สองหนุ่มไทย-ลาวเมาแล้วคึก ชวนกันใช้มีดจี้ขโมยมอเตอร์ไซค์ ตำรวจรวบตัวทันควัน

สองหนุ่มไทย-ลาวเมาแล้วคึก ชวนกันใช้มีดจี้ขโมยมอเตอร์ไซค์ ตำรวจรวบตัวทันควัน

สองหนุ่มไทย-ลาวเมาแล้วคึก ชวนกันใช้มีดจี้ขโมยมอเตอร์ไซค์ ตำรวจรวบตัวทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองหนุ่มไทย-ลาวเมาแล้วคึก ชวนกันใช้มีดดักจี้ชิงรถจักรยานยนต์หญิงสาวที่ขี่กลับบ้าน ตำรวจหนองคายตามรวบตัวได้ทันควัน

วันที่ 18 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 13.45 น. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย แถลงข่าวการจับกุมนายพิเพก ไม่มีนามสกุล อายุ 40 ปี ชาวบ้านปากงึม เมืองปากงึม สปป.ลาว

และนายสมชาย อายุ 40 ปี หลังจากทั้งสองคนก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ดำ ทะเบียน 1กฉ5610 หนองคาย

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งมีคนร้าย 2 คนใช้มีดจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของหญิงสาววัย 24 ปี คนหนึ่ง ที่เลิกงานแล้วกำลังขี่รถจะกลับบ้าน

เหตุเกิดริมถนนหนองคาย – โพนพิสัย ถัดจากโรงเรียนหินโงมวิทยาเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.เทียมชัย คูโพนทอง สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภาคภูมิ ปลุกปลื้ม สวส.สภ.บ้านเดื่อ

นำกำลังไปตรวจสอบและติดตามจับกุมตัวนายพิเพกได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนี ส่วนอีกคนหนึ่งทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้แล้วหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจนกระทั่งเวลา 13.00 น. วันนี้ สามารถจับกุมตัวนายสมชายที่หลบหนีไปได้ที่บ้านร้างหลังโรงเพาะชำกล้าไม้ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การว่า วันเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้าอยู่ด้วยกัน พอเมาได้ที่แล้วนายพิเพก คนลาว บอกว่าอยากได้รถจักรยานยนต์ไว้ขี่ จึงชวนกันขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาจอดข้างทาง แล้วยืนถือมีดดักคนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาตามลำพัง

จนเห็นผู้หญิงคนหนึ่งขี่รถมาจึงเรียกให้หยุดแล้วใช้มีดขู่ให้ทิ้งรถไว้แล้ว แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย พวกตนพากันขี่รถจักรยานยนต์คนละคัน ระหว่างที่ขี่เข้าไปในหมู่บ้าน

มีชาวบ้านเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้หญิงที่พวกตนชิงมา ก็เรียกให้หยุด พวกตนตกใจจึงแยกย้ายกันหลบหนี จนมาถูกจับกุมได้ โดยนายสมชายเคยต้องโทษคดีอนาจารเพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์โดยมีอาวุธ ส่วนนายพิเพกเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จะถูกดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าเมืองเพิ่มเติมอีกข้อหาหนึ่งด้วย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook