หนุ่ม 26 คว้าไม้ไผ่ฟาดหัวเพื่อนบ้านจนตาย! อ้างยอมไม่ได้ผู้ตายด่าบุพการี

หนุ่ม 26 คว้าไม้ไผ่ฟาดหัวเพื่อนบ้านจนตาย! อ้างยอมไม่ได้ผู้ตายด่าบุพการี

หนุ่ม 26 คว้าไม้ไผ่ฟาดหัวเพื่อนบ้านจนตาย! อ้างยอมไม่ได้ผู้ตายด่าบุพการี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบหนุ่มวัย 26 ปี หลังก่อเหตุใช้ไม้ไผ่ทุบตีศีรษะเพื่อนบ้านจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายได้มาหาเรื่อง ด่าบุพการีและนำไม้ไผ่จะมาทำร้ายตนก่อน

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ที่ห้องประชุมชัยสุนทร กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายธรรมชาติ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางไม้ไผ่เปื้อนเลือด ความยาว 79 เซนติเมตร เส้นรอบวง 13 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 4 เซนติเมตร จำนวน 1 ท่อน

หลังก่อเหตุใช้ไม้ไผ่ทุบตีศีรษะ นายสัญญา กิ่งภูเขา อายุ 44 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณถนนสาธารณะหน้าบ้านเลขที่ 50 หมู่ 2 ต.ภูแล่นช้าง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รรท.ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ในวันเกิดเหตุนายสัญญา กิ่งภูเขา ผู้ตาย ได้ถือท่อนไม้ไผ่ของกลางจะไปทำร้ายนายธรรมชาติ ผู้ต้องหา จากนั้นจึงเกิดการต่อสู้กันและผู้ต้องหาได้ยื้อแย่งไม้ไผ่ของกลางได้

จึงได้ใช้ไม้ไผ่ตีทำร้ายนายสัญญาที่บริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเลือดอาบทั้งตัว จากนั้นชาวบ้านที่พบเห็นได้นำตัวนายสัญญาไปส่งโรงพยาบาลอำเภอนาคู ก่อนจะส่งต่อมาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

หลังก่อเหตุนายธรรมชาติ ได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงขอหมายจับและสามารถทำการจับกุมตัวได้ ซึ่งทางญาติก็ได้พานายธรรมชาติ มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมูลเหตุในครั้งนี้ผู้ต้องหาให้การว่า เนื่องจากผู้ตายมีอาการเมาสุราและได้เดินเข้ามาดุด่าถึงบุพการีของตน ทำให้มีปากเสียงกัน

จากนั้นผู้ตายก็ได้นำไม้ไผ่จะมาทำร้ายตน ซึ่งตนก็ได้พยายามแย่งไม้ไผ่ออกจากมือผู้ตาย และด้วยความโกรธแค้นที่ผู้ตายด่าว่าบุพการี ตนจึงได้ตัดสินใจใช้ไม้ไผ่ทุบตีเข้าที่บริเวณศีรษะประมาณ 2 ครั้ง ด้วยความกลัวจึงได้วิ่งหลบหนีไป

แต่เมื่อทราบว่าตนได้ทำร้ายร่างกายนายสัญญา จนเสียชีวิต จึงติดต่อกับทางญาติขอเข้ามอบตัว ส่วนการประกันตัวทางญาติสามารถยื่นการประกันตัวได้เนื่องจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพและเข้ามามอบตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่จะได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook