สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 ต.ค. – 13 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 ต.ค. – 13 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 ต.ค. – 13 ต.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 ต.ค. - 13 ต.ค. 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

พสกนิกรแน่นสนามหลวง จุดเทียนน้อมรำลึกถึง "รัชกาลที่ 9"

เวลา 19.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2561 ที่ท้องสนามหลวงประชาชนต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองมาร่วมพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ครบ 2 ปี โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธาน ซึ่งนอกจากการจุดเทียนแล้วนายกฯ ยังได้นำประชาชนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที และเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ ในพิธีด้วย

จนท.อุทยานฯ บุกตะครุบแก๊ง "ปลัดอำเภอ-อส." แอบล่าสัตว์ป่าไทรโยค

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคบุกจับกุมแก๊งออฟโร้ดลอบเข้าป่าไทรโยคล่าสัตว์ พบอาวุธปืน-ซากหมีขอ พร้อมควบคุมคัวปลัดอำเภอ-อส.แห่งหนึ่ง ร่วมเป็นผู้ต้องหา ซึ่งต่อมาปลัดผู้ถูกจับกุมคือนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี แต่ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำ กระทั่งรมว.มหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดามีคำสั่งให้ปลัดคนดังกล่าวพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากการสอบสวนพบว่าปลัดคนดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนการดำเนินการทางด้านวินัยและอาญาก็เป็นไปตามกฎหมาย

"ศรีสะเกษ" ไล่ถลุง "ดิอาซ" ซิวชัยเอกฉันท์ป้องแชมป์ WBC สำเร็จ

การป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของ "เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย พบกับผู้ท้าชิง อิราน ดิอาซ จากเม็กซิโก ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อช่วงค่ำของปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าแหลมยังคงรักษาฟอร์มการชกได้อย่างดีเยี่ยม สลับกันแลกหมัด ครบสิบสองยก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านเทคะแนนให้ ศรีสะเกษ ชนะคะแนนเหนือ ดิอาซ อย่างเป็นเอกฉันท์ 119-109, 120-108, 119-109 ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 3

อัยการสั่งฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" รวมหัวฟอกเงินแบงก์กรุงไทย

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 มีคำสั่งฟ้องโอ๊ค หรือนายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่ 4 ฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงิน ที่มีการรับเช็คจำนวน 10 ล้านบาท คดีทุจริตอนุมัติสินเชื่อธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ซึ่งจะฟ้องเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปี 2542 มาตรา 5, 9 และ 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ 5 ปี 2558 มาตรา 10 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 รวมถึง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 6 ปี 2526 มาตรา 4  ด้านโอ๊ค พานทองแท้ประกาศพร้อมสู้คดีไม่หนีไปไหน ต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพานทองแท้ ชินวัตร จำเลยคดีสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย-กลุ่มกฤษดามหานคร โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมห้ามออกนอกประเทศ ภายหลังจำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดพร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาล

รัฐหนุนกฎหมายป้องกันทารุณสัตว์ เล็งขึ้นทะเบียนหมา-แมว ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 25,000

หลังการประชุมครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ สืบเนื่องจากปัญหาสัตว์จรจัด ที่ส่งผลกระทบแก่คนและสภาพสังคม ทั้งนี้ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เน้นย้ำเรื่องการควบคุมทางทะเบียนเพื่อความรับผิดชอบแก่เจ้าของสัตว์เลี้ยง หรือต้องการให้มีการขึ้นทะเบียนสัตว์ ทำให้เกิดมีกระแสทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยต่อร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวแต่เนื่องจากยังต้องมีการพิจารณาปรับแก้ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว และยังไม่มีผลบังคับใช้ในทันที รวมทั้งนายกรัฐมนตรี ยังแสดงความกังวลว่าร่างพ.ร.บ.อาจมีปัญหาและส่งผลกระทบสร้างภาระต่อประชาชน ดังนั้นอย่าเพิ่งวิตกกังวล ให้รอติดตามความคืบหน้า    

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook