ตชด.234 สนธิกำลัง จับวัยรุ่นค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 1,798 เม็ด

ตชด.234 สนธิกำลัง จับวัยรุ่นค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 1,798 เม็ด

ตชด.234 สนธิกำลัง จับวัยรุ่นค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 1,798 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จับกุมวัยรุ่นมารับยาบ้าเพื่อไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในเขตท้องที่บ้านแก้ง ตำบลโคกสว่าง อำเภอหนองพอก จำนวน 1,798 เม็ด ในราคา 60,000 บาท สารภาพขายและเสพเอง

วันที่ 21 ต.ค. 61 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับการกองร้อย ตชด.234 มุกดาหาร พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร

พันเอก ยุทธนา มหาวัน รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการส่งมอบยาบ้า ในท้องที่บ้านโคกขามเรียน หมู่ที่ 7 ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หน.ชปข.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ประสาน ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตำรวจน้ำ ทหารพรานที่ 2110 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมวางแผนและลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณท้ายหมู่บ้านสะพานเส้นทางบ้านโคกขามเลียน พบชายยืนอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จอดรถเพื่อเข้าสอบถาม เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่แสดงท่าทางพิรุธตกใจจะวิ่งหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายเดวิด หรือเบล อายุ 25 ปี จากการค้นตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์)

บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ลักษณะกดปิด – เปิดพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำที่นายเดวิดฯ สะพายอยู่ จำนวน 9 ถุง ยาบ้าทั้งหมด 1,798 เม็ด และได้ตรวจหาสารเสพติด ปรากฏว่าเป็นบวก

จากการสอบถาม นายเดวิด หรือเบล ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อยาบ้ามาจากนายต้น ราษฎรบ้านนาทาม จำนวน 9 ถุง ในราคา 60,000 บาท เพื่อมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่บ้านแก้ง และท้องที่ใกล้เคียง ตำบลโคกสว่าง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด

ในราคาถุงละ 12,000 บาท เม็ดละ 150 บาท ซึ่งปกติตนจะซื้อยาบ้ากับพ่อค้าที่ อำเภอหนอกพอก ครั้งละประมาณ 100-200 เม็ด ในราคา 7,000 – 14,000 บาท

ในครั้งนี้ตนได้เดินทางมาซื้อยาบ้าจากนายต้น ที่บ้านนาทาม ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร และยาบ้าบางส่วนตนจะเก็บไว้เสพเอง โดยวันหนึ่งตนจะเสพยาบ้าวันละประมาณ 3-5 เม็ด จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายเดวิด หรือเบลฯ พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด และได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์)

ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตชด.234 สนธิกำลัง จับวัยรุ่นค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 1,798 เม็ด

มุกดาหาร ตชด.234 สนธิกำลัง จับวัยรุ่นค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 1,798 เม็ด
มุกดาหาร ตชด.234 สนธิกำลัง จับวัยรุ่นค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 1,798 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook