"การบินไทย" ขอโทษดราม่าฉาว คณะนักบินไม่นำเครื่องขึ้นบิน ทำดีเลย์กว่า 2 ชม.

"การบินไทย" ขอโทษดราม่าฉาว คณะนักบินไม่นำเครื่องขึ้นบิน ทำดีเลย์กว่า 2 ชม.

"การบินไทย" ขอโทษดราม่าฉาว คณะนักบินไม่นำเครื่องขึ้นบิน ทำดีเลย์กว่า 2 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"การบินไทย" โพสต์ขอโทษทางเพจเฟซบุ๊ก ปมดราม่าสนั่นโซเชียล หลังคณะนักบินทำเที่ยวบินดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากต้องการที่นั่งชั้นธุรกิจ ล่าสุดสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน

(19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แชร์กันอย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับปัญหาความล่าช้าของเที่ยวบินหนึ่งของสายการบินไทย ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารทั้งลำต้องรอคอยและเดินทางล่าช้าไปถึง 2 ชั่วโมง เพราะปัญหาเรื่องที่นั่งของคณะนักบินการบินไทย ซึ่งต้องการที่นั่งชั้นธุรกิจ

ล่าสุด การบินไทยได้โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวและกล่าวขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Thai Airways โดยระบุว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน TG 971 เส้นทางระหว่าง ซูริค - กรุงเทพฯ ได้เกิดขึ้นจริงตามที่มีกระแสแชร์ออกไปทางโซเชียลมีเดีย ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบิน TG 971 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องบินออกมาล่าช้ากว่ากำหนดประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากนักบินไม่ทำการนำเครื่องบินออกจากสนามบินซูริค เพราะมีการร้องเรียนเรื่องที่นั่งของคณะนักบินการบินไทย ไม่ได้นั่งชั้นธุรกิจตามที่ต้องการ โดยที่ตั๋วโดยสารชั้นดังกล่าวได้ขายหมดแล้ว

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ผู้โดยสารกว่า 300 คนต้องรอคอยให้ปัญหาดังกล่าวคลี่คลาย และมีข้อมูลอ้างว่าในที่สุด สามี-ภรรยาคู่หนึ่งตัดสินใจสละที่นั่งในชั้นธุรกิจของตัวเองให้ เพื่อเป็นการจบปัญหาทั้งหมดและเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทั้งที่ทั้งคู่ซื้อตั๋วจองล่วงหน้าทำตามระบบอย่างถูกต้องก็ตาม ทำให้เที่ยวบินดังกล่าวสามารถออกเดินทางได้ในที่สุด

>> รู้หรือยัง? สายการบินดีเลย์ ผู้โดยสารจะได้รับการชดเชยอะไรบ้าง

>> สรุปดราม่า เครื่องบินการบินไทยดีเลย์ 2 ชั่วโมง ใครผิด?

>> "กัปตันสนอง" ไขข้อสงสัย ทำไมนักบินการบินไทยถึงต้องนั่งชั้น First Class

>> ฟังจากมุม "สามีภรรยา" ผู้ยอมสละที่นั่งการบินไทย จบดราม่าดีเลย์ 2 ชั่วโมง

>> ผอ.การบินพลเรือนฯ เผยดราม่าการบินไทยล่าช้า เพราะสื่อสารผิดพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook