Netflix เปิดปาก! ประเดิมสร้าง 2 ซีรีส์ไทย เตรียมคลอดการ์ตูน "แปซิฟิกริม"

Netflix เปิดปาก! ประเดิมสร้าง 2 ซีรีส์ไทย เตรียมคลอดการ์ตูน "แปซิฟิกริม"

Netflix เปิดปาก! ประเดิมสร้าง 2 ซีรีส์ไทย เตรียมคลอดการ์ตูน "แปซิฟิกริม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์ - Netflix ผู้ให้บริการชมภาพยนตร์และรายการผ่านอินเทอร์เน็ต เผยชื่อซีรีส์ไทย 2 เรื่องที่เป็นผลงานที่บริษัทร่วมสร้างเป็นครั้งแรก เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ในงาน See What's Next Asia ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งซีรีส์ 2 เรื่องดังกล่าว ได้แก่ เรื่อง เคว้ง (The Stranded) และ อุบัติกาฬ (Shimmers) โดยมีกำหนดเผยแพร่ในปี 2562

เคว้ง

Netflixนางเอริกา นอร์ธ ยืนอยู่บนเวที เพื่อแนะนำซีรีส์ไทยผลงานของเน็ตฟลิกซ์ เรื่องเคว้ง

นางเอริกา นอร์ธ ผู้บริหารฝ่ายเนื้อหาระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของNetflix ระบุว่า เรื่องเคว้ง เป็นเรื่องของตัวละครวัยรุ่นตัวหนึ่งที่หนีรอดจากเหตุการณ์สึนามิ กับเพื่อนๆ อีกจำนวนมาก และติดอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งในทะเลอันดามัน และทั้งหมดต้องช่วยกันเอาชีวิตรอด

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการสร้างของบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเอชทูแอล มีเดีย กรุ๊ป ด้วยฝีมือการกำกับของนายโสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ที่เคยฝากผลงานการเขียนบทภาพยนตร์ อย่างเช่น ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และเคยกำกับการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ลัดดาแลนด์

อุบัติกาฬ

Netflixนางเอริกา นอร์ธ กล่าวเกี่ยวกับซีรีส์ไทยเรื่องอุบัติกาฬ เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.)

นอกจากนี้ นางนอร์ธ เผยอีกว่า ซีรีส์ไทยอีกเรื่องมีชื่อว่า อุบัติกาฬ เป็นเรื่องราวสยองขวัญเกี่ยวกับวัยรุ่น 5 คน ที่เกิดขึ้นในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงปิดเทอม ที่จะถูกวิญญาณในอดีตของตัวเองตามมาหลอกหลอน และต้องคนพบเรื่องราวน่ากลัวมากมาย และเรื่องนี้มีผู้กำกับ 2 คนได้แก่ นายวิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง และนายสิทธิศิริ มงคลศิริ

ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีการนำตัวอย่างออริจินอลซีรีส์ของหลายประเทศในเอเชีย มาเผยแพร่ อย่างเช่น เรื่อง โนแวร์ แมน จากไต้หวัน 

ลุยเพิ่ม "ออริจินอลซีรีส์" เจาะตลาดท้องถิ่น 

นายเท็ดด์ ซารันดอส ประธานคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหารายการของ Netflix บอกว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการผลิตเนื้อหาของตัวเองมากขึ้น อย่างเช่น รายการ Busted (จับให้ได้ ไล่ให้ทัน) จากเกาหลีใต้ และซีรีส์อื่นๆ ที่มีการเปิดเผยในงานนี้ จากเดิมที่บริษัทพึ่งพาการซื้อลิขสิทธิ์รายการและภาพยนตร์จากผู้ผลิตรายต่างๆ มาเผยแพร่ในบริการเป็นหลัก

ข้อมูลจากสตาทิสตา เว็บไซต์ด้านสถิติ ยืนยันว่ากลยุทธ์การผลิตเนื้อหาเป็นของตัวเอง เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้Netflixเติบโตเป็นอย่างดี เพราะเมื่อไตรมาส 3 ปีนี้ Netflix มีสมาชิกทั่วโลกราว 137.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นจาก 109.25 ล้านคน เมื่อช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หรือเติบโตถึง 25.49% ภายในเวลาปีเดียว

ชู "การ์ตูนดัง" เอาใจคอแอนิเมะ

Netflixนายไทโตะ โอคิอุระ แนะนำการ์ตูนผลงานของเน็ตฟลิกซ์

นอกจากซีรีส์ในแต่ละประเทศแล้ว อีกไฮไลท์หนึ่งของงานนี้ คือ การเปิดเผยการ์ตูนที่สร้างจากภาพยนตร์หรือหนังสือการ์ตูนดัง ซึ่งนายไทโตะ โอคิอุระ ที่รับผิดชอบฝ่ายผลงานแอนิเมชั่นของ Netflix เผยว่า Netflix กำลังสร้างการ์ตูนร่วมกับผู้ผลิตชื่อดังหลายราย ซึ่งเรื่องที่กำลังสร้างอยู่ในตอนนี้ มีด้วยกันหลายเรื่อง อาทิ Pacific Rim ที่สร้างจากภาพยนตร์ดังชื่อเดียวกัน ของบริษัทเลเจนดารี, Altered Carbon, Cagaster of an Insect Cage, Yasuke และ Trese

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook