อยากบวชเดี๋ยวจัดให้! พ่อค้าใจบุญตามหาคนจนแต่อยากบวช ยินดีเป็นเจ้าภาพให้ฟรี

อยากบวชเดี๋ยวจัดให้! พ่อค้าใจบุญตามหาคนจนแต่อยากบวช ยินดีเป็นเจ้าภาพให้ฟรี

อยากบวชเดี๋ยวจัดให้! พ่อค้าใจบุญตามหาคนจนแต่อยากบวช ยินดีเป็นเจ้าภาพให้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าขายผักชาวราชบุรีใจบุญโพสต์ประกาศผ่านสื่อออนไลน์ตามหาคนที่อยากบวชแทนคุณ แต่ฐานะไม่พร้อม ยินดีเป็นเจ้าภาพจัดพิธีทั้งหมดฟรี โดยตั้งเป้าไว้ 9 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 25 ก.ย. 61 โลกสังคมออนไลน์กำลังมีการแชร์ภาพ และข้อความของพ่อค้าขายผักชาวราชบุรีที่ประกาศตามหาชายไทยที่มีความประสงค์จะอุปสมบท แต่มีฐานะยากจนหรือ มีความตั้งใจที่อยากจะบวชอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์เป็นพระภิกษุสงฆ์ในบวรพระพุทธศาสนา ซึ่งได้รับความสนใจจำนวนมาก

โดยระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ ชัชวาล รัตนบุญบารมี เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 เวลา 22.10 น. ใจความว่า “ขออนุญาตแจ้งข่าวบุญนะครับ ท่านใด รู้จักคนที่อยากบวช แต่ฐานะไม่พร้อมหรือไม่สะดวก แต่มีความตั้งใจจริงที่จะบวช ผมและเพื่อนๆ พร้อมจะรับเป็นเจ้าภาพให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ขอคนที่เดือดร้อนจริงๆ นะครับ บอกบุญได้เยอะก็รับได้เยอะครับ ร่วมกันเป็นสะพานบุญนะครับ สาธุ..”

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือนายชัชวาล รัตนบุญบารมี อายุ 44 ปี มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายผักภายในตลาดบางแค กรุงเทพมหานคร และเป็นเจ้าของกิจการร้านแฟซุปเปอร์แซ่บ ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

โดยนายชัชวาล เปิดเผยว่า การที่ตนเองได้ออกมาประกาศบอกบุญผ่านสื่อโซเชียลในครั้งนี้ เนื่องจากตนเองและกลุ่มเพื่อนมีความประสงค์ที่อยากจะเป็นเจ้าภาพงานอุปสมบทให้กับผู้ที่อยากจะบวชแต่ไม่พร้อมเรื่องการเงินหรือฐานะยากจน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

ขอเพียงเป็นผู้ที่มีความตั้งใจจริง มาแต่ตัว ทุกอย่างตนและเพื่อนๆ จะเป็นเจ้าภาพทั้งหมด ทั้งเครื่องบวชและเงินถวายพระภิกษุสงฆ์ในการอุปสมบท โดยจะมีกำหนดอุปสมบทหลังออกพรรษาไปแล้ว เบื้องต้นกำหนดไว้วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 นี้ ณ พัทธสีมาวัดห้วยหมู ตำบลเจดีย์หัก และพัทธสีมาวัดพญาไม้ ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า วันนี้ตนเองได้ไปจัดซื้อผ้าไตร และเครื่องบวชต่างๆ ราคารวม 8,000 บาทเศษ ซึ่งพร้อมจัดไว้สำหรับผู้ที่ต้องการบวช 1 ราย ส่วนอีก 8 รายอยู่ในระหว่างจัดซื้อเนื่องจากกลุ่มเพื่อนทยอยกันแจ้งความประสงค์ร่วมกันเป็นเจ้าภาพแล้ว

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์อยากจะบวช มีความตั้งใจ หรือจะทดแทนบุญคุณพ่อแม่ หรือผู้มีอุปการคุณ แต่มีฐานะยากจนสามารถติดต่อมาได้ที่เฟซบุ๊กของตนเอง หรือมาติดต่อได้ที่ร้านแฟซุปเปอร์แซ่บ ม.10 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ตรงข้ามกับซุ้มประตูทางเข้าวัดห้วยหมู โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 098-5424254

ซึ่งนายชัชวาล บอกด้วยว่าตนเองก็เป็นผู้ใช้แรงงาน ประกอบอาชีพค้าขายผักสดในตลาดบางแค ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่เป็นคนที่ชอบทำบุญ และมักจะเดินทางไปกับเพื่อนไปทำบุญตามถิ่นทุรกันดาร อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม อยากให้มีความสุข ได้ทำบุญและยังได้บุญได้กุศลด้วย และเป็นการคืนกำไรให้สังคม โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่อยากจะบวชแต่ไม่มีเงินที่จะบวช

จากการรายงานพบว่าเมื่อประมาณปี 2558 นายชัชวาล รัตนบุญบารมี พ่อค้าขายผักชาวราชบุรีรายดังกล่าวเคยจัดแคมเปญเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญครั้งละ 20 บาท แจกโทรศัพท์ยี่ห้อดัง มูลค่า 25,000 บาท ฟรี ให้คนรายได้น้อยมีโอกาสได้ใช้ไปแล้วครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อยากบวชเดี๋ยวจัดให้! พ่อค้าใจบุญตามหาคนจนแต่อยากบวช ยินดีเป็นเจ้าภาพให้ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook