ปิดตำนาน "สแตน ลี" บิดาแห่งจักรวาล "มาร์เวล" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 95 ปี

ปิดตำนาน "สแตน ลี" บิดาแห่งจักรวาล "มาร์เวล" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 95 ปี

ปิดตำนาน "สแตน ลี" บิดาแห่งจักรวาล "มาร์เวล"  เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 95 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stan Lee (สแตน ลี) ผู้ให้กำเนิดตัวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่มากมายของ "มาร์เวล คอมมิคส์" เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 95 ปี เจซี (J.C.) ลูกสาวของสแตน ลี เปิดเผยกับ TMZ เว็บไซต์ข่าวบันเทิงชื่อดังของสหรัฐฯ ว่า เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (12 พ.ย.) รถพยาบาลมารับสแตน ลี จากบ้านในฮอลลีวูด ฮิลส์ ไปยังศูนย์พยาบาล "ซีดาร์ส-ไซนาย" ก่อนจะเสียชีวิตลงที่นั่น

ทั้งนี้ สแตน ลี หรือ ชื่อเดิมคือ สแตนลีย์ มาร์ติน ลีเบอร์ ทำงานกับ มาร์เวล คอมิกส์ มาตั้งแต่ตอนที่บริษัทยังใช้ชื่อว่า “ไทม์ลี พับลิเคชันส์” ซึ่งก่อตั้งในปี 2482 โดยนายมาร์ติน กู้ดแมน ก่อนที่แบรนด์ มาร์เวล คอมิกส์ จะกำเนิดขึ้นในปี 2504 เปิดตัวด้วยทีมซุปเปอร์ฮีโร่ 4 คนอย่าง "แฟนตาสติก โฟร์" ผลงานของลี และแจ็ค เคียร์บี

จากนั้นลีกับนักวาดการ์ตูนคนอื่นๆ ก็ร่วมมือกันให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ตามมา ทั้ง สไปเดอร์แมน, แบล็คแพนเธอร์, เดอะ ฮัลค์, เอ็กซ์-เม็น, ไอรอนแมน, ทีมอเวนเจอร์ และอีกมากมาย

สแตน ลี มักจะไปปรากฏตัวเป็นตัวละครรับเชิญในฉากต่างๆ ของภาพยนตร์ ซึ่งแฟนหนังยากจะคาดเดาได้ว่าในแต่ละเรื่อง เขาจะรับบทอะไรและออกมาในฉากไหน กลายเป็นอีกหนึ่งสีสันของจักรวาลมาร์เวลในฉบับภาพยนตร์ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีการเปิดเผยว่า สแตนลี เสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาประสบปัญหาสุขภาพหลายอย่างทั้งปอดบวมและปัญหาทางสายตา ด้วยอายุที่มากถึง 95 ปี

>> ส่องหนังมาร์เวล "สแตน ลี" (Stan Lee) โผล่แจมหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องไหนบ้าง?

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ปิดตำนาน "สแตน ลี" บิดาแห่งจักรวาล "มาร์เวล" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 95 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook