เจ้าทุกข์โผล่เพียบ! วัยรุ่นสุดแสบอาศัยช่วงหน้าหนาว "หลอกขายผ้านวม" ผ่านเฟซบุ๊ก

เจ้าทุกข์โผล่เพียบ! วัยรุ่นสุดแสบอาศัยช่วงหน้าหนาว "หลอกขายผ้านวม" ผ่านเฟซบุ๊ก

เจ้าทุกข์โผล่เพียบ! วัยรุ่นสุดแสบอาศัยช่วงหน้าหนาว "หลอกขายผ้านวม" ผ่านเฟซบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่โร่แจ้งตำรวจวัยรุ่นสุดแสบอาศัยช่วงหน้าหนาวหลอกขายผ้านวมผ่านเฟซบุ๊ก เผยมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย เตือนให้ระวังหลังเปลี่ยนเฟซบุ๊กหลายชื่อ

นางสาวสมส่วน เชื้อแดง อายุ 33 ปี ลูกจ้างอุทยานสวรรค์หนองเจ็ดเส้น ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง นำข้อมูลการสั่งซื้อผ้านวมทางเฟซบุ๊กกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก “มะนาว มะนาวเปรี้ยว” ซึ่งประกาศขายผ้านวมครบชุดในราคาชุดละ 350 บาท โดยข้อมูลในเฟซบุ๊กอ้างว่าต้องการโละสินค้าในราคาถูก ทำให้ผู้หลงเชื่อสั่งซื้อกันอย่างมากมาย แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับการส่งของจำนวนมาก

นางสมส่วนเปิดเผยว่า หลังอากาศเริ่มหนาวจึงอยากจะซื้อผ้านวมให้กับหลานเพราะตั้งใจที่จะให้เป็นของขวัญ จึงเปิดเฟซบุ๊กหาพอดีไปเจอกับเฟซบุ๊กของ “มะนาว มะนาวเปรี้ยว” ที่ประกาศขายผ้านวมราคาถูกโดยระบุว่าอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อเปิดรูปสินค้าดูปรากฏว่ามีลายเป็ดที่หลานชอบ จึงนำไปให้หลานดูและใช้เฟซบุ๊กของลูกสาวสั่งซื้อ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งทีแรกจะสั่งเพียง 1 ชุดแต่เห็นว่าราคาถูกและมีคนสั่งกันเป็นจำนวนมากจึงสั่งเพิ่มเป็น 2 ชุดเพื่อให้กับลูกสาวของตนด้วย หลังจากสั่งซื้อเสร็จได้พูดคุยกับเจ้าของเฟซบุ๊กเพื่อถามคุณภาพสินค้า และนัดแนะวันส่งของโดยตนเองออกไปโอนเงินค่าผ้านวม 2 ชุด 700 บาท ตามบัญชีซึ่งเป็น ชื่อของนายยุทธไกร บัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยเจ้าของเฟสดังกล่าวอ้างว่าเป็นบัญชีของแฟนตน

ผ่านมาหลายวันเห็นของยังไม่มาส่งจึงส่งข้อความสอบถามไปยังเฟซบุ๊กดังกล่าว ปรากฏว่ากลับถูกบล็อกทันที ตนจึงเอะใจเอาชื่อบัญชีมาเสิร์ชดูในกูเกิลก็พบว่าเป็นชื่อที่มีผู้ถูกหลอกจำนวนมาก ซึ่งจากการทักพูดคุยกับผู้ที่ถูกหลอกด้วยกันหลายสิบรายบอกว่ามีรายล่าสุดที่โดนหลอกไปเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา จึงรู้ว่าตนโดนหลอกแล้วจึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่ซื้อของผ่านออนไลน์ให้ตรวจสอบให้ดีจะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนตน

หลังจากนั้นนางสาวสมส่วนจึงนำหลักฐานต่างๆ เข้าพบ ร.ต.อ.สิริชัย ศรีนิล ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทองเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เจ้าของบัญชีซึ่งอายุเพียง 19 ปี น่าจะเป็นพวกรับจ้างเปิดบัญชี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงประจำวันไว้ ก่อนที่จะฝากไปยังผู้เสียหายในพื้นที่ต่างๆ ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีเพื่อที่จะติดตามแก๊งต้มตุ๋นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook