แม่ค้าโอด! เจอ "แก๊งหลอกเงินทอน" อาละวาด ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตามตัวดำเนินคดี

แม่ค้าโอด! เจอ "แก๊งหลอกเงินทอน" อาละวาด ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตามตัวดำเนินคดี

แม่ค้าโอด! เจอ "แก๊งหลอกเงินทอน" อาละวาด ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตามตัวดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจออีกหลายราย-แม่ค้ากาดทุ่งเกวียนทุงระทม เจอแก๊งหลอกทอนเงินจำนวนหลายร้าน ด้านตำรวจโรงพัก สภ.ห้างฉัตร ลำปาง เร่งล่าตัวดำเนินคดี

วันที่ 23 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. หลังมีการร้องเรียนว่า มีแก๊งหลอกเอาเงินทอนอาละวาดหนัก เหตุเกิดในพื้นที่ตลาดทุ่งเกวียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ลำปาง

ซึ่งเป็นตลาดค้าของฝากที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง จากการลงพื้นที่สอบถามข้อมูลพบว่า มีแก๊งหลอกโกงเงินทอนอาละวาดจริง โดยเมื่อวานก่อนที่ผานมา มีร้านค้าในตลาด ที่จำหน่ายของฝากและเซรามิก ตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้หลายร้าน

โดย นางวนิดา สารบูรณ์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านบุญล้อม แค๊ปหมู ไส้อั่ว เล่าให้ฟังว่า ช่วงบ่ายขณะที่กำลังขายของอยู่นั้น ได้มีผู้หญิงแต่งตัวดี รูปร่างสูง ผิวสองสี เข้ามาซื้อไส้อั่วที่ร้านจำนวน 3 ขีด ราคา 90 บาท

ตนเองนำไส้อั่วใส่ถุงและส่งให้หญิงคนดังกล่าว หญิงคนดังกล่าวส่งเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 500 มาให้หนึ่งใบ ตนรับเงินมา และนับเงินทอนส่งให้ หญิงคนดังกล่าวไป 410 บาท

แต่เมื่อหญิงคนดังกล่าวนำเงินมาถือ และนับดู พร้อมบอกกับตนเองว่า ตนเองทอนเงินให้ไม่ครบ ทอนมาเพียง 310 บาท ตนจึงหยิบเงินทอนเพิ่มให้หญิงคนดังกล่าวไป อีกหนึ่งร้อยบาท จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็เดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

ตนสงสัย จึงให้ลูกมาเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าตนทอนเงินให้ครบแล้ว แต่หญิงคนดังกล่าวแอบเอาเงินซุกใต้กระเป๋าที่ถือมาด้วย และบอกว่าตนทอนเงินไม่ครบ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ชัดเจน

ขณะเดียวกันเวลาไล่เลี่ยกันที่ร้านมะโนเซรามิก โดยนางสาวพัชราภรณ์ โสภักต์ อายุ 32 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง พร้อมชี้ภาพยืนยันว่าหญิงคนดังกล่าวก็มาหลอกเอาเงินทอนที่ร้านเช่นกัน

โดยเข้ามาเลือกซื้อชามเซรามิก จำนวน 1 ใบ ราคา 80 บาท เมื่อห่อชามและใส่ถุงส่งให้แล้ว หญิงคนดังกล่าวส่งธนบัตรฉบับละ 500 มาให้ 1 ใบ ตนทอนเงินให้ไป 420 บาท

ซึ่งตนเอง ก็ย้ำว่าเงินทอน 420 บาท เมื่อหญิงคนดังกล่าวรับเงินทอนไปแล้ว หันหลังและหันกลับมา พร้อมบอกว่าน้องเงินทอนมีแค่ 320 บาทนะ ตนคิดว่าทำเงินหล่นเดินดูก็ไม่พบ จึงต้องหยิบแบงก์ร้อยอีกใบส่งให้หญิงคนดังกล่าวไป

ด้านนางบัวเงา อ้ายสุริยะ เจ้าของร้านวาสนาดี เล่าให้ฟังว่าตนร้านตนเองก็โดนเช่นกัน โดยมีชายสองคนเข้ามาซื้อผลไม้ดองในร้าน ราคา 70 บาท และส่งธนบัตรฉบับละหนึ่งพันบาท มาให้จำนวน 1 ฉบับ ตนเองก็ทอนเงินให้ไป 930 บาท และทั้งสองก็เดินออกจากร้านไป

หายไปประมาณ 20 วินาที ก็เดินกลับมาบอกว่าทอนเงินให้ไม่ครบ ขาดไปหนึ่งร้อยบาท ตนก็บอกว่าทอนให้ครบแล้ว แต่ชายทั้งสองก็ยืนยันว่าทอนไม่ครบ

โดยหญิงอีกหนึ่งคนเดินตามเข้ามาบอกว่า ทอนเงินยังไม่ครบไม่ต้องซื้อละของเอาคืนไปเลย ตนตัดปัญหาจึงหยิบธนบัตรฉบับละ 100 บาท ส่งให้ไปอีกหนึ่งใบ และทั้งหมดก็เดินออกจากร้านไป

ด้าน พ.ต.อ. สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก. สภ.ห้างฉัตร กล่าวว่าเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่เก็บภาพจากกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ ภายในตลาดและหน้าตลาด ซึ่งพบว่ามีร้านค้าตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้แล้วจำนวนหลายร้าน

ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ มีผู้ชาย 2 คนและผู้หญิง 1 คน ซึ่งขณะนี้ได้ทั้งรูปและรถที่คาดว่าเป็นของคนร้าย ที่ใช้เดินทางมาก่อเหตุแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารทางทะเบียนรถ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากถึงแม่ค้า ก่อนรับเงิน ตรวจสอบธนบัตรให้ดีและทอนเงินก็ให้ตรวจและนับเงินทอนต่อหน้าลูกค้า จะได้ไม่เกิดปัญหาใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook