ตู้ม้าโผล่เยาวราช

ตู้ม้าโผล่เยาวราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.อ้างยุ่งม็อบ ตู้ม้าเลยคึกคัก

ตำรวจอ้างมัวแต่ยุ่งดูแลม็อบ ทำให้ตู้ม้าได้ช่องโผล่กันคึกคัก โฆษกบช.น.เผยผบช.น.สั่งการกองบังคับการเจ้าของพื้นที่เร่งตรวจสอบภาพตู้ม้าที่ข่าวสดตีพิมพ์ พร้อมรายงานข้อเท็จจริงว่าเป็นมายังไง ฮึ่มถ้ามีหน่วยอื่นมาจับจะโดนโทษหนัก ชาวบ้านร้องอีกทั้งตู้ม้าและบ่อนเยาวราชผุดกันพรึ่บ โดยเฉพาะบ่อนขนาดใหญ่ชื่อบ่อน 369 ถนนผดุงด้าว เปิดเล่นการพนันเต็มรูปแบบตลอด 24 ชั่วโมง มีนักเสี่ยงโชคเข้าไปเล่นวันละหลายร้อยคน

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนว่ามีเกมพนันตู้ม้าไฟฟ้าและตู้เกมเปิดเล่นอย่างโจ๋งครึ่ม ที่ลานจอดรถสหกรณ์ตลาดริมทางรถไฟบางกอกน้อย มีเด็กๆ รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดไปเล่นกันจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า มีตู้ม้าไฟฟ้าจริงอย่างที่ร้องเรียน โดยใช้ตาข่ายสีดำคลุมอำพราง และมีเด็กหญิงอายุประมาณ 12 ปี คนหนึ่งคอยทำหน้าที่แลกเหรียญสำหรับผู้ที่มาเล่น ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจ นครบาล(บช.น.)ในฐานะโฆษกบช.น. กล่าวว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้กำชับทุกสน.มาตลอด เมื่อไม่นานมานี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือป.ป.ท. หน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม ได้มาเก็บข้อมูลตรวจสอบ ซึ่ง ผบช.น.มีความกังวลว่าอาจจะมีการปล่อยปละละเลย เนื่องจากมีภารกิจหลายด้าน อาจหลงหูหลงตาไปบ้าง เพราะทางผู้บังคับบัญชาไม่ได้ลงไปเข้มงวดกวดขัน จึงได้กำชับให้เข้มงวดกัน ถ้ามีหรือพบเจอก็จะต้องดำเนินการตามมาตรา 234 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

พล.ต.ต.สุพร กล่าวอีกว่า สำหรับภาพข่าวที่หนังสือพิมพ์นำเสนอ ได้ให้ทางกองบังคับการเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจสอบชี้แจงขึ้นมา ว่าข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่นำเสนอเพียงใด ตู้ที่ไปถ่ายภาพมานั้นเป็นภาพปัจจุบันหรือไม่อย่างไร ถ้าพบข้อบกพร่องก็จะพิจารณาไปตามอัตราโทษ คือทางวินัยและการปกครอง ยิ่งถ้าหน่วยอื่นมาจับกุมก็มีมาตรการลงโทษอยู่ ถ้าเป็นการปล่อยปละละเลยก็มีมาตรการลงโทษอีกระดับหนึ่ง อยู่ที่การเข้มงวดกวดขันของผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับชั้น

ที่มีการตั้งตู้ ก็คงอาศัย ช่องจังหวะช่วงที่เปิดโอกาส กำลังวุ่นวายเรื่องอื่นๆ มีการชุมนุมต่างๆ ขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วจะต้องมีการเข้มงวดกวดขันกัน พล.ต.ต.สุพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.จะเดินทางมาให้นโยบายการทำงาน ตลอดจนมาตรการด้านปราบปรามอบายมุขแก่ตำรวจนครบาลในเร็วๆ นี้ หลังจากเข้ารับผิดชอบหน้าที่

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในย่านเยาวราชว่า ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการพนันระบาดอย่างหนักในย่านนี้ มีทั้งตู้ม้าที่ทำให้เด็กๆ ตกเป็นเหยื่อเสียเงินเสียทอง ไปจนถึงมีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่มีผู้ใหญ่ตกเป็นเหยื่อ โดยบ่อนการพนันดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณถนนผดุงด้าว เขตพลับพลาไชย มีชื่อเสียงโด่งดังเรียกว่าบ่อน 369 เปิดเล่นการพนันเต็มรูปแบบ มีทั้งบักคาร่า และถั่วครอบ กำลังเป็นที่นิยมของนักเล่นการพนันทั่วกทม. เปิดเล่นตลอด 24 ชั่วโมง มีผู้ตกเป็นเหยื่อเข้าไปเล่นการพนันหลากหลายประเภทวันละหลาย ร้อยคน

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าบริเวณซอยเยื้องๆ กับร้านสุกี้เท็กซัส มีผู้คนเข้าออกกันพลุกพล่าน โดยเป็นที่รู้กันว่า เป็นที่ตั้งของบ่อนการพนันใหญ่ดังกล่าว โดยชาวบ้านในย่านนั้น ให้ข้อมูลว่าเป็นบ่อนอิทธิพลของเจ้าพ่อชื่อดังย่านเยาวราช จึงทำให้สามารถเปิดเล่นการพนันอย่างเอิกเกริกได้ ซึ่งบ่อนแห่งนี้มีนักเลงดังที่เคยก่อคดียิงเจ้าพ่ออีกแก๊งตายคาบ่อนตรอกไทรจนเป็นข่าวเกรียวกราวเมื่อหลายปีก่อน เป็นคนคุมบ่อนด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลด้วยว่า บริเวณตลาดน้อย มีการเปิดเล่นพนันประเภทจับยี่กีอย่างโจ๋งครึ่ม โดยเป็นเครือข่ายของเจ้าพ่อเยาวราชเช่นเดียวกัน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนอย่างกว้างขวาง เพราะมีคนในครอบครัวสูญเสียเงินทองไปกับการพนันชนิดนี้เป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook