ดราม่าใกล้จบ ปม ม.2 รุมตี ป.4 ญาติทั้งสองฝ่ายเจรจายุติปัญหาได้แล้ว

ดราม่าใกล้จบ ปม ม.2 รุมตี ป.4 ญาติทั้งสองฝ่ายเจรจายุติปัญหาได้แล้ว

ดราม่าใกล้จบ ปม ม.2 รุมตี ป.4 ญาติทั้งสองฝ่ายเจรจายุติปัญหาได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากปัญหาดราม่ารุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องที่โรงเรียน ล่าสุดญาติๆ ทั้งสองฝ่ายหันหน้าเจรจาและยอมยุติเรื่องราวดังกล่าวแล้ว โดยทางโรงเรียนเพิ่มมาตรการเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ความคืบหน้ากรณีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดพะเยา โพสต์คลิปวิดีโอเด็กหญิงคนหนึ่ง ระบุว่าเป็นหลานของตนเอง ถูกรุ่นพี่รุมแกล้งโดยการหวีผม กระชากและดึงผม และในคลิปที่ 2 ปรากฏภาพรุ่นพี่ใช้เท้าถีบหน้าจนเด็กรุ่นน้องร้องไห้ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในห้องเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งนั้น

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ได้มีการนัดเจรจาอีกครั้งระหว่างญาติของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย โดย ดาบตำรวจอุดม บานเย็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดงสุวรรณ ประธานศูนย์อำนวยการยุติธรรมชุมชนตำบลดงสุวรรณ ฝ่ายปกครองท้องที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาเขตพะเยา 1 กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านดง ผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย เข้าทำการเจรจาหารือกันที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงสุวรรณ

ผลจากการเจรจาล่าสุด ทั้งสองฝ่ายสามารถพูดคุยเจรจากันได้แล้ว เพราะต้องการลดปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น พร้อมหามาตรการแนวทางที่จะทำการเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ถูกกระทำและผู้กระทำ ซึ่งผู้ปกครองผู้ที่ได้รับความเสียหายไม่ได้ติดใจที่เอาความต่อไป และได้กำซับให้ทางโรงเรียนเพิ่มมาตรการดูแลเด็กให้ใกล้ชิดและเข้มงวดเพิ่มมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก

ดาบตำรวจอุดม ระบุว่า กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางศูนย์อำนวยการยุติธรรมชุมชน ได้ทำการเรียกหน่วยงานหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาหาข้อยุติ ซึ่งเป็นการไกล่เกลี่ยกันโดยชุมชน ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ตกลงกันด้วยดี โดยต่อไปทางพื้นที่ก็จะมีการร่างกฎระเบียบชุมชน รวมทั้งโรงเรียน หากมีการกระทำผิดขึ้นมาก็จะมีมาตรการในการดำเนินการที่รัดกุมขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก

โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการนัดหมายที่จะทำการดำเนินการดังกล่าว สำหรับในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมก็จะมีขั้นตอนในการดูแลเด็กที่เกี่ยวข้องดังกล่าว โดยการเข้าทำการวิเคราะห์เด็กเพื่อหาข้อมูลในเชิงลึกของเด็กแต่ละคนและแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

>> หนุ่มพะเยาเดือด! รุ่นพี่รุมกระชากหัวหลานออทิสติก จนร้องไห้คาห้องเรียน ลั่น "เจอดีแน่!"
>> จ่าย 5 พันจบเรื่อง? คลิปสะเทือนใจรุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้ง ป.4 ดึงผม-ผ้าอุดปาก
>> ผู้ปกครองเด็ก ป.4 โดนดึงผม "ปัดข่าว" รับเงินเพื่อจบเรื่อง ชาวเน็ตชี้เป้า ผอ.โรงเรียนโกหก
>>  รุ่นพี่ทำร้ายเด็กเก็บตัวเงียบ ญาติลั่นไม่ยอมความ พี่ชายได้ดูคลิปแล้วช้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook