คนขับรถบรรทุกเจอสาดไฟสูงแยงตา เสียหลักคว่ำลงคลอง หมูจมน้ำตาย 8 ตัว

คนขับรถบรรทุกเจอสาดไฟสูงแยงตา เสียหลักคว่ำลงคลอง หมูจมน้ำตาย 8 ตัว

คนขับรถบรรทุกเจอสาดไฟสูงแยงตา เสียหลักคว่ำลงคลอง หมูจมน้ำตาย 8 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักทำให้รถยนต์ที่วิ่งสวนเลนเปิดไฟสูง ส่องตาคนขับรถบรรทุกหมูที่กำลังไปโรงชำแหละไถลตกคลองชลประทานทำให้หมูจมน้ำตาย 8 ตัว 

(20 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเวลา 19.00 น. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักส่วผลให้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ที่ทุกหมูมาจนเต็มคันรถไถลตกลงไปในคลองชลประทานในลักษณะที่รถบรรทุก 10 ล้อหงายท้องทำให้หมูที่อยู่ภายในกรงที่อยู่บริเวณกระบะบรรทุกจมน้ำตาย ชาวบ้านและคนงานต่างช่วยกันนำหมูขึ้นมาจากในคลองชลประทาน และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรีทราบ 

เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาชนนุกูล ได้นำรถไฟส่องแสงสว่างจำนวน 2 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเป็นคลองชลประทานที่กั้นระหว่าง หมูที่ 9 ตำบลเจดีย์หัก กับหมู่ที่ 1 ตำบลห้วยไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี คนงานของฟาร์มหมูกว่า 20 คน กำลังช่วยกันนำหมูที่ติดอยู่ภายในรถบรรทุก 10 ล้อ หมายยี่ฮ้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-3262 ราชบุรี ป้ายเหลือง ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในคลองชลประทาน ในลักษณะหงายท้องรถ ทำให้หมูที่บรรทุกมาจำนวน 79 ตัว จมอยู่ภายในน้ำ และติดอยู่ภายในกรงทั้งหมด คนงานจึงรีบงัดกรงเหล็กและช่วยกันลำเลียงหมูขึ้นจากคลองชลประทานกันอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเกิดฝนตกทำให้พื้นดินเกิดเป็นดินเลนและไถลลื่นเกิดความยากลำบากในการนำหมูขึ้นมา คนงานคึงต้องนำเชือกมารัดที่ตัวหมูและช่วยกันดึงขึ้นมาจนสามารถนำขึ้นมาได้ทั้งหมด จากการตรวจสอบพบว่าหมูจมน้ำขาดอากาศหายใจตายจำนวน 8 ตัว รอดตายอีก 71 ตัว ซึ่งทางฟาร์มหมูได้นำรถบรรทุก 10 ล้อคันใหม่มาลำเลียงหมูเพื่อนำไปส่งที่โรงชำแหละในจังหวัดสมุทรปราการต่อไป

จากการสอบถาม นายนเรนทร์ อายุ 35 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 18.45 น. ตนได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อที่บรรทุกหมูจำนวน 89 ตัวเพื่อที่จะนำไปส่งโรงชำแหละที่จังหวัดสมุทรปราการ และเพิ่งจะเลี้ยวรถออกมาจากประตูของฟาร์มเลี้ยงหมูประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นถนนเลียบคลองชลประทานและเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จังหวะเดียวกันได้มีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อหรือทะเบียนที่วิ่งสวนมาจากทางอีกฝั่งถนน เปิดไฟสูงใส่มายังที่หน้ารถตนทำให้ตาพร่ามัว รถไถลตกลงไปในคลองชลประทานทันทีซึ่งรถได้พลิกคว่ำเนื่องจากแรงน้ำหนักของหมูที่บรรทุกมา โชคดีที่ตนพยายามเปิดประตูรถออกมาได้อย่างปลอดภัยและรีบวิ่งเข้าไปแจ้งคนงานในฟาร์มให้มาช่วยกันนำหมูออกมาจากรถและโทรแจ้งเจ้าของฟาร์มว่าเกิดอุบัติเหตุ ก่อนจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook