หนุ่มหลอนบอกโดนชิงทรัพย์ ตำรวจตามสอบเจอ "ยาบ้า" คาเป้า กลายเป็นผู้ต้องหาเอง

หนุ่มหลอนบอกโดนชิงทรัพย์ ตำรวจตามสอบเจอ "ยาบ้า" คาเป้า กลายเป็นผู้ต้องหาเอง

หนุ่มหลอนบอกโดนชิงทรัพย์ ตำรวจตามสอบเจอ "ยาบ้า" คาเป้า กลายเป็นผู้ต้องหาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอุดรเสพยาบ้าแล้วเดินทางมารับยาบ้าริมแม่น้ำโขง เกิดหลอนนึกว่ามีคนไล่ตามวิ่งหนีรั้วลวดหนามบาดร่างกาย ไปขอความช่วยเหลือภารโรงโรงเรียนส่งตัวไปโรงพยาบาล อ้างถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ตำรวจโพนพิสัยตามไปสอบปากคำ พบพิรุธคลำเป้าบ่อย เจอจังๆ ยาบ้าคาเป้ากางเกง จากผู้ประสบเหตุกลายเป็นผู้ต้องหาทันที

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 61 ที่งานสืบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย ตำรวจชุดสืบสวน ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธวัชชัย อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,987 เม็ด

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลโพนพิสัยว่ามีชายคนหนึ่งถูกทำคนร้ายชิงทรัพย์ และถูกทำร้ายร่างกาย จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ก็พบนายธวัชชัย นอนทำแผลบริเวณแขนขวา และจมูก โดยเป็นบาดแผลถลอก มีรอยขูดขีดเล็กน้อย

เมื่อตำรวจสอบสวนนายธวัชชัยในฐานะผู้ประสบเหตุ พูดจาวกวนบอกว่าถูกคนร้ายชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ของตนไป และทำร้ายร่างกายด้วย แต่ระหว่างที่สอบปากคำนายธวัชชัย ได้ลูบคลำเป้ากางเกงตัวเองอยู่บ่อยครั้งจนผิดสังเกต จึงให้ตำรวจตรวจสอบดูก็พบห่อยาบ้า 1 มัด พันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล ซ่อนอยู่บริเวณเป้ากางเกง นายธวัชชัย จึงกลายเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดทันที

หลังจากสอบสวนทราบว่า นายธวัชชัย ได้ติดต่อซื้อยาบ้าจากคนลาวคนหนึ่งในราคา 120,000 บาท เมื่อขายยาบ้าหมดแล้วจึงจะนำเงินมาจ่าย จากนั้นตนมารับยาบ้าที่ริมแม่น้ำโขงบ้านถิ่นดุง ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย ก่อนเดินทางตนได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด แล้วให้น้องชายขี่รถจักรยานยนต์พามา เวลาประมาณ 03.00 น.

เมื่อตนเดินไปรับยาบ้าที่จุดนัดหมายซุกซ่อนยาบ้าไว้ในเป้ากางเกง เดินกลับมาก็ไม่พบน้องชายตนแล้ว แต่ไปเจอกลุ่มคนก็ตกใจนึกว่าตำรวจ ทหารจะมาจับ จึงพยายามวิ่งหลบหนีจนแขนไปเกี่ยวกับรั้วลวดหนามมีเลือดออกตามแขน และจมูก แต่ตนก็ยังวิ่งต่อไปจนถึงหน้าโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง

รออยู่จนกระทั่งฟ้าสาง คิดว่าตัวเองใกล้ตายแล้วจึงตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากภารโรงโรงเรียน โดยแต่งเรื่องว่าตนถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ขอให้พาตัวไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นก็มีรถกู้ภัยมาช่วย จนตำรวจตามมาจับถึงที่โรงพยาบาล ซึ่งหากไม่ถูกจับก็จะนำยาบ้าทั้งหมดไปขายที่หมู่บ้าน

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คาดว่านายธวัชชัย จะเสพยาบ้าจนหลอน จึงสร้างเรื่องเท็จหลอกว่าตนเองถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ซึ่งจะได้คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook