ชาวบ้านร้อง "สุนัขจรจัด" กว่า 40 ตัว หยุดรถขอเศษอาหารกลาง "โค้งหักศอก" หวั่นเกิดอันตราย

ชาวบ้านร้อง "สุนัขจรจัด" กว่า 40 ตัว หยุดรถขอเศษอาหารกลาง "โค้งหักศอก" หวั่นเกิดอันตราย

ชาวบ้านร้อง "สุนัขจรจัด" กว่า 40 ตัว หยุดรถขอเศษอาหารกลาง "โค้งหักศอก" หวั่นเกิดอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 12.00 น. ชาวบ้านและผู้ที่ขับรถผ่านสัญจรไปมาบริเวณโค้งหักศอกหรือโค้งบ่อขยะ ถนนสายด่านซ้าย-พิษณุโลก หลัก กม.ที่ 4 บ้านนาหว้า หมู่ 4 ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย

ได้รับความเดือดร้อนจากหมาจรจัดภายในบ่อขยะร้างที่ถูกปิดไปแล้ว ข้ามถนนวิ่งไปมาหยุดรถขอเศษอาหารช่วงโค้งบ่อขยะ ซึ่งเป็นโค้งอันตรายหักศอก อาจเกิดอันตรายรถพลิกคว่ำจนถึงบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยยังไม่มีหน่วยงานไหนมาดูและแก้ไขเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าบริเวณโค้งดังกล่าวเป็นโค้งหักศอกลงจากเนินเขาอันตรายมาก พบแท่งแบริเออร์ข้างทางถูกรถชนจนได้รับความเสียหายพังเป็นแถบยาว และริมทางทางโค้งพบบ่อขยะจำนวนมากและเพิ่งบ้านพักร้างอยู่ 3 หลัง ในพื้นที่กว่า 4 ไร่

พบสุนัขตัวผู้ตัวเมียและลูกสุนัขกว่า 40 ตัว ที่ถูกทิ้งไว้อาศัยอยู่ใต้เพิ่งบ้านพัก ล้อรถยนต์ กองขยะ เห่าส่งเสียงดังไปทั่วเมื่อเห็นคนเข้าไป และมีบางส่วนออกไปเล่นที่ถนนตรงโค้งหักศอก จนทำให้รถที่ขับผ่านไปมาลงเนินเขาเข้าโค้งต้องรีบหักหลบเกรงว่าจะชนหมาตายจนอาจเกิดอันตรายได้

จากการสอบถาม ชาวบ้านเล่าว่า บ่อขยะแห่งนี้ทาง ทต.ด่านซ้าย และ ทต.ศรีสองรัก นำขยะมาทิ้งนานนับสิบปีแล้ว ทางคนเก็บขยะมาสร้างเพิงไว้ที่นี้เก็บขยะที่สามารถนำไปขายได้ และเลี้ยงสุนัขไว้จนออกลูกหลายจำนวนมาก

จนมาเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 61 จนท.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 จ.อุดรธานี และ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลย.2 อ.ด่านซ้าย กรมป่าไม้ ได้มาตรวจสอบพื้นที่บ่อขยะพบว่าเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเปลือย ป่าภูขี้เถ้า และป่าภูเรือ

มีการนำขยะมาทิ้งโดยไม่ได้รับอนุญาตมานานนับสิบปีแล้ว จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ โดยไม่ให้ผู้ใดเข้ามาบุกรุกและทำประโยชน์ ทำให้คนเก็บขยะที่นี้ต้องย้ายออกไป แต่ไม่ได้นำสุนัขที่เลี้ยงไว้ออกลูกหลานรวมแล้วกว่า 40 ตัว ทิ้งไว้ที่บ่อขยะ

เมื่อไม่มีอาหาร สุนัขก็จะออกมาวิ่งตามท้องถนน คอยกินเศษอาหารของรถที่ผ่านไปมาทำตกรถเพื่อประทังชีวิต จึงบอกผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาจับหมาไปไว้ที่อื่น กลัวจะแพร่พันธุ์มากขึ้นและอาหารไม่มี สุนัขจะหิวโซ และเกิดโรคระบาด และเป็นอันตรายต่อรถที่ขับผ่านมาไปมาลงเขาโค้งหักศอกด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านร้อง "สุนัขจรจัด" กว่า 40 ตัว หยุดรถขอเศษอาหารกลาง "โค้งหักศอก" หวั่นเกิดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook