"แฟนเพจลุงตู่" พุ่งทะลุ 2 แสน ฮือฮาจ่อไลฟ์สดพบประชาชน

"แฟนเพจลุงตู่" พุ่งทะลุ 2 แสน ฮือฮาจ่อไลฟ์สดพบประชาชน

"แฟนเพจลุงตู่" พุ่งทะลุ 2 แสน ฮือฮาจ่อไลฟ์สดพบประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ต.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เปิดช่องทางโซเชียลมีเดียในการติดต่อสื่อสารกับประชาชนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" ไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กติดตามแล้วกว่า 2 แสนคน โดยมีการอัปเดตภาพและข้อความทุกวัน ขณะที่ในอินตราแกรมหรือไอจี ใช้ชื่อ "@Prayutofficial" มีผู้ติดตามกว่า 8 หมื่นคน และทวิตเตอร์ ที่ตั้งชื่อบัญชีผู้ใช้งานว่า "@Prayutofficial" มีผู้ติดตามแล้วเกือบ 2 หมื่นคน

โดย นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อไปหากมีโอกาสและจังหวะเวลาที่เหมาะสม นายกฯ อาจจะมีการไลฟ์สด และขอยืนยันว่าการเปิดช่องทางโซเชียลของนายกฯ ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน เพราะนายกฯ ยังไม่ได้มีความชัดเจนว่าจะร่วมกับพรรคการเมืองไหนอย่างไร แต่ถ้ามองว่าเป็นเรื่องการเมือง ก็อาจจะใช่ ถ้าการเมืองคือการรับฟังแก้ไขปัญหาประชาชน แต่ก็ไม่เป็นไร ถ้าผลสุดท้ายคือ ประชาชนได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง

ซึ่งนายพุทธิพงษ์อธิบายว่า มีการเตรียมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากเป็นการเปิดช่องทางสื่อสารใหม่ๆ และยุคนี้เป็นยุคดิจิตอล นายกฯ จึงต้องการใช้ช่องทางใหม่ๆ สื่อสารกับประชาชน และการไลฟ์สดถือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง แต่จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ คุยกับประชาชนแบบไม่เครียด

ทั้งนี้ รองเลขาธิการนายกฯ ยกตัวอย่างว่า เช่น กรณีนายกฯ ไปปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ อาจพบสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ก็จะนำมาแนะนำให้กับประชาชน แต่ต้องพิจารณาความเหมาะสม เพราะบางครั้งในการไปปฏิบัติภารกิจ อาจไม่มีจังหวะให้ไลฟ์สดได้

ส่วนการเยือนเบลเยียม ระหว่างวันที่ 18 – 19 ต.ค. 61 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะไลฟ์สดพูดคุยกับพี่น้องประชาชนชาวไทยหรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์กล่าวว่า ต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน

>> ชาวเน็ตฮือฮา "บิ๊กตู่" ผุดเพจ-ไอจี เปิดตัวสร้างช่องทางโซเชียล

>> รวมฮิตคอมเมนต์สุดแสบของชาวเน็ตถึง "ลุงตู่" หลังเปิดเพจใหม่ เสียงตอบรับเกินคาด

>> ทะลุแสน! “แอดมินตู่” โพสต์ตอบคอมเมนต์ในเพจ “ส่วนใหญ่จะมาเขียนเอาสนุก”

>> "พล.อ.ประวิตร" ยืนยันไม่เปิดเพจส่วนตัวแน่ ย้ำคนด่าถือเป็นเรื่องธรรมดา

>> ส่องไอจี "ลุงตู่" ประเดิม 2 รูปแรก ถ่ายเซลฟี่คู่ 13 หมูป่า ชาวเน็ตตามฝากร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook