ตชด.445 รวบวัยรุ่นขน "ใบกระท่อม" ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย

ตชด.445 รวบวัยรุ่นขน "ใบกระท่อม" ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย

ตชด.445 รวบวัยรุ่นขน "ใบกระท่อม" ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตชด.445 ร่วมกับทหารชุดควบคุมป้องกันชายแดน จับวัยรุ่นขนใบกระท่อมในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

5 พ.ย. 61 ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนใบกระท่อมภายในสวนยางพารา ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา

ใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย จึงประสาน ร.อ.ภานุพงศ์ ชนะวรรณโณ ผบ.ร้อย ปชด.ที่ 4 ชุดควบคุมป้องกันชายแดน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด, ทหาร, แอบซุ่มดูอยู่บริเวณป่าละเมาะริมถนน

ต่อมาได้มีวัยรุ่นสองคนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันมาจอดภายในสวนยาง จากนั้นได้เดินเข้าไปในป่าละเมาะริมกำแพงไทย-มาเลเซีย ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ได้ได้เดินแบกกระสอบคนละ 1 กระสอบ กลับมาที่จอดรถ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้โยนกระสอบแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ 1 คน ทราบชื่อนายมะหะมะอิสลอฮ หรือเลาะ อายุ 21 ปี

ตรวจสอบในกระสอบทั้ง 2 กระสอบ พบใบกระท่อมบรรจุอยู่ในถุงดำจำนวน 20 ถุง น้ำหนักรวม 45 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบที่กองร้อย ตชด.445

จากการสอบสวนทราบว่า มีอาชีพกรีดยางพารา ได้ลักลอบขนใบกระท่อมมาแล้ว 3 ครั้ง โดยรวมเงินกับนายมะ เพื่อนที่วิ่งหลบหนีไป สั่งใบกระท่อมมาจากประเทศมาเลเซียในราคากิโลกรัมละ 250 บาท

ให้มาส่งที่ริมกำแพงไทย-มาเลเซีย ช่วงที่เป็นลวดหนาม จากนั้นก็จะมารับแล้วนำไปขายต่อให้กับวัยรุ่น ในราคากิโลกรัมละ 1,000 บาท เพื่อนำไปต้มเป็นยาเสพติด 4X100

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัว ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง และจะทำการออกหมายจับผู้ที่วิ่งหลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตชด.445 รวบวัยรุ่นขน "ใบกระท่อม" ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook