โฆษกทัพเรือชี้ "สมรักษ์" ต้องรอผู้บังคับบัญชาพิจารณาให้ออกจากราชการหรือไม่

โฆษกทัพเรือชี้ "สมรักษ์" ต้องรอผู้บังคับบัญชาพิจารณาให้ออกจากราชการหรือไม่

โฆษกทัพเรือชี้ "สมรักษ์" ต้องรอผู้บังคับบัญชาพิจารณาให้ออกจากราชการหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีที่ สมรักษ์ คำสิงห์ หรือ บาส อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทย และภรรยา ถูกฟ้องล้มละลาย โดยเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นางเสาวนีย์ คำสิงห์ และนายสมรักษ์ คำสิงห์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "สมรักษ์ คำสิงห์" พร้อมเมีย เป็นบุคคลล้มละลาย

ขณะที่ในเวลาต่อมา นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแสดงความเห็นในเชิงกฎหมายว่า หากศาลสั่งให้ล้มละลาย สามารถเป็นเหตุให้ สมรักษ์ คำสิงห์ ต้องออกจากราชการด้วย

>> รองปลัด ยธ. ชี้หากศาลสั่งล้มละลาย “สมรักษ์” ต้องออกจากราชการ

ซึ่งเจ้าของฉายา "ไม่ได้โม้" ให้ข้อมูลหลังกลายตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วสังคมจากกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องการดำเนินธุรกิจนานมาแล้ว โดยเป็นหนี้อยู่ราวๆ 4 ล้าน 

>> เปิดใจ "สมรักษ์ คำสิงห์" หลังล้มละลาย เผยมีหนี้กว่า 4 ล้าน ชีวิตยังสุขดี

ล่าสุด พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กรณีที่ น.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นนายทหารประจำกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ ถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดหรือล้มละลาย ว่า ในขั้นตอนแรกภายหลังจากที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งดังกล่าวลงราชกิจจานุเบกษาเรียบร้อยแล้ว น.อ.สมรักษ์จะต้องทำเอกสารรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นว่าตัวเองถูกศาลฯ มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ 

กรณีของ สมรักษ์ ได้นำเรื่องเรียนเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ และจะเสนอเรื่องให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า และเมื่อเสนอเรื่องไปแล้วก็จะอยู่ในการพิจารณาของกรมกำลังพลทหารเรือ ซึ่งก็จะไปดูกฎ กติกา ข้อบังคับ พร้อมทั้งประสานงานกับสำนักงานกรมพระธรรมนูญกองทัพเรือ ซึ่งจะดูแลในเรื่องของข้อกฎหมายว่าในกรณีของ สมรักษ์ จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

"การดำเนินการภายในกองทัพเรือนั้น กรมกำลังพลทหารเรือ (กพ.ทร.) จะประสานงานกับสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ พิจารณาว่าเข้าเกณฑ์การปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับใดบ้าง เพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องรอกรมกำลังพลทหารเรือ และสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือเป็นผู้พิจารณาว่าจะถึงขั้นให้ออกจากราชการหรือไม่ พร้อมทั้งต้องพิจารณาถึงในเรื่องความประพฤติที่ผ่านมาด้วยว่าสิ่งที่เขาทำมาควรจะลงทัณฑ์เบาลงหรือไม่ และพิจารณาว่ามีเหตุให้บรรเทาโทษจากการทำคุณงามความดีหรือไม่มาประกอบการพิจารณาซึ่งก็จะได้ข้อยุติ โดยที่ผ่านมาสมรักษ์ได้ร่วมจัดกิจกรรมมวลชนให้กับกองทัพเรือ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็จะได้รับความสนใจจากประชาชน และมาเข้าร่วมกิจกรรมกับกองทัพเรือ ซึ่งก็ต้องเสนอตรงนี้ขึ้นไปด้วย" โฆษกกองทัพเรือ ระบุ

>> ถ้า “สมรักษ์ คำสิงห์” ยังรับราชการอยู่ จะต้องจ่ายหนี้ปีละเท่าไหร่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook