ปลัดอำเภอหูหนวก เขียนหนังสือกลับหัวได้คล่อง ประชาชนต้องหลงรัก

ปลัดอำเภอหูหนวก เขียนหนังสือกลับหัวได้คล่อง ประชาชนต้องหลงรัก

ปลัดอำเภอหูหนวก เขียนหนังสือกลับหัวได้คล่อง ประชาชนต้องหลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนประทับใจ ปลัดอำเภอบางบัวทอง แม้จะเป็นผู้พิการหนวก แต่ยังสามารถเขียนหนังสือกลับหัวกลับได้คล่อง ให้บริการได้ยอดเยี่ยม

(24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ปลัดอำบางบัวทองสามารถเขียนหนังสือกลับหัวได้ แม้จะพิการหูหนวกทั้งสองข้าง แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน อีกทั้งยังเป็นกันเองกับชาวบ้านและผู้ใต้บังคับบัญชา จนเป็นที่รักใคร่กับทุกคน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่ว่าการอำเภอบางบัวทองสถาน สถานที่ทำงานของปลัดอำเภอท่านนี้

โดยทราบชื่อคือ นายสุรชาติ กลิ่นโกมุท อายุ 56 ปี จึงได้พูดคุยเพื่อขอสัมภาษณ์ แต่นายสุรชาติไม่ได้ยินผู้สื่อข่าวพูด เพราะหูที่หนวกทั้งสองข้าง ได้เพียงแต่ส่งยิ้มให้ กระทั่งเจ้าหน้าที่บนอำเภอได้เข้ามากระซิบผู้สื่อข่าวว่า ถ้าจะสื่อความหมายอะไรกับท่านก็ให้เขียนเป็นตัวหนังสือให้ท่านอ่าน ปลัดสุชาติจึงตอบรับด้วยความยินดี

นายสุรชาติ กลิ่นโกมุท ปลัดอำเภอบางบัวทอง กล่าวว่า ตนเองเป็นปลัดอำเภอมาหลายปี โยกย้ายมาหลายที่ กระทั่ง เมื่อปี 2544 ได้ย้ายมาประจำอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง และประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้พิการหูหนวกทั้งสองข้าง ไม่ได้ยินอะไรเลยนับตั้งแต่นั้น

แต่ผู้บังคับบัญชายังเมตตาให้ตนมาดูแลฝ่ายทะเบียนราษฎร์ นับจุดนี้เองที่ทำให้ตนเองต้องมาเขียนหนังสือกลับหัว เพราะประชาชนได้มาติดต่องานทำบัตรที่อำเภอในแต่ละวันมีจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและไวขึ้นตนเองจึงได้บอกกับประชาชนว่า เดี๋ยวจะเขียนให้แต่ประชาชนต้องเซ็นเอง

news11-1

โดยเมื่อก่อนที่ให้ประชาชนเขียนเองจะใช้เวลาประมาณ 5-8 นาที แต่ถ้าตนเองเขียนให้จะใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาที ทำให้ประหยัดเวลาได้เยอะมาก แต่ปัจจุบันเทคโนโลยี่เจริญไม่ไกลจึงไม่ต้องเขียนแล้วโดยใช้คำบันทึกของผู้มาติดต่อลงที่คอมพิวเตอร์แทน แต่ตนเองก็ต้องเซ็นเอกสารรับรองให้กับประชาชน

"ถึงแม้ตนเองจะหูหนวกก็ไม่มีอุปสรรคในการทำงานแต่อย่างใดถ้าลูกน้องต้องการอะไรก็ให้เขียนส่งมาตนก็จะทำให้ส่วนผู้บังคับบัญชาเวลาสั่งงานก็จะสังทางไลน์และก็เขียนเอา เพราะเข้าใจและให้ความเมตตากับตนเอง"

น.ส.วรรณา ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปอำเภอบางบัวทองลูกน้องปลัดสุรชาติ กล่าวว่า ตนเป็นคนไกล้ชิดกับท่านปลัดมานานแล้ว ท่านปลัดเป็นคนใจดี มีความโอบอ้อมอารีกับลูกน้องและประชาชนที่มาติดต่องาน ตั้งแต่เห็นท่านมาประจำที่นี่ ท่านจะตั้งใจทำงานมาก ถึงแม้ท่านจะหูหนวก ท่านก็ไม่เคยขี้เกียจในการทำงาน มาก่อนและก็เลิกที่หลังลูกน้องทุกวัน ประชาชนส่วนมากจะชอบท่านปลัดสุรชาติ

ส่วนเรื่องปัญหาที่หูไม่มีอุปสรรคท่านทำงานดี เวลาจะคุยกับท่านก็เขียนส่งให้ท่านอ่าน เสร็จแล่วท่านก็จะบอกและแนะเราในการทำงานทุกอย่าง

ขณะที่ นายวันเดิม เพื่อนบ้านของปลัดสุรชาติ กล่าวว่า ปลัดสุรชาติเป็นคนเก่ง ตั้งแต่ตนรู้จักกับปลัดมา เขาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก และสิ่งที่แปลกก็คือเค้าจะเขียนหนังสือกลับหัว เวลาคุยกันก็จะใช้เขียนเอาหรือใช้คุยทางแชท เพราะแกไม่ได้ยินเลย เนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook