการสอบสวนผลประโยชน์ต่อรูปคดี เผารถรถเกรดถนนและรถบดล้อยาง และคดียิงคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดในท้องที่ ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง

พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิปฐม ผกก.สภ. นาโยง กล่าวว่า ทางตำรวจรับแจ้งจากวิทยุ 191 ว่า มีเหตุคนร้ายบุกยิงในงานศพที่วัดนางหลาด โดยคนร้ายขับขี่รถยนต์ สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียน หลังก่อเหตุขับรถหลบหนีไป ส่วนปมสังหารยังไม่แน่ชัด แต่พบว่าผู้ตายมีประวัติการติดคุกก่อเหตุแทงกันตายในเรือนจำและพัวพันเรื่องยาเสพติด

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าถูกยิงจากด้านหลัง ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดแน่ชัด โดยคนร้ายยิงห่างจากตำแหน่งที่ผู้ตายอยู่ประมาณ 20 เมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจจะตามมาแก้แค้น หรือประเด็นยาเสพติด
ส่วนประเด็นที่ผู้ตายเป็นพยานในคดีเผารถและฆ่าคนงานรับเหมาพื้นที่ อ.เมือง ก็ไม่ได้ทิ้งประเด็นไป ตอนนี้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนติดตาม พยานหลักฐานที่พบในทีเกิดเหตุเป็นเม็ดกระสุน ขณะนี้นำศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง ประเด็นการเสียชีวิตของนายอำนวย เพชรรัตน์ ซึ่งอาจจะมาจากสาเหตุที่นายอำนวยเองเป็น 1 ใน 10 คน พยานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเพิ่งเรียกตัวมาสอบสวน และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทั้ง 2 คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook