ตำรวจอุดรฯ เจ๋ง! รวบแก๊งรถซิ่งใช้แก๊สเจาะ-สลิงลากตู้เอทีเอ็ม สารภาพก๊อปปี้ “เดอะฟาส 5”

ตำรวจอุดรฯ เจ๋ง! รวบแก๊งรถซิ่งใช้แก๊สเจาะ-สลิงลากตู้เอทีเอ็ม สารภาพก๊อปปี้ “เดอะฟาส 5”

ตำรวจอุดรฯ เจ๋ง! รวบแก๊งรถซิ่งใช้แก๊สเจาะ-สลิงลากตู้เอทีเอ็ม สารภาพก๊อปปี้ “เดอะฟาส 5”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 22 ต.ค. 61 )  เวลา 10.00 น. ที่อาคารกองกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พ.ต.อ.วรณัฏฑ์ ผันผ่อน รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี

พ.ต.อ.ขจร อบทอง ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.วัฒนา มีทองหลาง รรท.ผกก.สภ.บ้านดุง พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.ช่วยราชการ บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุลาก กระชาก เจาะตู้เอทีเอ็ม

ผู้ต้องหา นายณัฏฐชัย หรือ “ณัฏ” อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่  ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย , นายอาณุพร หรือ “หนุ่ม”  อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่  ต.เซิม อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย , นายสมพร  หรือ “แหล่”  อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่  ต.เซิม อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ของกลาง ลวดสลิง ที่ใช้ดึงกระชากตู้ เอทีเอ็ม กรุงไทย สาขาโลตัสบ้านดุง , หัวเผาเจาะความร้อน ถังแก๊ส ถังลมออกซิเจน รถยนต์ กระบะ อีซูซุ ตู้เอทีเอ็ม

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2561 เวลา 02.45 น. มีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุใช้รถยนต์เกี่ยวด้วยลวดสลิงแล้วดึงกระชากทำลายตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่หน้าห้าง เทสโก้ โลตัส สาขาบ้านดุง ตำบลศรีสุทโธ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

โดย รถตู้เอทีเอ็มล้มลงและพังได้รับความเสียหาย จากนั้นคนร้ายได้ใช้แก๊สความร้อนตัดเจาะตู้เอทีเอ็ม หวังเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ศปอส.ตร.และภ4 ได้สั่งการให้กองกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ทำการสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งจากการไล่กล้องวงจรปิด ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ

ซึ่งพบว่า รถยนต์คนร้ายมีลักษณะตำหนิรูปพรรณเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Triton Plus สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดห้างเทสโก้โลตัส พบในวันที่ 23 สิงหาคม 61 เวลา 01.48 น. ได้มีกลุ่มคนร้าย ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับเหตุวันที่ 26 สิงหาคม เข้ามาวนเวียนสังเกตการณ์ตู้ ATM ที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Triton Plus สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จากการสืบสวน และตรวจสอบเหตุในพื้นที่รับผิดชอบยังพบว่า มีเหตุในลักษณะเดียวกันที่ตู้เอเทีเอ็ม ธ.ไทยพาณิชย์ ตั้งอยู่บริเวณหน้า “ร้านอาหารเจ๊วิ” ในพื้นที่ ตำบลเซิม อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย  ทางจากจุดที่เกิดเหตุห้างเทสโก้โลตัส อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ประมาณ 30 กิโลเมตร

โดยกลุ่มคนร้ายได้ใช้รถยนต์ จำนวน 2 คัน คือรถยนต์กระบะ สีดำทึบ 4 ประตูแบบยกสูง และรถยนต์กระบะตอนเดียว แบบเก่า ยี่ห้อ Isuzu รุ่น Faster Z ซึ่งได้บรรทุกถังแก๊ส ถังออกซิเจนและอุปกรณ์สำหรับเป่าแก๊สความร้อนเพื่อตัดเจาะเหล็กไว้ที่หลังรถกระบะ

จากการสืบสวน ติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย หลังเกิดเหตุวันที่ 26 สิงหาคม 2561 จากบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี พื้นที่ตำบลเซิม อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ไปจนถึงพื้นที่อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ รวมระยะทาง 140 กิโลเมตร

จึงทราบเส้นทางการหลบหนีคนร้ายว่า ขับรถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีออกจากอำเภอบ้านดุงแล้วได้เลี้ยวซ้ายที่แยกเหล่าอุดม มุ่งหน้าผ่านตำบลเซิม และได้นำรถจักรยานยนต์ขึ้นหลังรถกระบะคันก่อเหตุที่อำเภอเฝ้าไร่ แล้วมุ่งหน้าต่อไปทางอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ผ่านอำเภอพรเจริญ และเข้าไปในพื้นที่ตำบลท่าสะอาดอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบการครอบครองรถคันต้องสงสัยทั้งหมดกว่า 1,000 คัน ซึ่งอยู่ในความครอบครองของประชาชนในพื้นที่ต้องสงสัย ทั้งหมดกว่า 16,000 คน นำมาวิเคราะห์ความสัมพันธ์กับเส้นทางที่คนร้ายขับหลบหนีหลังเกิดเหตุ จึงทราบว่า คนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน

กองกับการสืบสวน 1 จึงได้ทำการขอหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.305/2561 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2561 จ.306 /2561 และ จ.307/2561  ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2561 และได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 6 รายการ

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายณัฏฐชัย ยังมีหมายจับอีก 2 หมาย ในข้อหา “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถ หางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้” และ หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร (รถยนต์)”

ซึ่งหลังถูกจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากต้องการเงินไปใช้จ่ายและชำระหนี้ และได้เรียนแบบหนัง “The Fast เร็วแรงทะลุนรก” ที่ใช้รถยนต์นำลวดสลิงมาเกี่ยวและลากกระชากตู้ ATM และเจาะตู้ ATM

ส่วนรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Triton Plus สีดำ คันที่ใช้ก่อเหตุ ได้มีการวางแผนที่จะโยกย้ายหรือทำลายหลักฐานล่วงหน้า โดยได้มีการตกลงขายให้แก่ประเทศเพื่อนบ้านไปหลังก่อเหตุ ซึ่ง กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 4 จะได้สืบสวนขยายผลกลุ่มแก๊งนี้ ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการค้ารถยนต์ข้ามชาติต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตำรวจอุดรฯ เจ๋ง! รวบแก๊งรถซิ่งใช้แก๊สเจาะ-สลิงลากตู้เอทีเอ็ม สารภาพก๊อปปี้ “เดอะฟาส 5”

ตำรวจอุดรฯ เจ๋ง! รวบแก๊งรถซิ่งใช้แก๊สเจาะ-สลิงลากตู้เอทีเอ็ม สารภาพก๊อปปี้ “เดอะฟาส 5”
ตำรวจอุดรฯ เจ๋ง! รวบแก๊งรถซิ่งใช้แก๊สเจาะ-สลิงลากตู้เอทีเอ็ม สารภาพก๊อปปี้ “เดอะฟาส 5”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook