เจ้าของบ้านโวย-บริษัทเอกชนทำชุ่ย วาง "สายสัญญาณ" กีดขวางหน้าบ้าน

เจ้าของบ้านโวย-บริษัทเอกชนทำชุ่ย วาง "สายสัญญาณ" กีดขวางหน้าบ้าน

เจ้าของบ้านโวย-บริษัทเอกชนทำชุ่ย วาง "สายสัญญาณ" กีดขวางหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้มีเจ้าของบ้านวังพญานาค ดร.พิสิษฐ อ้นมา ได้รับความเดือดร้อนกรณีมีเอกชนมาติดตั้งสายสัญญาณระบบอินเทอร์เน็ตผ่านหน้าบ้าน

โดยไม่มีการเดินสายมาตรฐานให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม หนำซ้ำยังสร้างปัญหากีดขวางหน้าบ้าน และเสี่ยงอันตราย เนื่องจากสายสัญญาณที่ขึงผ่านหน้าบ้าน ตามเสาไฟฟ้าไม่มีการเก็บเป็นแนวเดียวกัน อีกทั้งยังมีระดับสูงจากพื้นไม่ถึง 5 เมตร เสี่ยงต่ออันตรายกับรถยนต์ที่มีหลังคาสูง เนื่องจากเป็นจุดผ่านเข้าออกบริเวณประตูหน้าบ้าน

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ยังมีการม้วนสายสัญญาณระบบอินเทอร์เน็ตแบบมักง่ายกีดขวางพื้นที่เดินไปมาริมถนน และยังเป็นการสร้างปัญหา ทำลายทัศนียภาพความสวยงามบริเวณหน้าบ้าน โดยจากการตรวจสอบยังพบว่ามีบริษัทเอกชนที่มีการเดินสายสัญญาณระบบอินเทอร์เน็ต มักง่าย สร้างปัญหาลักษณะนี้หลายจุด แต่ไม่มีการตรวจสอบดูแลแก้ไข

เบื้องต้นทาง ดร.พิสิษฐ อ้นมา เจ้าของบ้านได้ประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงหาผู้รับผิดชอบ แต่ยังไม่มีหน่วยงานมาดูแลแก้ไข และไม่มีใครออกมายืนยันว่าเป็นของบริษัทไหน จึงต้องการเรียกร้องผ่านสื่อไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาตรวจสอบประสานบริษัทเอกชนเร่งดำเนินการแก้ไข เพราะมีการเดินระบบผ่านเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย

พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบหามาตรฐานในการติดตั้งระบบสายสัญญาณ หรือสายไฟฟ้า เพราะเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และยังเป็นการทำลายทัศนียภาพความสวยงามตามบ้านเรือน และสถานที่ต่างๆ ทั้งที่ จ.นครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีทัศนียภาพ สวยงาม แต่บริษัทเอกชนบางแห่งกับทำงานมักง่าย ขาดมาตรฐานการทำงาน ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข เพราะหากไม่มีการทักท้วงจะเกิดความมักง่ายทุกจุด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าของบ้านโวย-บริษัทเอกชนทำชุ่ย วาง "สายสัญญาณ" กีดขวางหน้าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook