โดนตุ๋นอีก-เหยื่อหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็น พนง.ทวงค่าน้ำ-ค่าไฟทั่วเมืองบุรีรัมย์

โดนตุ๋นอีก-เหยื่อหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็น พนง.ทวงค่าน้ำ-ค่าไฟทั่วเมืองบุรีรัมย์

โดนตุ๋นอีก-เหยื่อหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็น พนง.ทวงค่าน้ำ-ค่าไฟทั่วเมืองบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก๊งมิจฉาชีพอาละวาดหนัก แต่งกาย และติดบัตรแอบอ้างเป็นพนักงานการประปา  และพนักงานการไฟฟ้า  ขับขี่รถยนต์  รถจักรยานยนต์ไปตระเวนเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า ตามห้างร้าน โรงแรม ในเขตอำเภอเมือง  จังหวัดบุรีรัมย์หลายแห่ง  

โดยมีผู้ประกอบการหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อสูญเงินไปหลายพันบาท โดยแก๊งดังกล่าวจะมีพฤติการณ์แอบอ้างตัวเป็นพนักงาน  ไปแจ้งกับทางร้านว่ามียอดค้างชำระค่าน้ำ หรือค่าไฟ และเกินกำหนดชำระแล้ว  พร้อมขู่ว่าหากไม่ชำระจะถอดมิเตอร์  

ด้วยความที่ผู้ประกอบการกำลังยุ่งอยู่กับการขายของหรือให้บริการลูกค้า ประกอบกับคนร้ายก็แต่งกาย ติดบัตรคล้ายกับพนักงาน  จึงไม่ได้เอะใจอะไร  จึงตกเป็นเหยื่อสูญเงินให้กับแก๊งดังกล่าวไปแล้ว 2 ราย เป็นเงินกว่า 3,000 บาท   

กระทั่งมารู้อีกทีว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่จริงมาตระเวนหลอกเก็บเงิน จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นรูปพรรณและใบหน้าคนร้ายชัดเจน   ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์แล้ว  เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากข้อมูลพบว่าภายในสัปดาห์เดียวมีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้ว 3 ราย

น.ส.อลิศรา  อายุ  41 ปี  เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ของใช้เด็กในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า  เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. ( 20 ก.ย. )  มีชายรูปร่างท่วม ผิวดำ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผมเกรียน นำบิลมาเรียกเก็บค่าน้ำประปาที่ร้านจำนวน 782 บาท  

ซึ่งตามปกติแล้วทางร้านจะให้หักในบัญชีทุกกลางเดือนอยู่แล้ว แต่ชายคนดังกล่าวก็อ้างว่าระบบขัดข้อง จึงต้องมาแจ้งเตือนและเก็บเงินด้วยตัวเอง   หากไม่จ่ายก็จะถอดมิเตอร์   แต่พอตนเองบอกไปว่าเดี๋ยวจะติดต่อไปสอบถามแล้วจะไปชำระที่สำนักงานเอง ชายคนดังกล่าวกลับแสดงอาการไม่พอใจพร้อมตอบกลับมาว่า  “ผมเป็นเจ้าหน้าที่ทำไมไม่เชื่อใจ”   

ด้วยความที่กลัวจะถูกถอดมิเตอร์และจะต้องไปเสียเงินค่าติดตั้งมิเตอร์อีกจึงจำใจต้องจ่ายเงินให้กับชายคนดังกล่าวไป 782  บาท  เมื่อได้เงินชายคนดังกล่าวก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไป 

ทั้งนี้ น.ส.อลิศรา  ยังตั้งข้อสังเกตว่า  ทำไมมิจฉาชีพถึงรู้ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าว่า ร้านไหนมียอดค้าชำระ  ร้านไหนจ่ายเงินสด หรือหักผ่านบัญชี  หลังจากนั้นจึงได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้คนในร้านฟัง  

กระทั่งมีคนมาบอกว่าน่า จะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ เพราะทราบว่า มีคนถูกหลอกในลักษณะเดียวกันหลายราย จึงได้นำหลักฐานภาพวงจรปิดเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี  แม้จำนวนเงินไม่มากแต่ไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อซ้ำอีก  

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โดนตุ๋นอีก-เหยื่อหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างเป็น พนง.ทวงค่าน้ำ-ค่าไฟทั่วเมืองบุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook